Đánh giá Tesla Cybertruck 2025: chiếc xe bị đối xử tệ bạc nhất thế giới
Tác giả: Thanh Cars
Ngày đăng: 01/10/2024
Tesla Cybertruck 2025 là chiếc xe bán tải nổi tiếng toàn cầu nhờ lượng đơn đặt hàng khủng và thời gian chờ xe mòn mỏi. Nó cũng lập kỷ lục là chiếc xe bị hành hạ nhiều nhất thế giới. Vì sao vậy?
Chiếc xe bị hành hạ bậc nhất thế giới
Đầu năm 2024, đích thân các quan chức của Tesla phải đăng đàn lên tiếng xin người tiêu dùng đừng ngược đãi chiếc bán tải của hãng. Chuyện là sau khi CEO Elon Musk quảng bá rằng Cybertruck có thể chống chọi được ngày tận thế, một số chủ xe quyết định thực hiện các màn thử nghiệm độ bền bằng những hành động kỳ quặc. Có người dùng súng bắn, người khác lại phun lửa, trong khi một số nhảy lên xe và ra sức dẫm đạp.
Tesla Cybertruck bị ngược đãi nhiều nhất thế giới
"Cybertruck đã và đang trải qua cuộc đời bị tra tấn chỉ để mua vui. Nhảy lên, đá, đốt, đấm, bắn (nhiều lần). Giờ thì mọi người đều đã thấy rằng xe rất cứng rắn, vậy rồi Cybertruck có thể tự do chạy trong hòa bình được không?"- Kỹ sư Wes Morrill viết trên trang Twitter cá nhân.
Tesla Cybertruck là xe gì?
Tesla Cybertruck là chiếc bán tải thuần điện cỡ lớn của Tesla, được giới thiệu lần đầu dưới dạng ý tưởng tháng 11-2019 và chính thức ra mắt bản thương mại vào thangs12- 2023. Nó nổi tiếng thế giới nhờ có thiết kế thân hình tam giác với các tấm kim loại phẳng làm bằng thép không gỉ, độ cứng vững có thể chịu được búa đập trực tiếp...
Tesla Cybertruck được đánh giá cao
Ba phiên bản của Cybertruck là dẫn động bốn bánh AWD ba động cơ, mẫu AWD hai động cơ và mẫu dẫn động cầu sau RWD một động cơ, với phạm vi ước tính của EPA là 250–340 dặm (400– 550 km).
Chúng tôi cũng ghi nhận chiến dịch quảng bá hiệu quả của Tesla, đến nỗi ngay từ khi giới thiệu dưới dạng ý tưởng, Cybertruck đã nhận được đến 200.000 đơn đặt hàng và nhiều người đã mòn mỏi chờ đợi nó trong suốt 4 năm.
Tesla Cybertruck mạnh cỡ nào?
Chiếc Cybertruck 02 động cơ mà chúng tôi trải nghiệm trực tiếp cho công suất 600 mã lực và giá thành từ 80.000 USD, đem lại phạm vi hoạt động 340 dặm. Khi tăng tốc trên cao tốc, chiếc xe vút lên 100km/h trong khoảng 4s, rất gần với thông số của hãng công bố. Cảm giác dính ghế là có thật. Chà, tuyệt hảo khi tăng tốc đấy chứ.
Khả năng Offroad ra sao?
Trên một con đường địa hình dễ dàng, do hệ thống kiểm soát độ bám đường kém phát triển, cho phép bánh xe quay nhiều hơn. Một phần lớn hơn là thực tế là nhiều tháng sau khi bắt đầu giao hàng cho khách hàng, các tủ khóa vi sai vẫn không hoạt động, điều này thật kỳ lạ vì chúng là những tủ khóa đơn giản có thể bật hoặc tắt và cần phải lập trình tối thiểu để kích hoạt.
Lốp địa hình
Sau đó, có một thực tế là bạn không thể chồng bàn đạp lên nhau, một thủ thuật địa hình rất phổ biến để lái xe vượt qua những chướng ngại vật lớn một cách suôn sẻ. Rõ ràng là nếu Tesla có bất kỳ chuyên gia địa hình nào trong nhóm phát triển của mình thì sẽ không có ai lắng nghe họ.
Nhược điểm vận hành là gì?
Ngoài ra còn có những vấn đề khác khi đi off-road. Bảng điều khiển lớn khiến chúng tôi hơi khó nhìn thấy những gì phía trước xe ngay cả khi đứng dậy khỏi ghế và camera trước sẽ nhìn hơi xa về phía trước và không hướng đủ xa xuống mặt đất. Điều kỳ lạ là nó cũng kích hoạt các camera bên phía sau thay vì camera phía trước, vì vậy chúng tôi không thể biết được những gì đang diễn ra xung quanh bánh trước của mình và khoảng cách với chướng ngại vật. Và không có cách nào để thay đổi điều này.
Màn hình trung tâm lớn
Sau đó là vấn đề về bộ quây khí động học. Chúng rủ xuống và dễ vướng vào chướng ngại vật, điều này sẽ khiến chúng văng ra khỏi lỗ lắp. Chúng tôi cũng lo ngại về việc đặt cổng sạc trên chắn bùn, nơi nó có nguy cơ bị cây và đá làm hư hại khi đi địa hình nghiêm trọng. Ồ, và thực tế là Cybertruck không có lốp dự phòng tiêu chuẩn. Chúng ta chắc chắn sẽ muốn có được một trong những thứ đó trước khi dấn thân vào con đường mòn.
Phạm vi tự hành, sạc và tuổi thọ pin
Tesla Cybertruck 02 motor có pin 123,0 kWh. Tesla tuyên bố sau này có thể thêm 136 dặm trong 15 phút khi nối với một Supercharger, trong khi mô hình ba motor được cho là thêm 128 dặm trong cùng một khung thời gian. Trong thử nghiệm của chúng tôi, phải mất 50 phút để sạc pin của Beast từ 10 đến 50 phần trăm.
Bản 2 motor tự hành 340 dặm (547km)
Phạm vi hoạt động của xe tải điện thay đổi tùy theo số lượng động cơ, phiên bản Dual Motor có thể đi được 340 dặm mỗi lần sạc và Cybertruck Beast sẽ đi được 301 dặm. Những tuyên bố đó tăng lên tương ứng trên 440 và 470 dặm, với bộ pin mở rộng phạm vi tùy chọn đặt vừa bên trong thùng chở hàng của xe tải. Khi bản RWD Cybertruck xuất hiện, nó sẽ có phạm vi hoạt động ước tính khoảng 250 dặm. Chúng tôi đã thử nghiệm mẫu 02 động cơ không có pin mở rộng phạm vi hoạt động trên tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc với vận tốc 75 km/giờ và nó đã đạt được kết quả là 300 dặm (482km).
Ngoại thất đẹp hay xấu?
Nếu như bỏ qua độ hoàn thiện mĩ mãn và sự chắc chắn của khung vỏ thì ngoại thất của Cybertruck lại gây tranh cãi. Nó thực sự là đẹp hay xấu? Bản thân chúng tôi ban đầu cũng choáng ngợp với thiết kế đậm chất tương lai của chiếc bán tải này. Nhưng rồi qua một thời gian, chứng kiến những chiếc Cybertruck đi ngoài đường sau một thời gian sử dụng, nhiều chiếc xập xệ vì va quệt, nhiều chiếc lấm lem bùn đất cùng điệu bộ không giống ai thì trong đầu chúng tôi cũng thấy có chút hoài nghi.
Ngoại thất gây tranh cãi
Vì vậy, tốt nhất chúng tôi không nên đánh giá mặt thẩm mỹ của nó. Hãy dành cho các bạn.
Thiết kế đầu xe
Về ngoại thất, chúng tôi sẽ để bạn tự đánh giá về thiết kế. Mọi người đều có quan điểm riêng về diện mạo của Cybertruck và sẽ là vô ích nếu cố gắng thay đổi suy nghĩ của bất kỳ ai.
Khoang cabin thì sao?
Không khó để chúng tôi mới nhận ra rằng đây là chiếc Tesla được lắp ráp tốt nhất mà chúng tôi từng biết. Nó có cảm giác được chế tạo tốt với độ chắc chắn mà các mẫu xe trước đây rất cần. Thiết kế vẫn tối giản với màn hình trung tâm lớn đặc trưng kiểm soát mọi chức năng chính. Một dải ánh sáng xung quanh mỏng tạo thêm vẻ phô trương hơn một chút, giống như bạn thấy trong Model 3 cập nhật. Cybertruck thiếu đi vẻ sang trọng của Rivian R1T, nhưng nó cung cấp phiên bản nội thất hoàn thiện nhất của Tesla cho đến nay.
Hình ảnh thân xe Cybertruck 2025
Đúng như mong đợi, công nghệ này là một trong những công nghệ tốt nhất trong ngành. So với các hệ thống thông tin giải trí khác, Cybertruck 2025 ở một đẳng cấp khác, với đồ họa đẹp mắt và thời gian phản hồi nhanh như chớp.
Ngay cả hệ thống âm thanh cũng đặc biệt. Chúng tôi vẫn ưa dùng các nút vật lý trên menu màn hình để điều khiển mọi thứ. Đây là thời điểm tuyệt vời để đề cập rằng đèn xi nhan trên vô lăng và lẫy chuyển số trên màn hình đều là những bổ sung không cần thiết.
Khoang cabin
Không gian bên trong Cybertruck nằm ở đâu đó giữa Rivian R1T và F-150 Lightning. Hành khách ở hàng ghế đầu cũng sẽ không gặp vấn đề gì khi cảm thấy thoải mái. Mọi người đều có thể tự điều khiển điều hòa và điều hòa ghế ngồi nhờ màn hình bổ sung ở hàng ghế thứ hai.
Khoang hành khách sau
Chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai rất rộng rãi, ngay cả đối với anh Vinh Nguyen cao 182cm, nhưng mái dốc sẽ gây ra một số vấn đề về khoảng không trên đầu đối với những người lớn cao hơn.
Giá xe Tesla Cybertruck 2025 tháng 10/2024
Tại Mỹ, Cybertruck có 03 cấu hình với mức giá từ 50-99.990 USD. Dòng Cybertruck 2025 có giá cao nhất là 99.990 USD cho chiếc Cyberbeast mạnh nhất. So sánh với các đối thủ, Ford F-150 Lightning có giá khởi điểm khoảng 50.000 USD nhưng có thể lên tới hơn 90.000 USD. R1T của Rivian có giá khởi điểm hơn 73 nghìn đô la cho một mẫu cơ sở được chế tạo tùy chỉnh, vì vậy giá cả nằm ở khoảng giữa những mẫu này.
Giá xe Cybertruck RWD (1 motor) : từ 50.000 USD (1,257 tỷ VNĐ)
Giá xe Cybertruck AWD (2 motor): từ 79.990 USD (2,010 tỷ VNĐ)
Giá xe Cybertruck AWD Cyberbeast (3 motor) : từ 99.990 USD (2,500 tỷ VNĐ)
Trên đây là thông tin và giá xe Tesla Cybertruck 2025 tại Mỹ. Nếu về Việt Nam, giá có thể cao gấp 3-4 lần do thuế, phí. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để có thông tin chi tiết nhất.
✅Xem bảng giá Tesla mới tại đây: GIAXEOTO TESLA