Xe Mini: đánh giá xe, thông số kỹ thuật, giá bán (06/2024)

Tác giả: Thanh Cars - 01/06/2024

Team Giaxeotovn cập nhật thông tin về hãng xe Mini: lịch sử hình thành, thương hiệu Mini. Hình ảnh, giá cả, thiết kế nội ngoại thất, thông số kỹ thuật, thị trường, tư vấn về các dòng xe Mini. Đánh giá chuyên sâu xe Mini, so sánh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Thương hiệu xe Mini

Mini là thương hiệu ô tô cỡ nhỏ, được sản xuất bởi Tập đoàn ô tô Anh Quốc (British Motor Corporation - BMC) và hiện nay thuộc quyền sở hữu của tập đoàn BMW. Mini từng được xem là một biểu tượng của nước Anh vào những năm 1960.

Thiết kế truyền động cầu trước kiểu tiết kiệm không gian của Mini cho phép 80% diện tích sàn xe được sử dụng bởi hành khách và đồ đạc chở theo[4]. Mini được xem là vật đối trọng với chiếc Volkswagen Beetle, chiếc xe rất được yêu thích ở Bắc Mỹ. Vào năm 1999, Mini được bình chọn là chiếc xe có ảnh hưởng thứ nhì của thế kỷ 20, sau chiếc Ford Model T.

Lịch sử hình thành

Được giới thiệu trước công chúng vào tháng 8 năm 1959, Mini được bán ra trên thị trường dưới cái tên Austin Seven và Morris Mini-Minor. Austin Seven được đổi tên thành Austin Mini vào tháng 1 năm 1962 và Mini trở thành một nhãn hiệu độc lập vào năm 1969. Năm 1980, một lần nữa nó lại trở thành Austin Mini và năm 1988 là Rover Mini.

Từ năm 1994 đến 2000, dưới sự lãnh đạo của Bernd Pischetsrieder, BMW mua lại tập đoàn Rover của British Group với mục đích đưa xe vào sản xuất hàng loạt. Kể từ đó hàng loạt mẫu xe du lịch danh tiếng của Rover như Mini, Land Rover và Ranger Rover và cả mẫu xe lịch sử Triumph đều thuộc sở hữu của BMW. Tuy nhiên, công việc kinh doanh không được suôn sẻ. Trong nhiều năm, xe Rover cạnh tranh gay gắt với BMW, giành giật thị phần và chiến lược tiếp thị. Nhận thấy khó khăn trong việc phát triển Rover song song với BMW, hãng xe Đức liên tiếp thay đổi chiến lược marketing cho bộ phận Rover. Năm 2000, sau 6 năm thua lỗ liên tiếp, BMW bán Rover cho Phoenix Consortium với giá rẻ, đồng thời bán Land Rover và Range Rover cho Ford. BMW giữ lại cái tên Mini, cho Rover quyền bán ra các mẫu xe cũ đã hết sản xuất. Tổng cộng có 5.387.862 chiếc xe Mini đã được sản xuất.

Sau khi chiếc Mini cuối cùng đã được bán, tên 'Mini' trở lại thuộc quyền sở hữu của BMW. Mini của BMW về mặt kỹ thuật không giống chiếc xe cũ lắm nhưng vẫn giữ thiết kế bốn xi-lanh ngang cổ điển, kiểu truyền động cầu trước và ngoại hình kiểu chó bun mang tính biểu tượng của bản gốc.

Motorsports

Mini Cooper S đã giành chiến thắng tại Monte Carlo Rally vào các năm 1964, 1965 và 1967. Những chiếc Mini ban đầu cũng được xếp ở vị trí thứ nhất, thứ hai và thứ ba trong cuộc đua năm 1966, nhưng đã bị loại gây tranh cãi vì sử dụng mạch điều chỉnh độ sáng của đèn pha có điện trở thay đổi thay cho đèn dây tóc kép.

Một chiếc xe R56 Challenge đã được tham gia Mini Challenge 2008. Hạng mục Đua xe thể thao Mini Challenge diễn ra trên toàn cầu, với các hạng mục ở Đức, Úc, Anh, Tây Ban Nha, New Zealand và Ả Rập Saudi bắt đầu vào năm 2010.

RSR Motorsports đã đưa ba chiếc Mini Cooper vào hạng KONI Challenge Series Street Tuner.

Logo Mini

MINI được tạo ra nhằm cung cấp cho người dân Anh những chiếc xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu với chi phí thấp. Những chiếc xe mang nhãn hiệu MINI được sản xuất bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau nên nhận diện hình ảnh của thương hiệu này rất khác nhau trong những năm đầu tiên ra đời.

Chỉ sau khi MINI được BMW mua lại vào năm 2000, biểu tượng nổi tiếng này mới trở thành tiêu chuẩn và gắn liền với thương hiệu.

Mini-Logo-history

Lịch sử Logo Mini

Hai nhà sản xuất xe MINI đầu tiên được đặt tại Oxford và Birmingham. Chiếc Oxford MINI được gọi là Morris Mini Minor, trong khi chiếc còn lại - Austin Seven. Các mẫu Gad có logo khác nhau và không có phong cách chung.

Logo Austin Seven có một chữ viết tay chữ thảo với hình cánh tay phía trên, trong khi logo Morris Mini là một vòng tròn với hai mũi tên hướng ra bên trái và bên phải. Logo Morris đã trở thành nền tảng cho biểu tượng MINI mà chúng ta biết ngày nay.

mini-Logo

Logo Mini (2018-nay)

Sau lần thiết kế lại vào năm 2018, các đường nét logo được tinh chỉnh lại và bảng màu chuyển sang đơn sắc. Thương hiệu đã quay trở lại với biểu tượng hai chiều ngắn gọn, nhấn mạnh vào các đường thẳng và đậm của đôi cánh.

Đó là bản sắc hình ảnh rất mạnh mẽ của một thương hiệu xe hơi, phản ánh đầy đủ tinh thần của công ty.
Biểu tượng Iconic MINI được tạo ra vào năm 2001. Nó bao gồm một vòng tròn có hai cánh tượng trưng cho sự tự do và tốc độ, hai phẩm chất quan trọng nhất của thế giới hiện đại.

Dấu chữ được đặt bên trong hình tròn và cân bằng hình dạng của biểu tượng, đôi cánh sắc và thẳng.

Đó là một biểu tượng đầy phong cách và súc tích, tôn vinh tinh thần tự do, sức trẻ và sự tập trung vào thiết kế của thương hiệu. Nó trông đẹp mắt trên ô tô, có màu bạc và trên các ấn bản in và web, ở bảng màu đơn sắc. Biểu tượng đậm nét và mạnh mẽ, có thể nhận biết ngay lập tức và phản ánh triết lý của thương hiệu

Các dòng xe Mini

Hiện tại, Mini có các dòng xe sau:

  • - Mini Aceman: Subcompact crossover SUV
  • - Mini Countryman: Subcompact crossover SUV
  • - Mini Clubman :    Subcompact executive car
  • - Mini Cooper JCW
  • - Mini Cooper S
  • - Mini Cooper Hardtop
  • - Mini Cooper Electric
  • - Mini Convertible
Tags:

xe mini, gia xe mini, mini cooper

Tin mới

  • BẢNG GIÁ XE MINI COOPER 2024 MỚI NHẤT (06/2024)
    BẢNG GIÁ XE MINI COOPER 2024 MỚI NHẤT (06/2024)

    01/06/2024

  • Mini Cooper Hà Nội Lê Duẩn
    Mini Cooper Hà Nội Lê Duẩn

    29/12/2023

Đánh giá xe Mini