Giá trị các thương hiệu ô tô trên thế giới

24/10/2017

Giá trị thương hiệu là một khái niệm thông dụng trong kinh doanh hiện đại. Nó không phải là tài sản hữu hình, cũng không thể đong đếm được chính xác nhưng nó lại có thật và là một loại tài sản không thể thiếu được của các doanh nghiệp, tạo ra giá trị của các doanh nghiệp. Hiện nay, giá trị thương hiệu ngày càng được đánh giá cao hơn và với nhiều doanh nghiệp thậm chí giá trị của nó còn vượt qua các loại tài sản hữu hình của doanh nghiệp. Bảng xếp hạng này của Autonet Canada thật ra cũng không khác mấy so với công bố Brandz Top 100 ( 100 doanh nghiệp hàng đầu thế giới ) của công ty nghiên cứu thị trường Millaward Brown công bố hồi tháng 05/2013.

1. Toyota (trị giá thương hiệu 24,5 tỷ USD)

gia-tri-thuong-hieu-toyota

Toyota đã lấy lại vị trí số 1 sau 1 năm bị BMW vượt mặt. Năm nay giá trị này của Toyota gia tăng khoảng 300 triệu đô la so với năm 2012.

2. BMW ( trị giá thương hiệu là 24 tỷ USD)

gia-tri-thuong-hieu-bmw

Giá trị thương hiệu của BMW vẫn rất ổn định tăng giảm với tỷ lệ nhỏ và không phập phù như Toyota. Năm nay BMW giảm giá trị hơn năm ngoái một chút.

3. Mercedes-Benz (18 tỷ)

gia-tri-thuong-hieu-mercedes-benz

Mercedes-Benz là hãng xe thứ 2 của Đức có trị giá thương hiệu trên 10 tỷ đô la

4. Honda ( 12,4 tỷ USD

gia-tri-thuong-hieu-honda

 

Hãng xe số 2 Nhật bản vẫn duy trì vị trí thứ 4. Đây là thống kê giá trị thương hiệu đóng góp cho mảng kinh doanh ô tô của hãng. Nên nhớ đây là một tập đoàn đa ngành và chắc chắn giá trị tương hiệu tổng Honda phải lớn hơn

5. Nissan ( 10,2 tỷ USD)

Thương hiệu Nissan là thương hiệu ô tô thứ 3 của Nhật bản có giá trị trên 10 tỷ đô la.

6. Volkswagen (8,8 tỷ USD)

gia-tri-thuong-hieu-xe-volkswagen

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới theo bầu chọn của Forbes chỉ đứng vị trí thứ 6 về giá trị thương hiệu. Nên nhớ đây là hãng xe số 1 thế giới về tổng tài sản, doanh thu và lợi nhuận thời điểm hiện tại. Với đà này, không sớm thì muộn Volkswagen sẽ vươn lên dẫn đầu về giá trị thương hiệu.

7. Ford (7,6 tỷ USD)

gia-tri-thuong-hieu-ford

Tìm mỏi mắt mới thấy 1 đại diện của nước Mỹ. Năm nay không thấy GM và Chrysler trong top 10. GM hiện nay vẫn là nhà sản xuất ô tô thứ 2 thế giới về doanh số xe bán, trong đó Ford chỉ là hãng xe số 4 thế giới về doanh số bán.

8. Audi (5,5 tỷ)

gia-tri-thuong-hieu-xe-oto-audi

Audi cùng với BMW là thương hiệu xe hạng sang nổi tiếng và được biết  đến rộng rãi của nước Đức. Audi hiện nay trực thuộc Volkswagen cùng với hàng loạt tên tuổi khác như Porscher, Bentley, Lamborghini, Bugatti, Ducati...

9.  Hyundai (4 tỷ USD)

gia-tri-thuong-hieu-xe-oto-hyundai

Hyundai thường được biết là hãng xe số 1 của Hàn Quốc. Cũng cần nói thêm là Hyundai là một tập đoàn đa ngành và Hyunda cũng nổi tiếng trong cả lĩnh vực khai khoáng, đóng tàu, xây dựng và tài chính. Tập đoàn đa ngành này được thành lập năm 1947 và có sự đỡ đầu rất lớn từ chính phủ Hàn quốc để có thể trở nên hùng mạnh và nổi tiếng khắp thế giới như ngày nay.

10. Lexus (3,5 tỷ UDS)

Lexus là thương hiệu xe sang được thành lập năm 1989, trực thuộc tập đoàn Toyota, nhằm tấn công thị trường Mỹ và gặt hái được vô số thành công tại thị trường chiến lược này, là thương hiệu xe sang được ưa chuộng nhất tại đây.  Sự thành công của Lexus ngay sau đó trở thành biểu tượng và là niềm cảm hứng của tác phẩm " Chiếc Lexus và cây ô lưu" nói về toàn cầu hóa nổi tiếng thế giới của Thomas L. Friedman. Hiện nay Lexus có xu hướng ngày càng độc lập với tập đoàn Toyota và có thông tin cho rằng nó sẽ được cơ cấu lại và hoàn toàn tách khỏi Toyota trong vòng 5 năm tới. 

Nguồn: giaxeoto.vn