Điều tra nghiên cứu thị trường ô tô Việt nam 2017: Khách hàng mua xe dùng điện thoại gì?

11/06/2017

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, thị trường ô tô Việt nam cũng đang trên đà phát triển và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Có rất nhiều những số liệu điều tra nghiên cứu thị trường ô tô Việt nam, ví như các thống kê của VAMA về doanh số hằng tháng, hằng năm, sản lượng, mức độ cạnh tranh từng hãng xe, từng phân khúc. Các số liệu thống kê của báo chí và rất nhiều tổ chức điều tra nghiên cứu thị trường ô tô Việt nam khác.v.v.

Bài viết này cũng nêu lên một vài số liệu về khách hàng quan tâm đến ô tô tại Việt nam, cụ thể là tra cứu về giá xe ô tô của rất nhiều hãng, thông qua các truy cập tìm kiếm về giá xe ô tô vào trang web http://giaxeoto.vn. Độ khách quan của các số liệu từ trang web này là khá lớn bởi: những tìm kiếm liên quan đến giá xe ô tô rất liên quan đến nhu cầu mua bán xe ô tô và trang thông tin này cũng là trang web hàng đầu cung cấp thông tin về giá xe ô tô mới của tất cả các hãng xe.

Dưới đây là một vài thống kê về lượng khách hàng quan tâm đến xe ôtô mới, được cung cấp bởi dịch vụ cung cấp thông tin người dùng rất đáng tin cậy là Analytics.google.com, khi khách hàng truy cập vào trang thông tin về giá xe giaxeoto.vn.

dieu-tra-nghien-cuu-thi-truong-oto-viet-nam

Với 1.561.157 lượt khách hàng truy cập kể từ đầu năm 2017 đến hết 30/4/2017, có thể thấy một vài thông tin thú vị về khách hàng của thị trường xe hơi mới. Chẳng hạn, khách hàng có nhu cầu quan tâm mua xe ô tô họ dùng điện thoại gì? Câu trả lời là 47% trong số họ dùng các thiết bị của Iphone (41,45% điện thoại Iphone và 5,56% dùng Ipad). Điện thoại Samsung đứng thứ 2 với 5,66% và các thiết bị của hãng điện thoại non trẻ Oppo chiếm  2,62% đứng thứ 3...

dieu-tra-nghien-cuu-thi-truong-o-to-viet-nam

Cũng trong số lượng khách hàng khổng lồ trên, số liệu thống kê cho thấy khách hàng dùng các trình duyệt web nào để truy cập thì Chrome đứng đầu bảng với 46,29%, thứ 2 là trình duyệt Safari của Apple với 32,16% khách hàng dùng. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Coccoc (10,04%), UC Browser (2,62%), Android WebView (2,18%), Firefox (1,85%), Internet Explorer (1,29%), Android Browser (1,20%), Opera (0,66%)...

dieu-tra-nghien-cuu-thi-truong-o-to-viet-nam-ve-do-tuoi

Về độ tuổi người quan tâm đến xe ô tô tại Việt nam thì như ở bảng thống kê trên độ tuổi quan tâm nhất là từ 25-34 tuổi, chiếm 33,5%. Lứa tuổi mà các hãng xe xưa kia rất quan tâm săn đón vì là "tuổi mua xe, từ 35-54 tuổi", tiêu thụ nhiều xe nhất thì nay lại chỉ chiếm 28%, xếp thứ 2. Tiếp đó là lứa tuổi trẻ hơn, từ 18-24 tuổi, vỏn vẹn có 7 năm lại chiếm đến 27,5%. Có thể nói thị trường ô tô Việt nam ngày càng được trẻ hóa, với nhiều khách hàng trẻ hơn.

dieu-tra-nghien-cuu-thi-truong-o-to-viet-nam-ve-gioi-tinh

Thống kê về giới tính người tiêu dùng của thị trường xe hơi 2017 thì thật ngạc nhiên tỷ lệ của khách hàng nữ quan tâm là khá lớn, sấp xỉ 46%, còn lại là nam giới với hơn 54%.

dieu-tra-nghien-cuu-thi-truong-o-to-viet-nam-ve-so-thich

Một số liệu thú vị trong điều tra nghiên cứu thị trường ô tô Việt nam 2017 đó chính là sở thích của các nhóm khách hàng. Ở trên là các thống kê cho biết 5.49% trong số họ thích thể thao-các môn thể thao cá nhân-chạy bộ. 3.94% thích Máy tính-điện tử-điện tử gia dụng-linh kiện điện tử. 2,96% khách hàng quan tâm đến Thức ăn- Đồ uống-Công thức nấu ăn-Sup-món hầm.....

Kết luận: Các số liệu của dịch vụ thống kê Google tương đối chính xác nhưng chỉ là thông qua một trang web thông tin nên chưa thể đầy đủ và chi tiết nhất về người tiêu dùng hay khách hàng của thị trường ô tô Việt nam 2017. Tuy vậy đây cũng là những số liệu với mức độ rộng lớn (trên 1,5 triệu lượt truy cập) nên ít nhất cũng cung cấp một góc nhìn về thị trường ô tô Việt nam với tỷ lệ khách hàng nữ khá cao, xấp xỉ nam giới và độ tuổi trung bình ngày càng trẻ hơn....

Xem thêm: thị trường ô tô Việt nam 2017

Tin mới

Giá xe Hyundai

26/06/2017

Giá xe Ford

26/06/2017

Giá xe Mazda

23/06/2017

Giá xe Kia

20/06/2017

Giá xe Honda

20/06/2017

Giá xe Chevrolet

18/06/2017