Giá xe Toyota Veloz 2025 lăn bánh và ưu đãi (12/2024)
Tác giả: Minh Hue
Cập nhật: 18/12/2024
Toyota Veloz 2025: hình ảnh, video chi tiết, thông số kỹ thuật kèm đánh giá xe MPV 7 chỗ nhà Toyota về thiết kế, vận hành và công nghệ an toàn. Toyota Veloz 2025 có gì mới? Ưu nhược điểm là gì? Cập nhật giá lăn bánh Toyota Veloz 2024 và ưu đãi tháng 12/2024.
Bảng giá xe Toyota Veloz Cross 2025 tháng 12/2024
Toyota Veloz 2025 được lắp ráp tại Việt Nam với 02 phiên bản: Toyota Veloz Cross và Toyota Veloz Cross Top. Veloz 2025 cạnh tranh với các đối thủ như Suzuki XL7, Xpander Cross trong phân khúc MPV/SUV 7 chỗ cỡ nhỏ. Trong năm 2023, Veloz bán được 9318 xe, đứng thứ 2 phân khúc sau Xpander.
Tháng này, Toyota Veloz Cross có giá như sau:
BẢNG GIÁ XE TOYOTA VELOZ THÁNG 12/2024 (triệu VNĐ) | ||||
Phiên bản | Giá n/yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh TP HCM | Lăn bánh tỉnh |
Veloz Cross | 638 | 701 | 695 | 676 |
Veloz Cross Top | 660 | 726 | 719 | 700 |
Màu xe: Trắng, Bạc tím, Bạc, Đen, Đỏ
Ưu đãi: 50%LPTB + gói phụ kiện và bảo hiểm
Bảo hành: 5 năm hoặc 150.000km (tùy điều kiện nào đến trước).
Giao hàng: tháng 12/2024
Ghi chú: giá xe Toyota Veloz 2025 lăn bánh ở trên đã bao gồm các chi phí như lệ phí trước bạ, tiền biển, đăng ký, đăng kiểm, phí đường bộ...
Hotline tư vấn giá và đặt hàng:
0989 098 523 - Mr Minh (HÀ NỘI)
Video đánh giá Toyota Veloz Cross
✅ Xem thêm:BẢNG GIÁ XE TOYOTA 2024 MỚI NHẤT
Toyota Veloz 2025 có gì mới?
Toyota Veloz là dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, biến thể cao cấp của chiếc Toyota Avanza. Veloz thuộc thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới được ra mắt tại Triển lãm GIIAS 2021 tại Indonesia từ ngày 11-21/11/2021. Toyota Veloz sử dụng chung nền tảng DNGA nhưng có thiết kế hiện đại hơn, nội thất rộng rãi hơn và nhiều trang bị tiện nghi.
Toyota Veloz tại Việt Nam
Toyota Veloz ra mắt tại Việt Nam từ tháng 03-2022 với 2 phiên bản là Veloz Cross và Veloz Cross Top. Bước sang năm 2025, Toyota Veloz vẫn giữ nguyên thiết kế nội ngoại thất cũng như hệ vận hành, ngoại trừ số VIN cập nhật cho năm 2025.
Với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, giá bán hợp lý thì Veloz chính là đối thủ "đáng gờm" của Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 tại Việt Nam.
Ngoại thất Toyota Veloz
Toyota Veloz 2025 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.475x 1.750x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.750mm. So với bản tiền nhiệm thì bản Veloz dài hơn 80mm, rộng hơn 20 mm, chiều cao và chiều dài cơ sở giữ nguyên. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 195 mm lên 205 mm.
Tổng thể ngoại thất Toyota Veloz Cross
Về ngoại thất, Toyota Veloz 7 chỗ có thiết kế ấn tượng hơn người anh em Avanza. Đặc biệt, Veloz có lưới tản nhiệt kích thước lớn vào tạo hình kim cương 3D. Cụm đèn pha LED lớn hơn một chút so với Avanza, dải đèn ban ngày tích hợp xy nhanh hình chữ L nằm ngang tương tự với thiết kế mẫu xe Audi. Tính năng tự động tắt/ bật là trang bị tiêu chuẩn.
Màu bạc tím lạ mắt
Toyota Veloz Cross có 5 màu ngoại thất: Trắng ngọc trai, Bạc ánh tím, Bạc, Đen và Đỏ. Đèn xy nhan hiệu ứng dòng chảy cũng là điểm chúng tôi đánh giá là thú vị.
Thiết kế đầu xe
Phía dưới lưới tản nhiệt là khe gió kích thước lớn. Cản trước ốp nhựa tăng tính hầm hố, khỏe khoắn cho chiếc xe. Cụm đèn sương mù halogen hình tròn, nằm hai bên đầu xe với chi tiết trang trí kim loại hình tam giác bao quanh.
Cận cảnh đèn pha Toyota Veloz
Phần thân xe đa dụng cỡ nhỏ Toyota Veloz 2025 7 chỗ nổi bật với đường viền mạ chrome, dọc theo thân xe kéo dài từ nắp ca-pô đến cột D và một đường gân dập nổi xuyên suốt kết hợp với ăng ten vây cá và giá đỡ trên nóc xe giúp tăng thêm sự khỏe khoắn, thể thao cho chiếc xe hơn. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng giá nóc mang tính chất trang trí nhiều hơn bởi chiếc xe này vỏ không quá dày dặn.
Thân xe Toyota Veloz Cross
Gương chiếu hậu bên ngoài được đặt trên cánh cửa, gần cột A, giúp tăng khả năng quan sát cho người lái và được trang bị thêm tính năng chỉnh điện, gập gương tự động và tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra xe được trang bị thêm camera trong hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ và đèn hiển thị của công nghệ cảnh báo điểm mù.
Tay nắm cửa cùng màu thân xe, tích hợp tính năng mở cửa xe thông minh không cần cắm chìa khóa.
La zăng đa chấu Veloz Cross Top
Xe được trang bị la zăng đa chấu kích thước 16 inch trên bản tiêu chuẩn và 17 inch trên bản Veloz Cross Top với 02 tone màu (đen và bạc). Phanh đĩa trang bị trên cả 04 bánh. So với các đối thủ (chỉ có phanh đĩa cho 2 bánh trước) thì đây là một điểm cộng. Ốp vòm bánh xe được dập nổi cùng màu với thân xe.
Hình ảnh hông xe Toyota Veloz
Phần đuôi xe Veloz có nhiều điểm tương tự với "đàn anh" Toyota Sienna thế hệ mới. Cụm đèn hậu LED nối liền với nhau dải đèn thanh mảnh, trông hiện đại và xu hướng tương lai hơn. Trong khi đó Toyota Avanza tiêu chuẩn sở hữu đèn hậu Halogen và là 02 đèn hậu tách rời. Dòng chữ Veloz đặt dưới logo Toyota.
Cận cảnh thiết kế đèn hậu
Cản sau của Toyota Veloz Cross thiết kế gân guốc khỏe khoắn. Đèn phản quang đặt trong hốc gió giả.
Nội thất Toyota Veloz
Nội thất Toyota Veloz 2025 được nâng cấp không kém gì ngoại thất với thiết kế hiện đại, chất liệu mềm xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong cabin, cùng 02 tone màu chủ đạo đen/ xám nhạt.
Khoang lái chiếc MPV 7 chỗ Veloz
Ghế ngồi bọc da pha nỉ với hai tone màu đen/ xám. Bù lại, các vị trí như vô lăng, bệ tỳ hay tapy cửa đều bọc da. Điểm chúng tôi thấy đáng tiếc là ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng.
Nội thất Toyota Veloz Cross 2025
Thiết kế bảng điều khiển trung tâm sắc nét, với viền mạ bạc cho chúng tôi một cảm giác sang trọng. Xung quanh bảng điều khiển và viền cửa có đèn LED, giúp cabin nổi bật khi về đêm.
Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi
Màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên táp - lô kích thước 8 inch trên bản Veloz Cross và 9 inch trên bản Veloz Cross Top, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto. Hệ thống âm thanh gồm 06 loa. Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn những bản nhạc yêu thích, chúng tôi gợi ý người dùng nên nghĩ tới một bộ loa cao cấp hơn.
Vô lăng đa chấu Toyota Veloz
Vô lăng 03 chấu, bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng tích hợp nhiều phím chức năng. Một số chi tiết trang trí mạ chrome sáng bóng. Chúng tôi đánh giá Veloz có điểm trừ là không được trang bị kiểm soát hành trình (Cruise Control) so với Xpander.
Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT kích thước 7 inch, thiết kế hiện đại, các thông số hiển thị rõ ràng, sắc nét và có nhiều lựa chọn các chế độ hiển thị khác nhau.
Tiện nghi phong phú
Các nút điều khiển điều hòa
Điều hòa trên Veloz đã nâng cấp lên loại tự động 1 vùng kết hợp với cửa gió trên trần xe. Xe vẫn giữ những nút xoay vật lý là điểm chúng tôi ưng ý vì quen thuộc và dễ thao tác. Nút bấm Start/ Stop và đèn nhắc nhở thắt dây an toàn cho cả 07 vị trí đặt trên trung tâm điều khiển chức năng.
Cần chuyển số
Cần số bọc da và phần ốp xung quanh màu bạc. Tất cả các phiên bản Toyota Veloz được trang bị tiêu chuẩn phanh tự động Auto Hold thay cho phanh tay truyền thống và sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.
Phanh tay điện tử trên Veloz
Sạc không dây
Những tiện nghi khác như gương chiếu hậu tự động, cửa kính điều chỉnh điện, khay để cốc, hai bên cánh cửa và trên lưng ghế trước có nhiều hộc chứa đồ.
Hàng ghế thứ 2 có bệ tỳ tay, tuy nhiên kích thước nhỏ đôi khi có chút bất tiện trong quá trình sử dụng. Điểm chúng tôi thấy ưng ý là hàng ghế thứ 2 có độ trượt ngả rất thoải mái, trượt được khoảng 1 gang tay và có thể gập theo tỷ lệ 60:40. Hàng ghế thứ 3 có thể gập với tỷ lệ 50:50, không gian đủ lớn cho người lớn khoảng 1m7 mà không phải ngồi co gối khó chịu.
Hàng ghế thứ 3
Một điểm đáng chú ý nữa là tựa lưng hàng ghế thứ nhất và thứ hai có thể ngả tới 180 độ, tạo thành không gian bằng phẳng, rộng rãi cần nghỉ ngơi trong quá trình di chuyển. Chúng tôi đánh giá đây là chế độ ghế Sofa độc đáo nhất phân khúc.
Khoang hành lý rộng rãi với dung tích 498 lít, thiết kế thông minh với nhiều hộc để đồ tiện dụng. Phía dưới là lốp dự phòng chuẩn như lốp chính.
Động cơ, vận hành Toyota Veloz 2025
Toyota Veloz sử dụng động cơ xăng DOHC, dual VVT-i, 2NR-VE 1.5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/ phút.
Khoang động cơ
Động cơ đi kèm hộp số D-CVT, dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Xe có 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport. Nói riêng về hộp số D-CVT, đây là phát minh của Daihatsu can thiệp vào hoạt động khi ở vòng tua máy cao, nhằm giảm tải cho dây đai nhưng vẫn cung cấp khả năng truyền lực hiệu quả. Theo hãng xe, nhờ hộp số D-CVT mà khi tăng tốc, tiếng ồn của động cơ giảm hẳn, dây đai cũng không quá tải và bị trượt.
Toyota Veloz được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu DNGA đồng nghĩa với việc hệ dẫn động của xe là cầu trước thay cho cầu sau.
Cảm giác lái thế nào?
Khi ngồi sau vô lăng, cảm nhận đầu tiên là tầm quan sát của xe tốt. Cột A thoáng đãng dễ nhìn do gương đã di chuyển về cửa. Vô lăng bọc da mang lại cho chúng tôi cảm giác thật tay. Trợ lực của xe ở mức vừa phải. Đi trong phố vô lăng nhẹ nhàng và khi đi trên cao tốc thì cảm giác rất đầm siết, gây cho chúng tôi sự bất ngờ và thích thú.
Khả năng tăng tốc và leo dốc ra sao?
MPV Veloz được cài đặt hai chế độ lái Power và Eco. Do đó, khi cần thêm sức mạnh để vượt xe hoặc leo dốc, chúng tôi chuyển sang chế độ Power bằng nút bấm trên vô-lăng (tuy vậy vẫn chưa tiện bằng lẫy chuyển số các bạn ạ, giá Veloz mà có thì tuyệt). Vòng tua máy lập tức đẩy lên khi chế độ này kích hoạt, kéo theo tiếng gào từ động cơ thêm rõ ràng trong cabin. Nhưng cũng nhờ vậy, cảm giác chiếc xe hung hãn hơn hẳn.
Trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, chiếc xe tăng tốc lên 100km/h trong khoảng trên 13 giây một tẹo. Với sức kéo 138Nm, chiếc xe chở full tải 07 người lên dốc Tam Đảo cũng khá mượt, dù chúng tôi thấy động cơ gào lên cùng tốc độ vòng tua khoảng 3500 vòng/phút.
Hộp số D-CVT của Daihatsu hoạt động khá mượt mà êm ái trong hành trình trải nghiệm này. Dù vậy, cần phải có thời gian dài chạy để biết nó có đáng tin tưởng hay không?
Khả năng cách âm ra sao?
Cầm lái chiếc Veloz Cross trên hành trình trải nghiệm Hà Nội, cao tốc Hà Nội-Lào Cai, khu nghỉ dưỡng núi Tam Đảo thì cảm nhận chung mang lại là chiếc xe hơi ồn. Tiếng vọng từ gầm lốp xe, từ tiếng gió trên cao tốc vào cabin khá lớn. Khoang động cơ không có nắp che nên tiếng gào động cơ khi tăng tốc khá rõ. Tốc độ 50km/h chúng tôi đo được độ ồn cabin khoảng 63dB, tốc độ 100km/h khoảng 70dB.
Hệ thống treo thế nào?
Hệ thống treo Veloz có vẻ hơi cứng khi đi qua các lằn ranh giảm tốc hay ổ gà. Có lẽ hãng xe muốn một chiếc xe MPV chở được 7 người cùng đồ đạc vận hành ổn định trên mọi cung đường chứ không riêng về cung đường nào.
Dẫu vậy, vẫn có cảm giác bay bay khi đi tốc độ cao trên cao tốc (>80km/h). Thật khó có thể yêu cầu cao hơn ở một chiếc xe MPV cỡ nhỏ giá rẻ như Veloz.
Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế ra sao?
Hành trình trải nghiệm của chúng tôi ghi nhận mẫu MPV 7 chỗ của Toyota có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6,3L/100km. Mức này được coi là tiết kiệm bậc nhất phân khúc.
An toàn xe Toyota Veloz
Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn: cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ, cảm biến lùi, 6 túi khí.
Với phiên bản cao cấp nhất của Veloz sở hữu gói hỗ trợ Toyota Safety Sense (TSS):
- Hệ thống cảnh báo va chạm
- Cảnh báo chệch làn đường
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
- Cảnh báo điểm mù
- Nhắc nhở khi phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển
Thông số kỹ thuật
Toyota Veloz Cross 2025 có thông số cơ bản như sau:
Thông số kỹ thuật | Veloz Cross Top | Veloz Cross |
Nguồn gốc | Lắp ráp | Lắp ráp |
Loại xe, số chỗ ngồi | MPV 7 chỗ | MPV 7 chỗ |
Kích thước DxRxC (mm) | 4.475 x 1.750 x 1.700 | 4.475 x 1.750 x 1.700 |
Chiều dài cơ sở | 2750 mm | 2750 mm |
Khoảng sáng gầm | 205 mm | 205 mm |
Bán kính vòng quay | 5,0m | 4,9m |
Tự trọng | 1270(kg) | 1235 (kg) |
Động cơ | Xăng; 1.5L Dual VVT-i; i4 DOHC | Xăng; 1.5L Dual VVT-i; i4 DOHC |
Dung tích động cơ | 1496 cc | 1496 cc |
Công suất cực đại | 106Ps/ 6000rpm | 106Ps/ 6000rpm |
Mô-men xoắn cực đại | 140Nm/ 4200rpm | 140Nm/ 4200rpm |
Hộp số | CVT | CVT |
Dẫn động | FWD | FWD |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 6,2-6,3l/100km | 6,2-6,3l/100km |
Lốp xe | 195/50 R17 | 205/ 60R16 |
Bình xăng | 43L | 43L |
Dung tích khoang hành lý | 498 L | 498 L |
An toàn | - Cảnh báo tiền va chạm - Hỗ trợ giữ làn đường - Điều chỉnh đèn chiếu xa tự động - Camera 306 độ - Cảnh báo khởi hành trước - Hệ thống cảnh báo điểm mù - Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang - Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp - Hệ thống phân phối lực phanh - Hệ thống kiểm soát lực kéo - Hệ thống khởi hành ngang dốc - Đèn báo phanh khẩn cấp - Camera lùi, 2 cảm biến lùi. | - Hệ thống cảnh báo điểm mù - Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang - Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp - Hệ thống phân phối lực phanh - Hệ thống kiểm soát lực kéo - Hệ thống khởi hành ngang dốc - Đèn báo phanh khẩn cấp - Camera lùi, 2 cảm biến lùi. |
Trên đây là hình ảnh, thông tin về mẫu xe MPV 07 chỗ Toyota Veloz tại Việt Nam để khách hàng tham khảo.
Đánh giá sơ bộ Toyota Veloz của Giaxeotovn
Đánh giá Toyota Veloz Cross về ngoại thất (4.5/5): Với nhiều người, nhắc đến Toyota là hình dung về những mẫu xe trung tính, thiết kế có phần nhàm chán dẫn đến nhận định nhầm lẫn kể trên, dù gần đây Toyota có sự chuyển mình. Veloz Cross là sản phẩm tiếp theo của Toyota chuyển mình theo xu hướng đương đại. MPV này vượt khỏi những gì từng đóng đinh với hãng xe Nhật. Nhiều chi tiết góc cạnh, viền crom đem lại diện mạo mạnh bạo, táo tợn khác hẳn phong cách một chiếc MPV nhà Toyota. Phanh đĩa cả 4 mâm thật sự khác biệt. Cụm đèn trước và sau đều rất ấn tượng.
Đánh giá Toyota Veloz Cross về nội thất (4.6/5): Màn hình giải trí 9inch cũng như màn hình thông tin digital sau vô lăng là điểm nội trội hơn các đối thủ. Sạc không dây chúng tôi thử chưa được nhạy nhưng ổ USB 2,1A sạc rất nhanh. Hàng ghế sau ngả kiểu sofa chúng tôi đánh giá rất cao. Tuy nhiên vẫn thiếu Cruise Control và cửa sổ trời nữa thì tuyệt vời.
Đánh giá Toyota Veloz Cross về vận hành (4.3/5): Có lẽ vận hành là điểm không có điểm nổi bật của mẫu Veloz này nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Chúng tôi vẫn mong hệ thống treo cần chắc chắn hơn để xe bớt tròng trành khi đánh lái.
Đánh giá Toyota Veloz Cross về an toàn (4.9/5): Nhiều tính năng an toàn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe SUV đắt giá thì lại có trên Veloz. Camera 360 là một trang bị hữu ích khi vận hành trong phố đông. Veloz là chiếc xe có tính năng an toàn tốt nhất phân khúc là không sai.
Đánh giá tổng quan (4.6/5): Các chuyên gia giaxeotovn rất hài lòng, Veloz Cross quả thực là một chiếc xe đồng đều về các mặt nội ngoại thất, vận hành và đặc biệt là nhiều tính năng an toàn. Với giá bán hợp lý, bảo hành lên đến 5 năm, Veloz sẽ là đối thủ lấy nhiều khách hàng của Xpander trên thị trường.
Ưu điểm của Toyota Veloz 2025:
- Có phanh tay điện tử, Autohold
- Có phanh đĩa cả 04 bánh
- Có ADAS đầy đủ (Toyota Safety Sense) vượt trội trong phân khúc
- Có camera 360 vượt trội Xpander
- Hàng ghế 2 trượt ngả thoải mái nhất phân khúc
- Chế độ ghế Sofa độc đáo nhất phân khúc
- Màn hình giải trí 9inch, có Apple Carplay/Androi Auto
- Màn hình đa thông tin lớn, sắc nét
- Có sạc không dây chuẩn Qi
- Đa dạng cổng sạc và khay để chai nước, đồ dùng.
- Cảm giác lái đầm chắc trên cao tốc
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Bảo hành 5 năm
- Chế độ dịch vụ sau bán hàng, sửa chữa, bảo dưỡng xe rẻ và chu đáo
- Mức giá rẻ, hay được ưu đãi thuế do là xe lắp ráp
Nhược điểm của Toyota Veloz 2025:
- Vỏ mỏng
- Vận hành hơi ồn và bay bay ở tốc độ cao
- Chưa có Cruise Control
- Chưa có lẫy chuyển số trên vô lăng
- Ghế lái vẫn chỉnh cơ
- Hệ thống âm thanh Bass nghe hơi chán
- Chất liệu ghế là da pha nỉ chưa cao cấp
✅ Xem thêm: Giá xe Avanza
toyota Veloz, xe toyota Veloz, gia xe Veloz, toyota Veloz 2025, toyota Veloz 2025 giá lăn bánh
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
BẢNG GIÁ XE TOYOTA 2024 MỚI NHẤT (12/2024)
13/12/2024
-
Tìm hiểu hộp số Direct Shift CVT của Toyota
03/10/2024
-
ĐẠI LÝ TOYOTA MỸ ĐÌNH
03/10/2024
-
So sánh Toyota Prado 2025 và Toyota 4Runner 2025
03/10/2024
-
20 năm Christian Bale vẫn lái xe Toyota Tacoma đời cũ
29/09/2024
-
Toyota Safety Sense (TSS) là gì?
11/06/2024
-
Daihatsu dính scandal gian lận cuối năm 2023
22/04/2024
-
So sánh Hyundai Custin và Toyota Innova Cross, nên chọn xe Hàn hay xe Nhật?
03/02/2024
Bình luận (10)