Giá xe Suzuki XL7 Hybrid 2025 tháng (12/2024)
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 21/12/2024
Hình ảnh, video chi tiết, thông số kỹ thuật kèm đánh giá xe Suzuki XL7 Hybrid 2025 về thiết kế, vận hành và an toàn. Suzuki XL7 Hybrid 2025 có gì mới? Ưu nhược điểm ra sao? Cập nhật giá xe Suzuki XL7 Hybrid 2025 tháng 12/2024.
Giá xe Suzuki XL7 Hybrid 2025 lăn bánh tháng 12/2024
Tại Indonesia có 04 phiên bản Suzuki XL7 Hybrid, bao gồm cả số sàn và tự động. Còn tại Việt Nam, XL7 Hybrid chỉ có 01 bản. Trong phân khúc MPV 7 chỗ, so với Toyota Veloz, Xpander Cross, Kia Carens thì rõ ràng phiên bản XL7 Hybrid đem đến sự khác biệt.
Tháng này, giá chính thức của XL7 Hybrid như sau:
Phiên bản | Giá n/yết | Giá lăn bánh | ||
Hà Nội | TP HCM | Các tỉnh | ||
XL7 Hybrid (1 tông màu) | 599,9 | 661 | 655 | 636 |
XL7Hybrid (2 tông màu) | 607,9 | 669 | 663 | 644 |
Màu xe: Trắng Ngà - Đen, Trắng - Đen, Cam - Đen, Trắng -Đen, Khaki, Trắng, Xám, Đen
Khuyến mãi: 50% LPTB
Đặt hàng: hiện đã có xe giao ngay
Ghi chú: Giá xe Suzuki XL7 Hybrid 2025 lăn bánh ở trên đã bao gồm lệ phí trước bạ, tiền biển số, đăng ký đăng kiểm, bảo hiểm bắt buộc, phí dịch vụ...
Hotline tư vấn:
XL7 Hybrid 2025 có mấy màu?
Suzuki XL7 Hybrid có 7 lựa chọn màu sắc khác nhau, giúp chủ nhân thể hiện cá tính và sở thích. Trong đó, 4 lựa chọn một tông màu gồm: Trắng ngà, Đen, Cam, Trắng. Bên cạnh đó là 3 lựa chọn 2 tông màu: Trắng ngà/Đen, Cam/Đen và Trắng/Đen, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.
Chính sách bảo hành 3 năm
Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục được hưởng chính sách bảo hành cho tất cả bộ phận từ 3 năm hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Riêng động cơ và hộp số sẽ được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km.
Suzuki XL7 Hybrid 2025 có gì mới?
Nhằm thay thế cho chiếc Suzuki Ertiga Hybrid, Suzuki XL7 Hybrid 2025 ra mắt tại Việt Nam vào ngày 20-08-2024. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, vốn ra mắt từ tháng 06-2023 tại Đông Nam Á. Tuy ngoại thất và nội thất không thay đổi nhiều so với bản XL7 thông thường nhưng hệ vận hành Hybrid quả thực khiến khách hàng đều phải tò mò.
Suzuki XL7 Hybrid 2025
Suzuki đang nỗ lực xanh hóa dải sản phẩm khi phát triển công nghệ hybrid thông minh - Suzuki Hybrid Smart Vehicle (SHVS). Gần 1 năm sau khi trình làng Ertiga Hybrid, mới đây hãng xe Nhật Bản tiếp tục tung ra thị trường Đông Nam Á phiên bản hybrid của dòng xe Suzuki XL7.
XL7 Hybrid 2025 vẫn là bản ra mắt tại Việt Nam tháng 08-2024 với 01 phiên bản nhưng có lựa chọn 1 hoặc 2 tông màu.
Hệ vận hành Hybrid tiết kiệm
Khác biệt lớn nhất giữa Suzuki XL7 Hybrid 2025 và bản thường là hệ thống Suzuki Hybrid Smart Vehicle (SHVS). Hệ thống này được xếp vào loại Hybrid nhẹ. XL7 Hybrid dùng động cơ loại 1.5L hút gió tự nhiên nhưng nay được trợ lực bằng máy phát tích hợp và pin lithium-ion đặt dưới ghế hành khách trước. Sức mạnh vẫn như bản XL7 thường trong khu vực, ở mức 103 mã lực, 138Nm mô-men xoắn. Hộp số đi kèm có 2 tùy chọn là sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Suzuki XL7 Hybrid có bảo hành pin điện 160.000km hoặc 8 năm, cao hơn Ertiga Hybrid 2 năm. Mức tiêu hao nhiên liệu được hãng công bố là 5,36l/100km.
Hệ thống hybrid nhẹ Suzuki Hybrid Smart Vehicle (SHVS)
Tại Philippines, đã có một cuộc tranh cãi xem XL7 Hybrid có thực sự là xe Hybrid hay không? Điều này rất quan trọng bởi phải được cơ quan quản lý công nhận là xe Hybrid thì Suzuki mới được gắn mác Hybrid cho xe này. Ở Việt Nam thì hầu như các cơ quan quản lý chưa có quy định gì nên các hãng xe có thể gắn mác Hybrid và bán ra thị trường.
Hệ thống an toàn cơ bản
Điểm mà chúng tôi thấy hãng xe Suzuki còn kém so với các đối thủ là hệ thống an toàn chỉ ở mức cơ bản. Suzuki XL7 Hybrid 2025 đã trang bị công nghệ kiểm soát cân bằng điện tử ESP trên mọi phiên bản, bên cạnh 2 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera hành trình, cảm biến đỗ xe phía sau.
Ngoại thất ít thay đổi
Chúng tôi vẫn nhận thấy hình hài chiếc XL7 quen thuộc, ngoại trừ bộ mâm sơn đen bóng mới. Phía trước là lưới tản nhiệt đen, ăng ten dạng trụ với kích thước ngắn và có thể gập gọn.
Ngoại thất không có nhiều khác biệt
Chúng tôi cũng đánh giá cao gói tính năng mới như: Hệ thống tự động dừng/ khởi động động cơ, kiểm soát hành trình Cruise Control, đèn pha tự động với đèn chờ dẫn đường Guide Me Home, gập gương tự động và gương chiếu hậu kỹ thuật số. Phiên bản số sàn có đèn báo sang số.
Thân xe
XL7 Hybrid 2025 trông khá giống với chiếc XL7 thông thường mà chúng ta đã quen thuộc tại Việt Nam. Khác biệt nhỏ mà chúng tôi thấy là bánh xe màu đen 16 inch (lốp 195/60), lưới tản nhiệt hoàn toàn màu đen (không có cánh chrome nối ra từ logo Suzuki), biểu tượng hybrid, một thanh trang trí mạ crôm ở phía sau và một ăng-ten cực ngắn.
Mâm xe 195/60R16 nhỏ nhắn nhất phân khúc
Việc lái xe XL7 hybrid đường dài sẽ nhàn nhã hơn nhờ có đèn pha tự động (Auto headlight) hỗ trợ tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu. Bên cạnh đó, đèn hướng dẫn “Guide me light” có chức năng duy trì đèn chiếu sáng khi xe đã tắt hoàn toàn giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển đến xe hoặc trở về nhà khi trời tối.
Đuôi xe
Điều làm nên sự khác biệt của bản XL7 Hybrid từ bên ngoài là lớp sơn hai tông màu với mái và cột màu đen.
Nội thất vẫn chưa đột phá
Bên trong cabin, Suzuki XL7 Hybrid với tông màu xám lịch lãm và thực dụng, luôn giữ được độ mới và sạch sẽ.
Chi tiết viền chrome liền mạch từ cửa hông, qua khu vực táp-lô và cả vô-lăng mang đến vẻ năng động trẻ trung cho khoang cabin. Chúng tôi cũng để ý thấy ốp cửa và táp lô với họa tiết vân gỗ giúp giữ lại vẻ sang trọng và ấm áp của một chiếc xe đa dụng.
Nội thất có ít điểm mới
Màn hình giải trí trung tâm dạng nổi, kích thước lên đến 10 inch, bổ sung kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto giúp kết nối với điện thoại thông minh mà không cần bất kỳ kết nối vật lý nào. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn.
Các phím bấm, xay điều hòa cổ điển vẫn làm chúng tôi ưng ý hơn các phím cảm biến trên màn hình. Chiếc MPV lai SUV XL7 Hybrid vẫn chỉ có điều hòa cơ 01 vùng. Cửa gió được bố trí trên trần rót xuống hàng ghế thứ 2.
Khoang hành lý
Đánh giá, trải nghiệm Suzuki XL7 Hybrid 2025
Đánh giá ngoại thất Suzuki XL7:
Là phiên bản nâng cấp nên không có nhiều thay đổi bên ngoài. Chiếc XL7 mới chỉ có bộ mâm sơn đen là thay đổi nổi bật nhất, bên cạnh Logo Suzuki ở calang lớn hơn và huy hiệu Hybrid phía sau. Cụm đèn kiếm Katana nay có thêm chức năng Auto bật tắt giống một vài đối thủ. Chiếc xe vẫn sở hữu phom dáng quen thuộc trong 4 năm qua. Vạm vỡ, cơ bắp nhưng đã nhàm chán.
Đánh giá nội thất Suzuki XL7:
Khoang cabin của XL7 Hybrid vẫn khá thực dụng. Một vài điểm mới như Cruise Control, gập gương tự động và kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây là đủ cho một bản cập nhật không tăng giá. Vài người cảm nhận khoang cabin hơi bí của nhiều người
Vận hành thế nào?
Điểm mới trên mẫu xe này chính là hệ vận hành Hybrid nhẹ và có thêm phanh tái sinh. Khi chúng tôi nhả nhẹ chân ga đã cảm thấy lực phanh nhẹ của hệ thống phanh tái sinh này. Hệ thống Hybrid nhẹ cũng giúp tăng sức kéo xe khi mới xuất phát, giúp xe xuất phát nhanh chóng hơn. Ở tốc độ cao khoảng trên 70km/h, nếu cần tăng tốc vượt xe khác, đạp thốc ga thì cảm giác chiếc xe vẫn còn rất sung mãn. Chúng tôi thường dùng Chức năng Kick Down, Over Drive (O/D off) khá trơn tru dù xe full tải 07 người. Tốc độ vòng tua trên XL7 Hybrid khi đó có lúc khá cao, lên đến 5-6000 vòng/phút. Dù vậy, hộp số tự động 4 cấp vẫn khá ngần ngừ ở khoảng khắc đầu tiên.
Khi lên dốc Tam Đảo, nếu để chế độ D bình thường thì xe vẫn mượt mà tiến lên. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng các chế độ số 2, L cho an tâm. Suzuki có lẽ nên tạo ra các chế độ lái chuyên biệt như trên Xpander hay Veloz ở lần facelift sau thì tốt.
Cảm giác lái thế nào?
Chiếc xe cho tầm nhìn tốt phía trước, dù 2 bên cột A lớn hơi khó quan sát. Vô lăng trợ lực tương đối nặng tay ngay cả ở tốc độ vòng tua thấp. Mức độ phản hồi chưa cao. Nhìn chung là cảm giác lái chưa cảm xúc như một số đối thủ khác.
Hệ thống treo của XL7 ra sao?
XL7 có hệ thống treo nghiên về cứng vững chứ không mềm mại. Chiếc xe này phát huy tốt khi đi full tải 7 người cùng hành lý. Khi đó, chiếc xe di chuyển khá đầm chắc lì lợm, độ ổn định thân xe cao giúp người lái dễ kiểm soát xe hơn. Ngược lại, gặp ổ gà hay gờ giảm tốc, những cú sóc gai góc đập vào lưng ghế của chúng tôi ngay và luôn.
Khả năng cách âm thế nào?
Tiếng động cơ vọng vào khoang cabin không nhiều như các đối thủ khác cùng phân khúc, ngay cả khi tốc độ vòng tua bị ép lên 5-6000 là điểm mà chúng tôi ghi nhận. Trên cao tốc, tiếng gió rít trên đầu cũng ở mức bình thường trong phân khúc, không gây khó chịu cho người ngồi trong cabin. Tuy vậy, tiếng vọng từ gầm xe, nhất là khi đi vào các cung đường xấu hay đường nhám thì thôi rồi Lượm ơi, át hết cả nhạc nhẽo trong xe.
Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế bao nhiêu?
Hãng Suzuki công bố con số 5,36L/100km đường hỗn hợp tức là thấp hơn 14% so với bản máy xăng cũ. Trải nghiệm thực tế của team Giaxeotovn trên cung đường hỗn hợp Hà Nội, Cao tốc Hà Nội - Lào Cai, núi Tam Đảo, quãng đường đi về khoảng 300km cùng full 7 người trên xe cho ra mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,7 lít/100 km, tức nhỉnh hơn mức tiêu thụ mà hãng công bố một chút.
Đánh giá chung (4.5/5):
Team Giaxeotovn chúng tôi đánh giá XL7 Hybrid là lựa chọn tối ưu cho bạn nếu bạn là đối tượng khách hàng "ăn chắc mặc bền", muốn có một chiếc xe chở được 7 người, vận hành ổn định và tiết kiệm nhất có thể. Mức giá 600 triệu đồng và chi phí bảo dưỡng thuộc hàng rẻ nhất phân khúc của XL7 Hybrid sẽ chiều lòng bạn. Ở chiều ngược lại, nếu bạn đòi hỏi một chiếc MPV nhiều công nghệ hay thiết kế đột phá sẽ khó tìm thấy điểm hấp dẫn đặc biệt nào đó trên XL7 Hybrid.
Ưu điểm của Suzuki XL7 Hybrid 2025:
- Công nghệ Hybrid nhẹ (MHEV) giúp tăng tốc tốt hơn bản cũ
- Tính năng Auto StartStop (Idling Stop)
- Tiết kiệm hơn bản cũ khoảng 0.7L/100km (14%)
- 02 màu mới rất đẹp: Trắng Ngà - Đen và Trắng Đen
- Có Cruise Control
- Màn hình có Apple Carplay/ Android Auto không dây tiện dụng hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc
- Pin bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km, hiện là thời gian dài nhất trong nhóm xe hybrid tại Việt Nam.
- Giá rẻ
Nhược điểm của Suzuki XL7 Hybrid 2025:
- Ít thay đổi về nội, ngoại thất so với bản cũ
- Vận hành hơi ồn
- Lốp mỏng và nhỏ (195/R16) hơn các đối thủ cùng phân khúc
- Hệ thống an toàn chưa có ADAS
- Cột A hơi dày, giảm tầm quan sát
- Phanh sau tang trống
- Ăn ten để phía trước thiếu thẩm mỹ
Suzuki XL7 Hybrid 2025, Suzuki XL7 Hybrid
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
GIÁ XE Ô TÔ SUZUKI 2024 MỚI NHẤT (12/2024)
03/12/2024
-
BẢNG GIÁ XE TẢI SUZUKI 2024 MỚI NHẤT (12/2024)
02/12/2024
-
Giá xe máy Suzuki
10/09/2023
Bình luận (9)