Triết lý thiết kế Opposites United của Kia là gì?

Author: Thanh Cars
Ngày đăng: 31/03/2024 22:43:52 +7:00

Sau thành công vang dội của thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ, Kia lại trình diễn một triết lý thiết kế mới mang tên Opposites United. Kia tin tưởng Opposites United sẽ tiếp tục đưa thương hiệu xe Hàn lên tầm cao mới.

Triết lý thiết kế Opposites United là gì?

Opposites United (tương phản và hợp nhất) là triết lý thiết kế mới được hãng xe Kia Hàn Quốc trình làng vào năm 2021 và được giới chuyên môn đánh giá cao. Triết lý này được Kia lấy cảm hứng từ những sự đối lập, tương phản tìm thấy trong tự nhiên và nhân loại. Trọng tâm của triết lý thiết kế mới này là một bản sắc hình ảnh mới mà gợi lên sức mạnh quả quyết và năng lượng tự nhiên, kết hợp tương phản với các yếu tố đường nét sắc bén và các tạo hình điêu khắc.

triet-ly-thiet-ke-Opposites-united-cua-kia

Triết lý thiết kế Opposites United của Kia là gì?

“Opposites United” được xây dựng dựa trên 5 thành tố chính, bao gồm Bold for Nature (Hiện đại & Thiên nhiên), Joy for Reason (Cảm xúc & Lý trí), Power to Progress (Sức mạnh tạo Đổi mới), Technology for Life (Công nghệ & Cuộc sống) và Tension for Serenity (Tương phản & Cân bằng).

power-to-progress

Power to Progress - Sức mạnh tạo Đổi mới

Dễ hiểu hơn, “Opposites United” hình thành bắt nguồn từ việc hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Theo đó, mỗi chiếc xe KIA trong tương lai sẽ mang một phong cách mới, mà sự tương phản sẽ hiện hữu trong từng đường nét, chi tiết. Một thiết kế từ chính những khối óc hiện đại đề cao sự đơn giản nhưng sống động đến hoàn hảo của tự nhiên.

tension-for-serenity

Tension for Serenity - Tương phản & Cân bằng

Một thiết kế dung hòa cảm xúc và lý trí, biến sự tò mò của trí tưởng tượng thành hiện thực, thông qua những thử nghiệm và sáng tạo. Thấu hiểu những áp lực mà cuộc sống mang lại, KIA mang đến những thiết kế giúp con người giảm bớt những căng thẳng và tìm thấy sự thoải mái, tận hưởng niềm vui lái xe trong mỗi khoảnh khắc di chuyển.

karim-habib-giam-doc-thiet-ke-cua-kia.

Karim Habib, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu Kia, cho biết: "Triết lý thiết kế trừu tượng của chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm chân thực nhất cho khách hàng”.

Triết lý không chỉ ở trên từng chiếc xe

Triết lý thiết kế Opposites United đã xuất hiện trên các dòng xe Kia từ năm 2021. Chúng tôi đã thấy sự tráng lệ của các dòng xe Sportage, EV6, K3, Sonet, Seltos, Sorento, Carnival...thế hệ mới tại Việt Nam. Nhưng Opposites United còn rộng hơn thế, nó là sự nhận diện mang tính sâu sắc về thương hiệu Kia, thể hiện cả bên ngoài dải sản phẩm, nơi Showroom trưng bày xe, nơi những bộ catalogue sản phẩm, nơi những bảng quảng cáo trên từng đường phố, ở đội ngũ nhân viên đậm đặc văn hóa của Kia ...

triet-ly-thiet-ke-Opposites-United-tren-cac-dong-xe-kia

Vừa qua, trong lễ trao giải iF Design Award 2023 tại thủ đô Berlin, CHLB Đức, Kia đã được vinh danh với hai giải thưởng danh giá đáng chú ý trong hạng mục Nhận diện Thương hiệu Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Truyền thông và hạng mục Nội thất Showroom thuộc lĩnh vực Kiến trúc Nội thất.

triet-ly-Opposites-United-cua-kia

Giải thưởng Thiết kế iF là một trong ba giải thưởng thiết kế quốc tế lớn nhất trên thế giới bên cạnh Giải thưởng Red Dot của Đức và Giải thưởng Thiết kế Xuất sắc Quốc tế (IDEA) của Mỹ. iF Design Award 2023 đã thu hút hơn 10.544 bài dự thi từ 56 quốc gia tham gia với các sản phẩm là những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực thiết kế. Hội đồng giám khảo năm nay bao gồm 133 chuyên gia thiết kế đến từ 20 quốc gia khác nhau. Sau vòng loại trực tuyến, có đến 3.572 dự án lọt vào danh sách bình chọn.

lo-go-theo-triet-ly-Opposites-United

Logo mới theo triết lý Opposites United

Hai sản phẩm giúp Kia chiến thắng tại iF Design Award 2023 là bộ hướng dẫn Nhận diện Thương hiệu và bộ Nhận diện Đại lý/Showroom. Việc chiến thắng ở các hạng mục này ghi nhận sự sáng tạo của những chiến lược toàn cầu trong việc thay đổi Nhận diện Thương hiệu và Nhận diện Đại lý/Showroom của thương hiệu Kia, đồng thời cho thấy hiệu quả của những phương pháp tiếp cận mới giúp gia tăng tương tác với khách hàng.

Kia một lần nữa khẳng định vị thế và khả năng cạnh tranh của thương hiệu trên toàn cầu kể từ khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào năm 2021 với tinh thần “Chuyển động truyền cảm hứng” (Movement that inspires) và triết lý thiết kế “Opposites United”, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi nhanh chóng của thương hiệu để trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển bền vững.

(Theo Kia)

✅Xem thêm : Bảng giá xe Kia tháng 04/2024

Tags:

triet ly Opposites United, phong cach thiet ke Opposites United

TIN MỚI

  • Bảng giá xe ô tô Kia kèm ưu đãi mới nhất (04/2024)
    Bảng giá xe ô tô Kia kèm ưu đãi mới nhất (04/2024)

    25/04/2024

  • Bảng giá xe tải Kia Frontier mới nhất (04/2024)
    Bảng giá xe tải Kia Frontier mới nhất (04/2024)

    31/03/2024

  • Tìm hiểu hộp số Smartstream iVT của Hyundai-Kia
    Tìm hiểu hộp số Smartstream iVT của Hyundai-Kia

    31/03/2024

  • Kia bội thu với lưới tản nhiệt mũi hổ Tiger Nose
    Kia bội thu với lưới tản nhiệt mũi hổ Tiger Nose

    31/03/2024

  • Triết lý thiết kế Opposites United của Kia là gì?
    Triết lý thiết kế Opposites United của Kia là gì?

    31/03/2024

  • GIỚI THIỆU VỀ KIA THANH HÓA KÈM BÁO GIÁ (04/2024)
    GIỚI THIỆU VỀ KIA THANH HÓA KÈM BÁO GIÁ (04/2024)

    31/03/2024

  • Năm 2023: Kia đạt doanh số kỷ lục, lọt top 10 hãng ôtô lớn nhất thế giới
    Năm 2023: Kia đạt doanh số kỷ lục, lọt top 10 hãng ôtô lớn nhất thế giới

    04/02/2024

  • Giới thiệu đại lý Kia Long Biên
    Giới thiệu đại lý Kia Long Biên

    14/01/2024