Siêu xe Lexus LFR sẽ ra mắt năm 2026 với động cơ Hybrid V8
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 18/10/2024
Vào tháng 10-2024, siêu xe Lexus LFR, hậu duệ của huyền thoại Lexus LFA, tiếp tục lộ ảnh thử nghiệm công khai tại châu Âu. LFR được cho là sử dụng công nghệ Hybrid với động cơ V8 đặt trước.
Hậu duệ của LFA
Siêu xe LFA đã ngừng sản xuất từ năm 2012 sau khi sản xuất đủ số lượng 500 xe cam kết. Đây không phải là một mẫu xe thành công về mặt thương mại, nhưng nó đã chứng minh sức mạnh công nghệ kỹ thuật của không chỉ Lexus mà cả Toyota. Kể từ đó, tưởng như Lexus sẽ không còn sản xuất siêu xe nữa. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản đã quay lại với danh tiếng khi xưa với dự án LFR.
Siêu xe Lexus LFR
Ý định của Toyota về một siêu xe kế nhiệm LFA đã được thể hiện từ năm 2022, khi hãng tung ra mẫu xe ý tưởng GR GT3 trong khi Lexus có chiếc Electrified Sports. Mục đích của Toyota đầu tiên đó là tham gia vào thể thức đua GT3 với một chiếc Lexus mới thay thế cho RC F GT3 vốn dựa trên chiếc RC F đã quá cũ kỹ hiện tại. Do luật của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) yêu cầu mọi mẫu xe ở thể thức GT3 phải có bản thương mại, nên sớm muộn mẫu xe mới cũng sẽ được bán ra cho khách hàng.
Toyota GR GT3 Concept (2022)
Cũng năm 2022, chính Lexus LFR đã được Lexus đăng ký ở Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu. Chính vì vậy có thể mẫu siêu xe mới sẽ có tên cuối cùng là LFR.
Động cơ V8 Hybrid
Nếu như LFA sử dụng động cơ V10 thì hậu bối LFR chỉ dùng đến V8 nhưng vẫn đạt đến công suất mơ ước 650Ps thậm chí 800Ps, nhờ hệ thống Hybrid đính kèm.
Động cơ V8 tăng áp kép mới được Toyota phát triển gần đây. Điều này đã được xác nhận qua âm thanh của bản đua GT3 trên đường thử. Khi ra đường phố, do không còn phải đáp ứng các quy định của thể thức GT3 nên động cơ này sẽ được kết hợp với hệ thống hybrid trợ lực thêm. Sự kết hợp giữa động cơ V8 nạp năng lượng và hỗ trợ hybrid có thể tạo ra công suất từ 650 mã lực đến hơn 800 mã lực.
Lần thử nghiệm mới nhất của LFR có thể nhận thấy hốc gió truyền thống hơn thay thế hốc gió khổng lồ của xe đua. Hốc gió ca pô cũng nhỏ hơn đáng kể bản đua, vây cá khí động học quanh khu vực này cũng biến mất hoàn toàn. Phía sau, hốc gió đuôi xe được làm lại nhẹ hơn. Bộ khuếch tán gió cũng được tinh chỉnh tích hợp ống xả dạng tứ - trang bị được đẩy ra bên hông tại bản đua.
Dù đã có những thay đổi lớn trong thiết kế, Lexus LFR vẫn phải hoàn thiện tiếp cho đến lịch ra mắt năm 2026. Đối thủ đang chờ sẵn của nó là Ferrari 296 GTB hay Lamborghini Temerario.
Lexus LFR, Lexus LFA
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse của Lexus
11/11/2024
-
Đèn pha thích ứng Bladescan trên xe Lexus
09/11/2024
-
Lexus Safety System (LSS) là gì?
09/11/2024
-
BẢNG GIÁ XE LEXUS 2024 MỚI NHẤT (11/2024)
09/11/2024
-
BẢNG GIÁ XE Ô TÔ HYBRID 2024 MỚI NHẤT
03/11/2024
-
Nghệ thuật ốp gỗ Shimamoku trên xe Lexus
02/01/2024
-
Bí quyết bảo vệ động cơ xe Lexus
07/12/2023
-
Đại lý Lexus Sài Gòn
24/11/2023
Bình luận (0)