Xe Baic: đánh giá xe, thông số kỹ thuật, giá bán (11/2024)

Team Giaxeotovn cập nhật thông tin về hãng xe Baic: lịch sử hình thành, thương hiệu Baic. Hình ảnh, giá cả, thiết kế nội ngoại thất, thông số kỹ thuật, thị trường, tư vấn về các dòng xe Baic. Đánh giá chuyên sâu xe Baic, so sánh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Tập đoàn Baic

Beijing Automotive Group Co., Ltd. (BAIC) là nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có trụ sở tại Thuận Nghĩa, Bắc Kinh. Được thành lập vào năm 1958, đây là nhà sản xuất ô tô lớn thứ sáu tại Trung Quốc, với doanh số 1,723 triệu chiếc vào năm 2021.

Công ty sản xuất và bán các loại xe mang thương hiệu riêng của mình, như Arcfox, Beijing, Changhe, Foton Motor, Ruili Doda, cũng như dưới các liên doanh mang thương hiệu nước ngoài như Beijing-Benz và Beijing-Hyundai. Nó cũng sản xuất xe điện dưới một số thương hiệu đã được liệt kê trước đây, bao gồm các thương hiệu xe điện chuyên dụng như Arcfox. Các công ty con chính của nó bao gồm nhà sản xuất xe du lịch BAIC Motor (44,98% cổ phần); nhà sản xuất xe quân sự và xe tải nhẹ BAW; và nhà sản xuất xe tải, xe buýt và thiết bị nông nghiệp, Foton Motor. Phần lớn doanh số bán hàng của BAIC là xe nông nghiệp, thương mại và quân sự.

Lịch sử

BAIC ban đầu được thành lập vào năm 1958 với tên gọi Beijing Automobile Works (BAW), công ty đã thành công trong việc sản xuất Dongfanghong BJ760, một phương tiện dựa trên GAZ-21 của Liên Xô.

Tập đoàn BAIC thuộc sở hữu của Chính quyền thành phố Bắc Kinh và hoạt động như một doanh nghiệp nhà nước. Công ty tham gia sản xuất ô tô, xe điện và xe thương mại. Với sự tập trung mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, Tập đoàn BAIC đã thiết lập quan hệ đối tác với các công ty quốc tế nổi tiếng để nâng cao năng lực công nghệ của mình. Công ty hoạt động trên toàn cầu, với các cơ sở sản xuất và liên doanh ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Đức, Mexico, Nam Phi và Uruguay.

BAIC là một trong mười nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có năng suất cao nhất năm 2010. Điều này có thể là do công ty con Beijing Automobile Works và sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm Hyundai Bắc Kinh.

Ngày nay, công ty có hơn 130.000 nhân viên và có các cơ sở R&D, phát triển và sản xuất trên khắp Trung Quốc, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 hoặc 6.

Thị trường

BAIC đạt vị trí thứ năm khi bán được gần 1,5 triệu chiếc, chiếm thị phần hơn 8%. Năm 2011, sản lượng 1,5 triệu chiếc xe nguyên chiếc đã đưa BAIC trở thành nhà sản xuất xe lớn thứ năm ở Trung Quốc tính theo số lượng xe được sản xuất. BAIC vẫn đứng thứ năm trong năm 2012, chứng kiến công ty sản xuất được 1,7 triệu chiếc xe nguyên chiếc; 30% sản lượng là sản phẩm thương mại hoặc sản phẩm hạng nặng.

Chuyển giao công nghệ Saab

Sau nhiều nỗ lực không thành công trong việc mua lại các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang gặp khó khăn trong năm 2009 như Saab, Volvo và Opel cũng như công nghệ từ Chrysler của Mỹ, BAIC đã hoàn thành mục tiêu thu được công nghệ có giá trị của phương Tây cùng năm đó mua công nghệ từ một đơn vị cũ của General Motors. , Ô tô Saab. Điều này cho phép hãng sản xuất các mẫu Saab cũ hơn (nhưng không gắn nhãn hiệu Saab) để bán ở Trung Quốc.

Tài sản trí tuệ được BAIC mua bao gồm quyền đối với ba nền tảng tổng thể của xe, công nghệ Saab 9-3 và Saab 9-5, hai công nghệ động cơ và hai hệ thống truyền động.

Phát triển xe điện

Tập đoàn BAIC đã tích cực tham gia vào việc phát triển xe điện (EV) và đã đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này. Vào năm 2013, họ đã ra mắt chiếc ô tô điện đầu tiên của mình, “BAIC E150 EV”, tiếp theo là “BAIC EU260” và “BAIC EX260” trong những năm tiếp theo. Công ty đã liên tục mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp di chuyển bền vững.

Tập đoàn BAIC vẫn đang đang đầu tư mạnh vào phát triển công nghệ xe điện, chủ yếu thông qua các thương hiệu Arcfox và BJEV. Bằng cách tiếp tục phát triển thương hiệu của riêng mình và liên minh quốc tế, Tập đoàn BAIC vẫn là nhân vật chủ chốt trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.

Logo Baic

Logo có hai loại chữ: tiếng Trung và tiếng Anh. Kết quả là tên chiếm hai dòng thẳng hàng ở cạnh phải và trái. Mặc dù có sự khác biệt về số lượng ký tự nhưng cả hai phần của văn bản đều trông hài hòa. Điều này là do các nhà thiết kế đã giải quyết vấn đề tương thích bằng cách tăng kích thước của các ký tự. Cả chữ và ký hiệu đều trơn, viết hoa, có màu đỏ. Phía trên chúng là một hình bầu dục với các chi tiết mạ crôm. Do các cạnh rộng, bóng tối và các điểm sáng sáng, hình bầu dục có vẻ dày đặc.

logo-baic-group

Logo BAIC (1988-nay)

Màu đỏ làm cho văn bản trở nên sống động hơn, giống như một quả anh đào trên đỉnh một cây kem ốc quế. Hình bầu dục mạ crôm giống như một chiếc khóa sáng bóng giữ mọi thứ lại với nhau. Nó tạo ra cảm giác tương lai, khiến bạn liên tưởng đến tàu vũ trụ hoặc những thiết bị thú vị. Hình ảnh 3D càng khiến nó trở nên thú vị hơn như thể có một thế giới bí mật nào đó ẩn giấu bên trong hình bầu dục này.

Hãng xe Baic Motor

BAIC Motor Corporation Limited là một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh. Cổ phiếu H (cổ phiếu của người nước ngoài ở thị trường nước ngoài) của công ty đã được giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Nó là một phần của Tập đoàn BAIC, một công ty con của Chính quyền thành phố Bắc Kinh.

logo-baic-motor

BAIC Motor được thành lập vào năm 2010 với tư cách là công ty con của Tập đoàn BAIC. Nó trở thành công ty niêm yết vào tháng 12 năm 2014.

Vào tháng 3 năm 2015, công ty đã công bố kế hoạch mở rộng quan hệ đối tác với Daimler AG bằng cách nắm giữ 35% cổ phần của Mercedes-Benz Leasing, một công ty cho thuê được thành lập tại Trung Quốc.

Các dòng xe Baic

Beijing (Bắc Kinh) là thương hiệu lớn của BAIC Motor, được hồi sinh vào năm 2020 sau khi Tập đoàn BAIC ngừng sản xuất thương hiệu Senova. Kể từ đó, tất cả các xe Senova trước đây đều được đổi tên thành thương hiệu Bắc Kinh. Các mẫu xe Beijing hiện nay được gắn huy hiệu bằng tên tiếng Anh "BEIJING".

  • - Beijing U5/U5 Plus (2014-nay), sedan nhỏ gọn
  • - Beijing U7 (2013-nay), sedan cỡ trung
  • - Beijing X3 (2013-nay), SUV cỡ nhỏ (subcompac)
  • - Beijing X6 (2022-nay), SUV cỡ nhỏ (conpact)
  • - Beijing X7 (2020-nay), SUV cỡ trung (mid-size)

Beijing Off-road (北京越野), từng là một bộ phận của BAIC Motor, nhưng sau đó được Tập đoàn BAIC cơ cấu lại và hoạt động độc lập từ năm 2019. Các mẫu xe Beijing Off-road được gắn nhãn ký tự tiếng Trung "北京"(Beijing).

Các mẫu xe địa hình Bắc Kinh hiện tại được gắn tên tiếng Trung là "北京".

  • - Beijing BJ30 (2015–nay), SUV cỡ nhỏ (compact)
  • - Beijing BJ30e (bắt đầu), biến thể EREV của BJ30
  • - Beijing BJ40 (2014–nay), SUV cỡ nhỏ (compact)
  • - Beijing F40 (2019–nay), biến thể bán tải của Beijing BJ40
  • - Beijing BJ60 (2022–nay), SUV cỡ lớn (full-size)
  • - Beijing BJ60e (bắt đầu), biến thể EREV của BJ60
  • - Beijing BJ80 (2016–nay), SUV cỡ trung (mid-size)
  • - Beijing BJ90 (2016–nay), SUV cỡ lớn (full-size)

 

Tags:

xe baic, oto baic, xe trung quoc, thuong hieu xe baic

Tin mới

  • BẢNG GIÁ XE Ô TÔ BAIC 2024 MỚI NHẤT (11/2024)
    BẢNG GIÁ XE Ô TÔ BAIC 2024 MỚI NHẤT (11/2024)

    03/11/2024

Đánh giá xe Baic