Toyota Camry 2025: đánh giá xe, thông số, giá lăn bánh (01/2025)
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 09/01/2025
Toyota Camry 2025: hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật kèm đánh giá dòng sedan cỡ trung của Toyota về thiết kế, vận hành và công nghệ an toàn. Toyota Camry 2025 có ưu nhược điểm gì? Cập nhật giá xe Toyota Camry 2025 lăn bánh và ưu đãi tháng 01/2025.
Bảng giá xe Toyota Camry 2025 tháng 01/2025
Toyota Camry thế hệ mới phân phối tại Việt Nam với 03 phiên bản gồm Camry 2.0Q (xăng), Camry 2.5HEV MID và Camry 2.5HEV TOP. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Hiện tại, Toyota Việt Nam bán xe Toyota Camry với giá như sau:
BẢNG GIÁ XE TOYOTA CAMRY THÁNG 01/2025 (tỷ VNĐ) | ||||
Phiên bản | Giá n/yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
Camry 2.0Q | 1,220 | 1,392 | 1,368 | 1,349 |
Camry 2.5HEV MID | 1,460 | 1,661 | 1,632 | 1,613 |
Camry 2.5HEV TOP | 1,530 | 1,740 | 1,709 | 1,690 |
Màu xe: Đen 218, Đen 222, Đỏ và Trắng ngọc trai và 02 màu nội thất (Đen, Be).
Khuyến mãi: call
Đặt hàng: tùy màu có thể giao luôn
Ghi chú:Giá xe Camry 2025 lăn bánh ở trên đã bao gồm thuế trước bạ, tiền biển, phí đường bộ, đăng kiểm...
Hotline tư vấn:
0989 098 523 - Mr Minh (HÀ NỘI)
✅ Xem thêm bảng giá xe Toyota mới nhất tại đây: https://giaxeoto.vn/gia-xe-o-to-toyota-96
Toyota Camry 2025 thế hệ mới ra mắt
Toyota Camry (tiếng Nhật: Kamuri) là dòng xe hạng D (Mid-size Car) của hãng xe Toyota, Nhật Bản. Ra đời từ năm 1982, đến nay Toyota Camry vừa bước vào thế hệ thứ 9. Trong ra đình Toyota thì Camry xếp trên Toyota Altis (hạng C). Camry và Corolla là 2 chiếc xe bán chạy nhất trong lịch sử ("world car") của hãng.
Toyota Camry 2025 ra mắt
Tại thị trường Mỹ, Toyota rất tự tin vào tương lai của xe Hybrid nên đã mạnh dạn bỏ đi phiên bản động cơ đốt trong. Dù rằng những năm qua, Toyota Camry bản máy xăng vẫn có doanh số chủ đạo của dòng sedan cỡ trung này. Giờ đây, hệ vận hành Hybrid là lựa chọn duy nhất của Camry thế hệ mới.
Camry 2025 có gì mới?
Toyota Camry 2025 thế hệ thứ 9, hoàn chỉnh với cuộc đại tu về kiểu dáng, cabin được thiết kế lại và một bộ hệ truyền động hybrid độc quyền đã được sửa đổi.
Hệ vận hành Hybrid thế hệ 5 (THS 5)
Hệ thống Toyota Hybrid thế hệ thứ năm (THS 5) trên Camry 2025 sử dụng động cơ điện nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn để tạo ra nhiều công suất hơn và nâng cao hiệu suất so với hệ thống hybrid trước đó. Động cơ xe sử dụng mặc định là loại 2.5L I-4 hỗ trợ bởi 2 mô-tơ cho công suất 225 mã lực trên bản cầu trước và 231 mã lực trên bản 2 cầu. Cầu sau xe thực tế được dẫn động bởi một mô-tơ thứ 3 đặt tại đây kích hoạt khi cần thiết.
Khoang động cơ có thể nhận thấy những tuy ô màu cam là đại diện của hệ vận hành Hybrid. Khi kết hợp với hệ thống Dẫn động bốn bánh điện tử theo yêu cầu (AWD) của Toyota tạo ra công suất tổng hợp là 232 mã lực – nhiều hơn 30 mã lực so với thế hệ cũ có hệ thống Dẫn động bốn bánh cơ học.
Hệ dẫn động 4 bánh điện tử theo yêu cầu (AWD)
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian theo yêu cầu (AWD) điện tử được điều chỉnh để hoạt động liền mạch với hệ thống hybrid THS 5 mới. Nó có tính năng phân bổ mô-men xoắn trước-sau chính xác theo yêu cầu phù hợp với điều kiện lái xe để hỗ trợ khả năng tăng tốc khi xuất phát, khả năng xử lý, tiết kiệm nhiên liệu và độ ổn định khi lái xe trên bề mặt đường trơn trượt như tuyết.
Hệ thống treo mới
Camry 2025 cũng có hệ thống treo được điều chỉnh lại để tăng cường khả năng phản hồi và khả năng xử lý nhanh nhẹn, mang lại cảm giác hồi hộp khi đi trên những con đường ngoằn ngoèo và rẽ ngoặt. Các phiên bản thể thao có hệ thống treo được điều chỉnh theo phong cách thể thao cụ thể nhằm tăng cường sự thoải mái, đồng thời vẫn mang lại sự ổn định, khả năng xử lý và sự tự tin cao hơn sau tay lái.
Gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0
Tất cả các phiên bản của Camry 2025 đều được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0. Hệ thống này bao gồm các tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm giúp phát hiện phương tiện và người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ biển báo đường, đèn pha tự động thích ứng, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Ngoại thất
Ngoại thất
Thiết kế đầu xe
Toyota Camry 2025 phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K giống thế hệ cũ. Chúng tôi ấn tượng với lưới tản nhiệt kiểu dáng mới, gợi nhớ đến các mẫu xe Prius và C-HR. Đèn pha LED mảnh hơn trước, đèn ban ngày LED hình chữ C.
Mâm xe
Thân xe
Cụm đèn trước
Camry 2025 sở hữu đèn tự động trên bản cao cấp nhất với chức năng bật/tắt, pha-cos, liếc khi vào cua. Tuy vậy công nghệ đèn này chưa hoàn toàn thích ứng- thông minh như trên các mẫu xe Lexus.
Toyota Camry 2025 thế hệ thứ 11 được thiết kế bởi các studio của CALTY ở Newport Beach, California và Ann Arbor, Michigan có kiểu dáng đẹp hơn, thể thao hơn.
Nội thất
Khoang nội thất cũng khiến chúng tôi phải cho điểm 8/10, không phải nó xuất sắc hơn các đối thủ mà bởi nó đã vượt qua chính mình. So với thế hệ cũ thì khoang cabin khá thân thiện với chủ nhân, nhiều chi tiết hoàn thiện không chê vào đâu được, vật liệu da cao cấp với mùi thơm dễ chịu.
Có lựa chọn màu nội thất đỏ-đen
Các trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Camry 2025 bao gồm: màn hình kỹ thuật số 12,3 inch (các bản thấp là màn 7 inch)., màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Xe có chìa khóa kỹ thuật số, âm thanh JBL 9 loa. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập có cửa gió hàng ghế sau, tính năng khởi động xe không cần khóa, sạc điện thoại không dây,...
Cửa sổ trời
Ghế trước chỉnh điện, tích hợp sưởi và làm mát. Vô-lăng thiết kế mới, màn hình kính lái HUD 10 inch là trang bị tiêu chuẩn trên các bản cao. Bảng điều khiển trung tâm, các nút bấm điều chỉnh điều hòa và tiện nghi khá, trong khi bản cũ là núm xoay và đặt cao hơn trên lỗ thông gió điều hòa trung tâm.
Đánh giá tổng quan của Giaxeoto.vn
Đánh giá nội ngoại thất và tiện nghi
Dù có nhiều ý kiến chê đầu xe Camry mới giống xe Hàn. Còn chúng tôi thì đánh giá cao thiết kế mới của xe hiện đại và trẻ trung hơn hẳn với đầu xe tinh nghịch, cụm đèn sắc sảo hơn, màn hình lớn hơn. Bên cạnh đó vẫn còn chất rất Camry như hình hài to dài bệ vệ, bên trong nhiều chất liệu cao cấp, hàng ghế 2 được ưu ái rộng rãi và tiện nghi. Với thiết kế này, Camry sẽ thu hút thêm được nhiều khách hàng trẻ hơn, bên cạnh tệp khách hàng cứng tuổi trung thành bấy lâu nay.
Vận hành và cảm giác lái của Camry 2025 thế nào?
Điểm sáng trên Camry thế hệ mới là Hệ vận hành Hybrid thế hệ 5 nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ hơn, cùng thay đổi lớn nữa ở Pin từ NiMH sang lithium. Trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, phiên bản HEV với sức mạnh 225 mã lực vọt lên 100km/h chỉ trong khoảng 7 giây. Một cảm giác dính ghế khi tăng tốc, tự tin bao trùm khi tăng tốc vượt xe khác, dù tốc độ khi đó khoảng 100km/h thì biên độ ga vẫn còn rất dồi dào. Khi leo dốc Tam Đảo, với team 5 người trong xe, nó cũng rất nhẹ nhàng phi lên đến đỉnh dù chúng tôi chỉ cần chạy ở chế độ bình thường.
Vô lăng chính xác từng mili mét là điểm mà chúng tôi ghi nhận trên mẫu xe này. Khả năng truyền đạt mong muốn của người lái với xe xuống mặt đường là rất nhanh lẹ và chuẩn xác. Với những cung đường ngoằn ngoèo như Tam Đảo, cảm giác lái Camry mới thực sự phấn khích. Động tác vào cua trả lái với Camry rất gọn ghẽ do hệ thống lái chính xác tối ưu. Mức độ trợ lực cũng từ nhẹ sang đầm chắc khi tăng dần theo tốc độ.
Hệ thống phanh nâng cấp có cảm giác đạp chắc chắn và yên tâm. Chúng tôi thường không bình luận về phanh, nhưng lần này chúng thực sự tốt để đề cập đến.
Camry mới có tầm quan sát tốt ở phía trước cũng như 02 bên góc cột A. Người lái có sự bao quát tốt nhờ có thêm màn hình HUD trên cả 03 phiên bản. Người lái cũng được hỗ trợ rất nhiều bởi rất nhiều công nghệ mà chiếc xe này trang bị, chẳng hạn như tính năng hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng, camera 360 có chế độ nhìn xuyên gầm, Hỗ trợ phanh khi lùi đỗ xe, Hỗ trợ giữ làn đường....
Hệ thống treo của Camry 2025 ra sao?
Camry xưa nay vẫn được đánh giá có hệ thống treo thiên về độ mềm mại, kéo theo cảm giác bồng bềnh ở tốc độ cao. Tuy nhiên, một điểm mới đáng giá trên Camry 2025 chính là hệ thống treo mới, cứng cáp và cân bằng hơn. Cho dù vẫn là McPherson/tay đòn kép nhưng chưa bao giờ chúng tôi thấy một chiếc xe Toyota lại có hệ thống treo tốt đến như vậy. Nó rất cân bằng phẳng phiu trên cao tốc, trên những cung đường ngoằn ngoèo. Khả năng xử lý mất thăng bằng rất tốt, đến nỗi tốc độ khi vào cua dù cao nhưng chúng tôi vẫn thấy thoải mái như không. Sau những cú cua gấp, xe trở lại thăng bằng gần như ngay lập tức làm chúng tôi vô cùng thích thú.
Từ mềm mại sang cứng vững, liệu có sự đánh đổi nào không? Chúng tôi ngay lập tức tìm những gờ giảm tốc và ổ gà để thử và thật ngạc nhiên, Camry mới vẫn cứ là chiếc Camry quen thuộc mà chúng tôi biết. Nó vẫn rất êm ái, hấp thụ những cú sóc rất tốt và nhanh, không một ai trong cabin phàn nàn khó chịu.
Độ ồn của Camry 2025 thế nào?
Nếu bạn vừa đi một chiếc sedan hay SUV cỡ nhỏ rồi chuyển sang lái Camry thì có lẽ cảm giác là một trời một vực. Chúng tôi vừa trải nghiệm chiếc Creta xong nay lại tiếp tục trải nghiệm Camry quả thực đúng là như vậy, dù Creta cũng là một chiếc xe cách âm hàng đầu phân khúc của nó.
Với Camry, bạn sẽ ít phải nghe thấy tiếng ồn từ gầm xe, từ lốp ngay cả khi đi vào những cung đường nhám, cho dù cả 03 phiên bản đều dùng lốp rộng và mỏng (235/45R18). Tuy có nhưng rất ít. Tiếng gió rít 02 bên thành xe vọng vào khi đi cao tốc cũng rất xa xôi. Khoang động cơ bản Camry HEV TOP im thin thít. Chúng tôi cũng đo thử độ ồn của phiên bản này tại tốc độ 50km/h khoảng 60dB, tại tốc độ 100km/h khoảng 66dB, đều khẳng định mức độ cách âm rất tốt.
Bản Camry 2.0Q thì khi thốc ga có chút rung nhẹ nhưng tiếng gào cũng vừa phải. Cabin yên tĩnh và thanh bình, ngay cả khi đang trên đường cao tốc và chúng tôi không gặp khó khăn gì khi trò chuyện ở mức âm lượng bình thường từ ghế sau với ghế trước.
Tính năng an toàn của Camry 2025 thế nào?
Gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0 trên Camry với 06 tính năng thông minh, kém phiên bản tại Mỹ 02 tính năng là PDA (Proactive Driving Assist - Hỗ trợ lái chủ động) và DAA (Driver Attention Alert - hệ thống cảnh báo tài xế mất tập trung). Chúng tôi đã thử trên cao tốc thì tính năng cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn hoạt động rất nhạy, hầu như không có độ trễ. Tính năng Adaptive Cruise Control cũng hoạt động tốt, bám theo xe trước ở mọi dải tốc độ rất chính xác.
Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Camry 2025 thế nào?
Hành trình trải nghiệm của chúng tôi từ Hà Nội đi cao tốc Hà Nội- Lào Cai, leo dốc Tam Đảo và quay về. Chúng tôi ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Camry HEV TOP là 4,9 lít/100km, của bản Toyota Camry 2.0Q là 7,9 lít/100km. Mức tiêu hao này khá sát với công bố của hãng.
Đánh giá chung (4.5/5)
Chúng tôi vẫn ngạc nhiên về sức hấp dẫn của Camry tại Việt Nam. Kể từ lần ra mắt đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 1 năm 1998, dòng xe Toyota Camry đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao, sự tin tưởng và ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam với tổng doanh số bán hàng cộng dồn đạt hơn 77.700 xe (tính đến hết tháng 9/2024), chiếm 58% thị phần của VAMA trong phân khúc xe Sedan hạng trung cao cấp.
Đã thế Toyota Camry thế hệ mới còn lột xác hoàn toàn từ ngoài vào trong, nguyên nhân là do được đội ngũ Toyota Mỹ đảm trách việt thiết kế. Nó không còn nhàm chán nữa. Tuy giá bán tại Việt Nam có cao một chút nhưng nhìn quanh thực sự cũng chẳng có đối thủ nào cùng phân khúc có thể cạnh tranh được với nó. Chắc chắn Camry vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc D. Tập khách hàng tuy nhỏ nhưng vô cùng trung thành tại Việt Nam.
Ưu điểm của Toyota Camry 2025:
- Ngôn ngữ thiết kế mới giúp xe hiện đại, trẻ trung hơn
- Nội thất cao cấp và tiện nghi
- Màn hình taplo kích thước lớn 12.3 inch kết nối điện thoại thông minh không dây.
- Có màn hình HUD
- Hệ vận hành Hybrid mới mạnh mẽ mà lại tiết kiệm hơn.
- Tại Việt Nam vẫn duy trì bản thuần xăng giá rẻ
- Hệ thống treo tinh chỉnh cân bằng hơn nhưng vẫn rất êm ái.
- Hệ thống lái và chân phanh chính xác và cảm xúc
- Gói an toàn ADAS (TSS) nhiều tính năng
- Camera 360 (trên bản cao nhất) có thêm chức năng nhìn xuyên gầm
Nhược điểm của Toyota Camry 2025:
- Thiết kế đầu xe gây tranh cãi
- Chỉ có các cổng sạc type C
- 02 bản thấp chưa có camera 360
- Bản máy xăng không có lẫy chuyển số trên vô lăng
- Chưa có tính năng đá cốp
- Tại Việt Nam chưa có bản Camry AWD như tại Mỹ
- Giá hơi cao
Toyota Camry 2025, Toyota Camry, gia xe toyota camry
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
BẢNG GIÁ XE TOYOTA 2025 MỚI NHẤT (01/2025)
06/01/2025
-
Tìm hiểu hộp số Direct Shift CVT của Toyota
03/10/2024
-
ĐẠI LÝ TOYOTA MỸ ĐÌNH
03/10/2024
-
So sánh Toyota Prado 2025 và Toyota 4Runner 2025
03/10/2024
-
20 năm Christian Bale vẫn lái xe Toyota Tacoma đời cũ
29/09/2024
-
Toyota Safety Sense (TSS) là gì?
11/06/2024
-
Daihatsu dính scandal gian lận cuối năm 2023
22/04/2024
-
So sánh Hyundai Custin và Toyota Innova Cross, nên chọn xe Hàn hay xe Nhật?
03/02/2024
Bình luận (15)