Ford Ranger 2025: đánh giá xe, thông số, giá lăn bánh (12/2024)
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 11/12/2024
Hình ảnh, video chi tiết, thông số kỹ thuật kèm đánh giá xe bán tải Ford Ranger 2025 về thiết kế và vận hành. Ford Ranger 2025 có gì mới? Ưu nhược điểm là gì? Cập nhật giá xe Ford Ranger 2025 lăn bánh và ưu đãi tháng 12/2024.
Ford Ranger 2025 giá bao nhiêu tháng 12/2024? Xe có mấy bản? Đặt hàng thế nào?
Tại Việt Nam, Ford Ranger 2025 được bán ra với 6 phiên bản chia làm 4 cấu hình XL, XLS, Sport, Wildtrak và Raptor.
Tháng này, giá bán Ford Ranger 2025 như sau:
BẢNG GIÁ FORD RANGER THÁNG 12/2024 (triệu VNĐ) | |||
Phiên bản | Giá n/yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh TPHCM và tỉnh |
Ranger XL 2.0L 4x4 MT | 669 | 698 | 695 |
Ranger XLS 2.0L 4x2 AT | 707 | 738 | 734 |
Ranger XLS 2.0L 4x4 AT | 776 | 810 | 805 |
Ranger Sport AT 4x4 | 864 | 901 | 895 |
Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT | 979 | 1021 | 1015 |
Ranger Raptor | 1299 | 1400 | 1384 |
Màu xe: Tùy chọn 06 màu ngoại thất:
- Bản Wildtrak: Đen, Trắng, Bạc, Ghi ánh thép, Đỏ cam, Vàng Luxe
- 05 bản còn lại: Đen, Trắng, Bạc, Ghi ánh thép, Đỏ cam, Xanh dương
(Nếu khách hàng lựa chọn màu vàng Luxe hoặc Đỏ cam trên phiên bản Wildtrak thì chi phí thêm 7 triệu VNĐ).
Khuyến mãi: 20 triệu VNĐ
Thời gian giao xe: Tháng 12/2024
Ghi chú: giá xe Ford Ranger 2025 lăn bánh ở trên đã bao gồm các chi phí như thuế trước bạ, tiền biển, đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm bắt buộc.. Vui lòng liên hệ với các đại lý Ford trên toàn quốc để có thông tin chi tiết nhất.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
0962 44 6666 - Mr Long (Miền Bắc)
Video đánh giá, trải nghiệm thực tế Ford Ranger 2025
✅ Xem cập nhật ưu đãi Ford mới nhất: GIAXEOTO FORD
Ford Ranger 2025 có gì mới?
Ford Ranger là mẫu xe bán tải được sản xuất bởi hãng xe Ford Motor - Mỹ. Ngày 24-11-2021, Ford Motor cho ra mắt Ranger thế hệ hoàn toàn mới trên toàn cầu với hình thức trực tuyến. Ở thế hệ mới, Ranger có ngoại hình lột xác với diện mạo mới, trang bị những công nghệ mới.
Ford Ranger 2025 có gì mới?
Ngày 21-03-2022, Ford Ranger 2025 được ra mắt tại Triển lãm Bangkok Motor Show 2022 tại Thái Lan cùng với sự xuất hiện của Ford Ranger Raptor và Ford Everest mới. Thái Lan là một trong những thị trường đầu tiên trên thế giới cho ra mắt các mẫu xe hoàn toàn mới này.
Ford Ranger 2025 cũng đã có mặt tại nhà máy của Ford Việt Nam tại Hải Dương trong tháng 04-2022. Ford Ranger 2025 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào 26-08-2022. Đối thủ cạnh tranh của Ranger trên thị trường Toyota Hilux, Nissan Navara, Mazda BT50, Mitsubishi Triton...
Ngoại thất Ford Ranger 2025
Ranger 2025 sử dụng khung gầm mới có kích thước lớn hơn. Ranger 2025 có kích thước tăng nhẹ so với bản tiền nhiệm, chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm giúp cho khoảng để chân hàng ghế sau rộng rãi hơn. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 5.362x1.918x1.875 mm, chiều dài cơ sở 3.270 mm. Thùng hàng Ranger 2025 có thêm các điểm neo hàng tiện lợi hơn và rộng rãi hơn.
Phần đầu xe Ford Ranger 2025
Ford Ranger 2025 được thừa hưởng thiết kế từ "đàn anh" Ford F150 và "đàn em" Ford Maverick ra mắt trước đó. Lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn với thanh đơn nằm ngang tạo điểm nhấn. Nắp ca pô có những đường gân cơ bắp dập nổi tăng thêm sự khỏe khoắn cho chiếc xe.
Cận cảnh lưới tản nhiệt Ford Ranger Wildtrak 2024
Cụm đèn pha đặt dọc 2 tầng kết hợp với dải đèn ban ngày hình chữ C. Trên phiên bản Wildtrak được trang bị đèn LED ma trận với tính năng tự động cân bằng góc chiếu, điều chỉnh cường độ của chung đèn.
Phần thân xe Ford Ranger Wildtrak 2024
Phần thân xe sở hữu những đường gân dập nổi khỏe khoắn. La zăng đa chấu, thiết kế khác nhau cho các phiên bản. Riêng đối với phiên bản Wildtrak, la zăng 6 chấu kép màu khói.
La zăng Ranger 2025
Phía sau xe có cụm đèn hậu thiết kế mới đặt dọc, xếp tầng trông hiện đại hơn. Cửa sau thiết kế lại với dòng chữ Ranger dập nổi.
Phần hông xe Ford Ranger 2025
Phần đuôi xe Ford Ranger 2025
Nội thất Ford Ranger 2025
Khoang lái Ford Ranger 2025
Bên trong cabin, nội thất Ranger 2025 được thay đổi nhiều so với bản thế hệ trước với nhiều nâng cấp đáng giá. Nội thất sử dụng các vật liệu cao cấp.
Vô lăng 3 chấu thiết kế mới, tích hợp nhiều phím chức năng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số Ranger 2025
Ford Ranger 2025 được trang bị tiêu chuẩn màn hình cỡ lớn hiển thị đa thông tin với độ phân giải cao kích thước 12.4 inch. Đáng tiếc là trên phiên bản cao cấp thì chưa có màn hình điện tử hoàn toàn mà là dạng kết hợp điện tử kèm một phần cơ.
Màn hình giải trí Ford Ranger 2025
Bảng điều khiển thiết kế và bố trí mới, hiện đại hơn bản tiền nhiệm. Cửa gió điều hòa phong cách. Màn hình thông tin giải trí kích thước 10.1 inch hoặc 12 inch tùy theo từng phiên bản kết hợp với hệ thống giải trí SYNC 4A, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/ Android Auto.
Trung tâm điều khiển chức năng Ranger 2025
Cần số điện tử cho các bản số tự động và núm xoay lựa chọn chuyển cầu. Phanh tay điện tử được trang bị tiêu chuẩn tuy nhiên không kèm chức năng Auto Hold...Ngoài ra xe có thêm một số tính năng tiện nghi như sạc không dây, thùng chứa đồ dưới hàng ghế sau....
Núm chuyển chế độ lái Ford Ranger 2025
Ghế ngồi khoang lái
Ghế ngồi thiết kế thể thao, bọc da và chần chỉ màu trên bản Wildtrak và bọc nỉ trên các phiên bản còn lại. Bệ tỳ tay và cửa gió điều hòa là trang bị tiêu chuẩn cho Ranger 2025.
Khoang hành khách Ford Ranger 2025
Một điểm cộng lớn cho Ranger 2025 chính là không gian chứa đồ thông minh và hữu ích cho khách hàng: hộc để điện thoại có sạc không dây, hộp tựa tay cỡ lớn, hộc chứa đồ bên các cánh cửa, ngăn để đồ trên táp lô thiết kế rộng rãi hơn và một khoang chứa đồ lớn được đặt bên dưới và phía sau hàng ghế thứ 2.
Thùng xe Ford Ranger 2025
Để thuận tiện trong việc lấy đồ và để đồ trên thùng xe, Ford đã thiết kế một bậc bước nhỏ ở phía sau bánh xe sau. Ngoài ra xe được trang bị nhiều móc được làm từ thép để chằng, buộc các đồ to, nặng.
Ổ cắm điện ở thùng xe
Nguồn điện AC ở cửa hậu hỗ trợ công suất lên đến 400 watt, có thể dùng cho các thiết bị điện như nồi cơm điện hoặc một lò nướng nhỏ...
Động cơ, an toàn Ford Ranger 2025
Tại Việt Nam, Ford cung cấp tùy chọn động cơ:
- Phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ Diesel 2.0 lít, tăng áp đơn sản sinh ra công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 405 Nm tại 1.750-2.500 vòng/ phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.
- Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ dầu 2.0 lít tăng áp kép sản sinh ra công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/ phút. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Ford Ranger 2025 lần đầu tiên được trang bị 6 chế độ lái Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và Sand.
Xe được trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot360 như:
- Hệ thống ga tự động thích ứng ACC (Adaptive Cruise Control)
- Hỗ trợ giữ làn đường
- Cảnh báo va chạm sớm
- Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (cả khi lùi)...
Thông số kỹ thuật Ranger 2025
Thông số kỹ thuật cơ bản như sau:
Thông số kỹ thuật | Ranger XLS | Ranger Sport | Ranger Wildtrak |
Kiểu xe, số chỗ ngồi | bán tải, 05 chỗ | bán tải, 5 chỗ | bán tải, 5 chỗ |
Kích thước DxRxC (mm) | 5362x 1918x 1875 | 5362x 1918x 1875 | 5362x 1918x 1875 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3270 | 3270 | 3270 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 235 | 235 | 235 |
Bán kính vòng quay (mm) | 6350 | 6350 | 6350 |
Động cơ | Turbo Diesel 2.0L, i4, TDCi | Turbo Diesel 2.0L, i4, TDCi | Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi |
Dung tích động cơ | 2.0L | 2.0L | 2.0L |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 170/ 3500 | 170/ 3500 | 210/ 3750 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 405/ 1750- 2500 | 405/ 1750- 2500 | 500/ 1750-2000 |
Hộp số | 6AT | 6AT | 10AT |
Dẫn động | 4x2/4x4 | 4x4 | 4x4 |
Hệ thống lái | Trợ lực lái điện | Trợ lực lái điện | Trợ lực lái điện |
Hệ thống treo trước/sau | Độc lập, tay đòn kép, lò xo/Nhíp với ống giảm chấn | Độc lập, tay đòn kép, lò xo/Nhíp với ống giảm chấn | Độc lập, tay đòn kép, lò xo/Nhíp với ống giảm chấn |
Mâm xe | 225/70 R16 | 255/65 R18 | 255/65 R18 |
Bình nhiên liệu | 86L | 86L | 86L |
Đánh giá sơ bộ Ford Ranger Wildtrak 2025 của Giaxeotovn (4.7/5)
Chúng tôi đánh giá Ford Ranger là một chiếc xe bán tải có thiết kế hấp dẫn, khung gầm đầm chắc, khả năng cách âm tốt, hộp số 10 cấp mượt mà và có rất nhiều phiên bản cho khách hàng có thể lựa chọn. Còn một vài điểm cần khắc phục nhưng không đáng kể. Chiếc xe này vẫn sẽ là đức zua tuyệt đối trong phân khúc bán tải tại Việt Nam thời gian tới.
Ngoại thất nâng tầm
Nhiều đồng nghiệp của chúng tôi cũng đã đánh giá ngoại thất Ford Ranger mới ở mức điểm tối đa. Quả thực, sang thế hệ này Ranger đã nâng tầm về thiết kế. Chiếc bán tải mới của Ford có thiết kế phần đầu bệ vệ, hiện đại. Lưới tản nhiệt tạo điểm nhấn bằng thanh nẹp ngang, mặt ca-lăng cơ bắp, cản trước chắc khỏe mang đến cảm giác lực lưỡng cho Ranger Wildtrak.
Cụm đèn chữ C lấy cảm hứng từ các mẫu bán tải cỡ lớn của hãng như F-150 cho cảm giác sang trọng. Đáng chú ý nhất, cụm đèn sử dụng bóng LED Matrix, cường độ chiếu sáng tốt kèm khả năng điều chỉnh cường độ và góc chiếu thông minh - công nghệ xa xỉ vốn chưa áp dụng lên mẫu bán tải nào tại Việt Nam.
Một chi tiết khiến chúng tôi ấn tượng nữa là bệ bước chân hai bên sườn giúp người dùng có thể sắp xếp đồ tiện lợi hơn ở những khu vực sâu bên trong.
Nội thất, tiện nghi
Ranger mới có tầm nhìn thoáng đãng, tư thế ngồi cao là một chất gây nghiện đối với nhiều người cầm lái chiếc xe bán tải này. Tiếng đóng cửa chắc nịch cũng là điểm mà chúng tôi chú ý.
Những chi tiết nội thất bên trong có lẽ tương đương với một chiếc SUV. Chúng tôi đặc biệt thích màn hình thông tin - giải trí trung tâm đặt dọc, kích thước 12 inch - loại lớn nhất trên bán tải hiện nay ở Việt Nam. Trên màn hình này, ta có thể điều khiển toàn bộ tính năng trên xe, kể cả điều chỉnh điều hòa.
Ngoài ra, với hệ thống kết nối qua ứng dụng Ford Pass, chúng tôi có thể khởi động chiếc bán tải này từ xa, để làm mát xe trước trong những ngày thời tiết nắng nóng.
Vậy có điểm gì chưa hài lòng? Đó chính là hàng ghế sau vẫn còn dựng đứng, gây mỏi lưng nếu di chuyển trên đường dài.
Cảm giác lái thế nào?
Dù là được tinh chỉnh lại động cơ và hộp số nhưng chúng tôi cảm nhận động cơ làm việc mượt mà hơn. Khả năng tăng tốc của phiên bản Ranger Wildtrak trên cao tốc là 11s. Điều này có thể chấp nhận được với động cơ 2.0L cùng thân xác nặng gần 2,3 tấn. Dẫu vậy, cảm giác lái lại thú vị đến từ hộp số tự động 10 cấp hoạt động trơn tru ở các cấp 1, 2, 3, 4 khiến việc tăng tốc rất trơn tru ngay từ khi mới nhấn ga.
Vô lăng trợ lực điện nên khá nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và đầm chắc dần khi tốc độ gia tăng. Khả năng trả lái của xe cũng rất nhạy bén và chuẩn xác. Trên cao tốc, các tính năng như điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường của xe hoạt động rất chính xác, làm cho tài xế rất tự tin và thảnh thơi.
Khi leo đường dốc khó, mô-men xoắn 500Nm tại dải vòng tua dưới 2000rpm khiến bất kỳ người lái xe nào cũng phải trầm trồ. Chiếc xe của chúng tôi chở 500kg hàng hóa cùng 05 người trong cabin đã vọt lên đỉnh dốc khá dễ dàng, nhờ vào hệ thống cài cầu 4L.
Được thiết kế với góc tới và góc thoát tốt hơn so với thế hệ trước, đồng thời bổ sung thêm hệ thống quan sát 360 độ, Ranger Wildtrak thế hệ mới vượt qua những cung đường offroad không mấy khó khăn.
Khả năng cách âm thế nào?
Chúng tôi trải nghiệm trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Quả thực độ cách âm của Ranger thế hệ mới khiến chúng tôi vô cùng ấn tượng. Với tốc độ 100km/h, khoang cabin vẫn rất yên tĩnh, chúng tôi chỉ đo được độ ồn khoảng 65dB, vượt trội các đối thủ bán tải khác tại Việt Nam, thậm chí còn vượt nhiều mẫu SUV hiện nay trên thị trường.
Hệ thống treo ra sao?
So với thế hệ trước, Ranger thế hệ mới có độ cân bằng thân xe vượt trội. Bề rộng thân xe đã gia tăng 50mm khiến cho xe cân bằng hơn, nhưng quan trọng nhất là hệ thống treo được tinh chỉnh mới (bố trí vị trí lò xo, lò xo mới, nhíp lá mới, thanh cân bằng...) cứng cáp và vững chãi hơn. Chúng tôi hoàn toàn không thấy sự văng lắc khi ôm cua đổ dốc Tam Đảo hay bồng bềnh khi đi tốc độ cao trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Khi chở nặng và leo dốc, hệ thống treo này phát huy được ưu điểm, khiến chiếc xe khá cân bằng dù đường dốc gồ ghề khó đi. Các bạn ưa offroad chắc sẽ rất thích đấy. Có thể nói, tại thời điểm này đây là hệ thống treo chúng tôi thấy tuyệt vời nhất phân khúc bán tải.
Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế?
Lộ trình trải nghiệm của chúng tôi với 300km đi về cung đường hỗn hợp và chúng tôi đã ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu là 7,25L/100km. Quá tiết kiệm các bạn ạ.
Ưu điểm:
- Ngoại thất lột xác so với thế hệ cũ
- Có bệ bước chân thùng sau tiện lợi
- Khung gầm chắc chắn hơn
- Hệ thống treo mới cứng cáp hơn
- Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng
- Khả năng cách âm cực tốt
- Động cơ sức kéo lớn, tải nặng vượt dốc dễ dàng
- Hộp số 10AT mượt mà
Nhược điểm:
- Khoảng sáng gầm 235mm hơi thấp, cần phải để ý khi đi offroad
- Hàng ghế sau vẫn đứng dễ gây mỏi lưng khi đi xa
- Ăng ten vẫn xấu
- Kích hoạt camera 360 khẩn cấp mất nhiều thao tác
ford ranger, gia xe ford ranger, thong so ky thuat, ford ranger 2025
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
BẢNG GIÁ XE ÔTÔ FORD 2024 MỚI NHẤT (12/2024)
09/12/2024
-
Tìm hiểu gói an toàn Ford Co-Pilot360
26/08/2024
-
Đại lý Ford Long Biên
31/12/2023
-
So sánh Toyota Hilux 2017 và Ford Ranger 2017
29/12/2023
-
Sài Gòn Ford Cao Thắng
01/11/2023
-
Ford Hà Thành
01/11/2023
-
Ford tuyển dụng năm 2017
12/10/2023
-
Ford Hà nội tuyển dụng
12/10/2023
Bình luận (5)