Đánh giá Toyota Camry Hybrid 2024 kèm bảng giá lăn bánh (12/2024)
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 02/12/2024
Đánh giá xe Toyota Camry Hybrid 2024 về vận hành, khả năng tiết kiệm nhiêu liệu, các tính năng an toàn. Cập nhật giá xe Giá xe Toyota Camry Hybrid 2024 lăn bánh và ưu đãi tháng 12/2024.
Giá xe Toyota Camry Hybrid 2024 tháng 12/2024
Tại Việt Nam, Toyota Camry Hybrid (2.5HV) chỉ có 01 phiên bản. Xe vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. Đối thủ của Camry là Accord, K5, Mazda6 nhưng thực tế các đối thủ này vẫn chưa có cấu hình Hybrid tại Việt Nam.
Hiện tại, giá bán xe Toyota Camry Hybrid như sau:
BẢNG GIÁ XE TOYOTA CAMRY HYBRID THÁNG 12/2024 (tỷ VNĐ) | ||||
Phiên bản | Giá n/yết | Giá lăn bánh | ||
Hà Nội | TP HCM | Các tỉnh | ||
Camry 2.5HEV | 1,460 | 1,699 | 1,670 | 1,651 |
Màu xe: Đen 218, Đen 222, Đỏ và Trắng ngọc trai và 01 màu nội thất (Đen).
Khuyến mãi: call
Đặt hàng: tùy màu có thể giao luôn
Ghi chú: Giá xe Camry Hybrid 2024 lăn bánh ở trên đã bao gồm thuế trước bạ, tiền biển, phí đường bộ, đăng kiểm...
✅ Xem bảng giá xe Toyota: GIÁ XE Ô TÔ TOYOTA
Thông số kỹ thuật Toyota Camry HV
Thông số kỹ thuật của Toyota Camry Hybrid 2024 như sau:
Thông số kỹ thuật | Toyota Camry 2.5HEV (Hybrid ) |
Nguồn gốc | Nhập khẩu Thái Lan |
Kiểu xe | Sedan |
Số chỗ ngồi | 05 |
Khối lượng không tải/ toàn tải (kg) | 1410/ 1850 |
Kích thước DRC (mm) | 4885 x 1840 x 1445 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2825 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 140 |
Bán kính vòng quay (m) | 5,8 |
Động cơ | Xăng A25A-FXS, 2.5L Hybrid |
Dung tích | 2487 (cc)/600V |
Công suất tối đa (Hp/rpm) | 176/5700 |
Mô-men xoắn (Nm/rpm) | 221/3600-5200 |
Hộp số | e-CVT |
Dẫn động | Cầu trước (FWD) |
Mức tiêu hao nhiêu liệu | 4,4 lít /100km |
Tiêu chuẩn khí thải | EURO 5 |
Bánh xe | 235/45 R18 |
Bình xăng | 50 (lít) |
Khoang hành lý | (lít) |
Đánh giá Toyota Camry Hybrid 2024
Hệ vận hành
Có lẽ, điểm mà chúng tôi quan tâm nhất trên Camry 2.5HV tại Việt Nam chính là hệ truyền động Hybrid. Toyota vốn là hãng xe đi đầu về công nghệ Hybrid trên thế giới với số lượng bằng sáng chế và dải sản phẩm đã được chứng minh qua thời gian dài.
Hệ vận hành trên Camry Hybrid 2024
Toyota Camry 2.5HV được trang bị động cơ 2.5L cho công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 221Nm kết hợp với động cơ điện sản sinh công suất 118 mã lực và lực kéo 202Nm. Động cơ này hoạt động đồng thời với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202 Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH). Xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy thuần điện (EV Drive). Nhờ có sự kết hợp của động cơ điện, xe được cho là hoạt động êm ái và mạnh mẽ hơn ở giai đoạn tăng tốc.
Về khả năng tăng tốc, khi đi trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, chúng tôi đạp ga và chiếc xe tăng tốc khá nhanh, cảm giác dính ghế là có thật các bạn ạ. Đó chính là lợi thế mà hệ truyền động Hybrid của Toyota (THS 2) đem lại.
Khi leo dốc Tam Đảo với 4 người lớn ngồi trên xe, động cơ xăng và điện kết hợp để tăng sức kéo cho chiếc xe. Cảm giác lên dốc cũng khá nhẹ nhàng, chúng tôi chỉ cần mớm nhẹ 1/3 chân ga là đủ xe lên dốc vèo vèo.
Khả năng bám đường tuyệt vời
Ngoài động cơ, nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA mà Toyota ứng dụng trên Camry 2.5 HEV với hệ thống treo được cải thiện đáng kể giúp mang lại độ bám đường tốt hơn và mang lại sự êm ái cho chúng tôi, nhất là khi đi qua những con đường nông thôn huyện Mê Linh.
Độ ồn
Về độ ồn, chúng tôi rất hài lòng với độ ồn ở 50km/h đo được 60dB (decibel), ở 100km/h ở mức 65-66 dB (decibel). Tất nhiên là ngoại trừ lúc chuyển sang chế độ sạc Pin.
Hệ thống Hybrid nối tiếp và song song
Tương tự như Corolla Cross HEV, động cơ điện của Toyota Camry Hybrid 2024 cũng có khả năng tự sạc điện khi giảm tốc và phanh: Động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ được tích vào pin Hybrid. Khi đó, chúng tôi nhận thấy tiếng ù ù vọng ra từ khoang động cơ khá lớn, đồng thời trên đồng hồ hiển thị thông tin luồng sạc từ động cơ vào khối Pin Nikel phía sau xe.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Theo công bố của Toyota thì mức tiêu hao nhiên liệu của Hybrid trên cao tốc là 4.3L/100km, trong đô thị là 4.9L/100km và hỗn hợp là 4.4L/100km. Chúng tôi đã hành trình 200Km, trong đó 60% quãng đường là cao tốc và 40% còn lại là đường dốc Tam Đảo và đường phố Hà Nội. Mức xăng hao hụt là 9 lít, tức 4,5L/100km tương đương với công bố của Toyota Việt Nam.
Công nghệ an toàn
Đóng vai trò là bản cao cấp nhất của dòng Camry, phiên bản Camry Hybrid sở hữu trang bị an toàn khá dầy dặn. Chúng tôi thấy có gói an toàn hỗ trợ lái Toyota Safety Sense (TSS 2.0). Danh sách có thể kể ra:
- - Cảnh báo tiền va chạm (PCS),
- - Điều khiển hành trình chủ động (DRCC),
- - Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường (LTA & LDA),
- - Đèn chiếu xa tự động thích ứng (AHB).
Hệ thống an toàn cao cấp TSS
Chúng tôi có dịp thử nghiệm hệ thống TSS trên chiếc Toyota Cross và thấy nó khá nhạy, hoạt động phanh chủ động chuẩn xác, dù cho đèn pha thích ứng cụp xòe hơi lag một chút. Nhưng nhìn chung là ổn cho một mẫu xe bình dân.
Thiết kế nội ngoại thất
Nếu như hệ vận hành Camry Hybrid là ưu tiên đánh giá của chúng tôi thì cũng cần phải nói qua về thiết kế của xe. Dù rằng đây không phải là thế mạnh của dòng xe này nhưng chúng tôi cũng có nhiều ghi nhận như sau:
- Ngôn ngữ thiết kế Keen Look: Lưới tản nhiệt tối giản với chỉ một thanh ngang mảnh kéo dài sang hai bên cụm đèn trước. Logo Toyota trên phiên bản 2.5HV hybrid có thêm viền màu xanh là đặc trưng. Xe cũng có thêm logo hybrid cũng xuất hiện ở hai bên thân xe và phía sau.
- Ngoại hình bề thế và năng động: Kích thước xe lớn cũng như kiểu dáng thuôn dài khí động học. Dù thích hay không thì chỉ số cản gió cd = 0,25 cho thấy nỗ lực tuyệt vời của các kỹ sư thiết kế của Toyota cùng hơn 10000 giờ nghiên cứu phát triển.
- Cụm đèn pha LED khỏe khoắn cùng công nghệ Autolight. Tuy công nghệ đèn tự động AutoLight chưa thực sự là đèn thích ứng nhưng cũng khá cần thiết khi tự động cụp pha/cos khi có người đi ngược chiều, tự động bật tắt khi vào đường hầm hoặc trời tối, tự liếc khi cua...
- Nội thất Toyota Camry Hybrid 2024 mang đến cảm giác tiện nghi, rộng rãi và sang trọng. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối bluetooth, Apple Car Play và Android Auto. Hệ thống này còn đi kèm dàn âm thanh 9 loa JBL. Một số tính năng đáng chú ý khác có thể kể đến như màn hình hiển thị lên kính lái HUD, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, camera 360 toàn cảnh.
Đánh giá chung Toyota Camry Hybrid của Giaxeotovn:
Các thành viên của team Giaxeotovn đồng ý cho điểm 4.7/5. Quả thực Toyota Camrry Hybrid là một chiếc xe thú vị khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu thích hợp với các chủ nhân di chuyển nhiều trong phố cũng như vùng thôn quê Việt Nam. Có điều kiểu dáng hơi già dặn, một số người trẻ tuổi sẽ không thích thú lắm, họ coi đây là xe của các ông chú. Option trong xe cũng đầy đủ, điều hòa mát lịm cũng không khiến họ thay đổi quan điểm này. Bởi vì mức giá này, họ có thể quay sang dòng C-Class. Bù lại, những người trưởng thành, cần một chiếc xe ổn định và tiết kiệm sẽ yêu thích Toyota Camry Hybrid hơn C-Class, tất nhiên các đối thủ khác như Accord, K5 hay Mazda 6 đều không có cửa so với Camry Hybrid.
✅ Xem thêm: GIÁ XE CAMRY
Toyota Camry Hybrid 2024, Toyota Camry Hybrid
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
BẢNG GIÁ XE TOYOTA 2024 MỚI NHẤT (12/2024)
13/12/2024
-
Tìm hiểu hộp số Direct Shift CVT của Toyota
03/10/2024
-
ĐẠI LÝ TOYOTA MỸ ĐÌNH
03/10/2024
-
So sánh Toyota Prado 2025 và Toyota 4Runner 2025
03/10/2024
-
20 năm Christian Bale vẫn lái xe Toyota Tacoma đời cũ
29/09/2024
-
Toyota Safety Sense (TSS) là gì?
11/06/2024
-
Daihatsu dính scandal gian lận cuối năm 2023
22/04/2024
-
So sánh Hyundai Custin và Toyota Innova Cross, nên chọn xe Hàn hay xe Nhật?
03/02/2024
Bình luận (0)