Chi tiết BYD Song Plus EV 2024 kèm giá bán (12/2024)
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 02/12/2024
BYD Song Plus EV 2024: hình ảnh, thông số kỹ thuật, đánh giá thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất và khả năng vận hành. Cập nhật giá xe BYD Song Plus EV 2024 tháng 12/2024.
Giới thiệu BYD Song Plus EV 2024
BYD Song Plus EV là phiên bản thuần điện của dòng C-SUV BYD Song Plus. Ra mắt năm 2020, Song Plus EV có bản cải tiến năm 2023 lấy tên là Song Plus EV Champion Edition.
BYD Song Plus EV 2024
Năm 2022, Song Plus EV có doanh số 66,935 xe. Đến năm 2023, doanh số của Song PLUS EV tăng trưởng mạnh lên 93.919, gần bằng một nửa doanh số của người anh em song sinh là Song Pro DM-i là 209.690 chiếc.
Ở một số thị trường nước ngoài, nó còn có tên khác là BYD Seal U.
Thiết kế ngoại thất, nội thất
Về ngoại thất, BYD Song Plus EV áp dụng thiết kế mặt đồng hồ Ocean X đặc biệt với đèn pha trông gần giống với chiếc BYD Seal. Đối với phần đầu xe, Song Plus EV có lưới tản nhiệt kín trong khi phiên bản DM-i có lưới tản nhiệt không khung. Xe có cản trước thể thao và đèn hậu đơn.
Ngoại thất Song Plus EV 2024
Thiết kế ngoại hình của Song PLUS EV rất nổi bật, phong cách tổng thể rất thời trang, mặt trước sử dụng ngôn ngữ thiết kế phong cách gia đình BYD, sử dụng lưới tản nhiệt cỡ lớn, kết hợp với đèn pha và đèn sương mù sắc sảo, tạo nên toàn bộ chiếc xe trông rất độc đoán.
Đầu xe BYD Song Plus EV 2024
Đồng thời, Song PLUS EV cũng áp dụng thiết kế “mặt rồng” độc đáo, làm nổi bật tinh hoa của văn hóa truyền thống Trung Hoa.
Thân xe
Các đường nét trên cơ thể mượt mà và sử dụng thiết kế vòng eo đôi, tạo hiệu ứng thị giác năng động. Thân xe sử dụng một mảng lớn trang trí mạ crôm, thể hiện cảm giác sang trọng.
Cụm đèn trước
Thiết kế đuôi xe
Phần hông xe được thiết kế tinh giản, giúp xe trông năng động hơn. Ở phần đuôi xe, Song PLUS EV 2024 sử dụng đèn hậu dạng xuyên thấu và dải trang trí mạ crôm giúp đuôi xe trông tinh tế hơn. Phong cách tổng thể vừa thời trang vừa ổn định, thể hiện nét quyến rũ đặc trưng của thương hiệu BYD.
Nội thất BYD Song Plus EV 2024
Đi sâu vào bên trong, nội thất của Song PLUS EV Champion Edition không có nhiều khác biệt so với phiên bản dùng nhiên liệu, bảng điều khiển trung tâm vẫn thiết kế dạng treo nhiều lớp. Thay đổi chính là cần số điện tử pha lê được thay thế giống như Seal, cách bố trí các nút bấm vật lý 2 bên cần số cũng được thay đổi ở một mức độ nào đó. Vô lăng cũng được thay logo "BYD" mới giống mặt trước.
Đồng thời, bảng điều khiển trung tâm của mẫu xe này tiếp tục được bọc bằng chất liệu da, ghế ngồi cũng được thiết kế khâu đôi nhằm giảm cảm giác rẻ tiền cho nội thất. Cách phối màu của nó sử dụng màu sáng tươi mới hơn để phân biệt với các phiên bản hybrid nhiên liệu và plug-in.
Màn hình trung tâm
Ghế da siêu cảm ứng của Song PLUS EV Champion Edition có độ cứng và độ mềm vừa phải, ít gây cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài, ghế chính và ghế phụ đều được trang bị tiêu chuẩn chỉnh điện đa hướng. -các mẫu xe cuối cùng còn được trang bị sưởi ghế trước, chức năng thông gió khá hiếm ở các mẫu xe cùng loại.
Về mặt tạo cảm giác không gian, ở vị trí mặc định của hàng ghế trước, đầu gối của hành khách cao 1,8m ngồi hàng ghế sau cách hàng ghế trước khoảng 3 gang tay, mặt đất hàng ghế sau rất bằng phẳng, nên dù ba hành khách ngồi cùng một lúc cũng không có cảm giác chật chội.
Nhìn chung, thiết kế nội thất của Song PLUS EV 2024 tập trung vào tính thực dụng và tiện nghi, đồng thời cung cấp nhiều cấu hình và chức năng nhằm mang lại trải nghiệm xe tốt hơn cho người lái và hành khách.
Vận hành
Về sức mạnh, Song PLUS EV Champion Edition đã ra mắt ba cấu hình có phạm vi hoạt động 520 km và một mẫu có phạm vi hoạt động 605 km, đồng thời được trang bị hai động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu gắn phía trước với các thông số khác nhau, công suất tối đa là 150kW. và 160kW tương ứng, mô-men xoắn cực đại lần lượt là 310Nm và 330Nm.
Là một chiếc xe thuần điện nên việc điều chỉnh hiệu suất của Song PLUS EV Champion Edition thiên về phiên bản chạy nhiên liệu truyền thống, làm nổi bật chữ “ổn định”. Mặc dù có sẵn bốn chế độ lái, nhưng ngay cả ở chế độ thể thao mạnh mẽ nhất, mẫu xe vẫn khởi động rất đều đặn và không phô trương, như thể đang trong quá trình "tích lũy sức mạnh", rồi phóng nhanh về phía trước một cách tự nhiên và cung cấp cho hành khách một lực đẩy- cảm giác lùi không hề mâu thuẫn và khi cần phanh gấp, phần đầu xe của Song PLUS EV Champion Edition vẫn mang hơi hướng Phật giáo nhưng vẫn có thể mang lại cho người lái đủ tự tin.
Song PLUS EV Champion Edition cung cấp tổng cộng hai bánh răng về sức mạnh phục hồi. Ngay cả khi có phản hồi lớn, hiệu suất ở phần trước vẫn khá khả quan và cảm giác chỉ trở nên rõ ràng sau khi vào phần giữa và sau. Nhưng so với một số loại xe điện cấp tiến nổi tiếng với khả năng vận hành bằng một bàn đạp, phương pháp phục hồi năng lượng này dễ được người mới lái xe chấp nhận hơn.
Xét về vị trí chủ đạo của chiếc xe này, hiệu suất năng động của Song PLUS EV Champion Edition vẫn đề cao sự thoải mái. Khung gầm của nó sử dụng kết hợp hệ thống treo trước thanh chống MacPherson và hệ thống treo sau đa liên kết, hoạt động tốt trên các điều kiện đường thông thường như va chạm tốc độ cao, khả năng hỗ trợ khi chuyển làn và vào cua khá khả quan, mặc dù không thể so sánh với các phiên bản cao cấp hơn. SUV cỡ vừa và lớn, so với các sản phẩm cùng phân khúc thì ở mức đủ hài lòng. Về hình dáng NVH, Song PLUS EV Champion Edition tích hợp vật liệu cách âm bên trong và kính cách âm để cải thiện hiệu suất âm thanh. Lái xe thông minh đã trở thành một lĩnh vực chức năng quan trọng thu hút nhóm người tiêu dùng trẻ hiện nay.Hai mẫu xe cao cấp Song PLUS EV Champion Edition còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh DiPilot, có thể thực hiện lái thông minh, hỗ trợ chệch làn đường, phanh tự động, cảnh báo mở cửa, các chức năng hỗ trợ lái xe 360° L2 như hệ thống chụp ảnh ba chiều trong suốt và hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động APA. Khi xe chệch khỏi làn đường, người lái xe có thể đưa ra cảnh báo thông qua cài đặt hệ thống hoặc kích hoạt hệ thống tăng cường can thiệp để điều khiển xe ổn định ở giữa làn đường. Đối với những chiếc SUV ở đẳng cấp này, dù chạy xăng, hybrid hay chạy điện thuần túy, mức tiêu hao năng lượng luôn là chủ đề không thể tránh khỏi và cũng là một trong những yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng mua hàng.
Như đã đề cập ở trên, Song PLUS EV Champion Edition có hai phiên bản sức bền CLTC 520km và 605km. Chúng đều được trang bị pin phiến của Fudi, có dung lượng pin lần lượt là 71,8kWh và 87,04kWh. Điều đáng nói là BYD đã thực hiện một số tối ưu hóa để kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng của Song PLUS EV Champion Edition, chẳng hạn như hệ thống truyền động điện 8 trong một và máy điều hòa không khí bơm nhiệt dải nhiệt độ rộng, có thể bao phủ nhiệt độ hoạt động của -30oC -40oC.
Mức tiêu thụ điện năng tối thiểu đạt 13,86kWh/100km và có thể sạc từ 30% đến 80% trong 30 phút.
Ngoài ra, chức năng trạm phát điện di động VTOL của BYD cũng không thiếu trong Song PLUS EV Champion Edition, hỗ trợ nguồn điện 220V, rất thiết thực cho những người đam mê cắm trại ngoài trời.
Giá xe BYD Song Plus EV 2024 tháng 12/2024
Tại Trung Quốc, BYD Song Plus EV Champion Edition có 04 các phiên bản phụ thuộc vào dung lượng Pin và Option đi kèm.
Giá xe BYD Song Plus EV Champion Edition Luxury Model (520Km): 157.200 CNY (539 triệu VNĐ)
Giá xe BYD Song Plus EV Champion Edition Premium Type (520Km): 167.400 CNY (574 triệu VNĐ)
Giá xe BYD Song Plus EV Champion Edition flagship Model (520Km): 189.800 CNY (650 triệu VNĐ)
Giá xe BYD Song Plus EV Champion Edition flagship PLUS (520Km): 209.800 CNY (719 triệu VNĐ)
Trên đây là thông tin và giá xe BYD Song Plus EV 2024 tham khảo tại thị trường Trung Quốc. Từ tháng 05-2024, BYD sẽ phân phối chính thức tại Việt Nam và rất có thể dòng xe này sẽ được phân phối. BYD Song Plus EV 2024 khi nào về Việt Nam và giá chính thức bao nhiêu sẽ được Giaxeotovn cập nhật trong thời gian tới.
✅ Xem thêm: BYD SONG PLUS
BYD Song Plus EV, BYD Song Plus EV 2024
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
BẢNG GIÁ XE BYD 2024, ƯU ĐÃI MỚI NHẤT (12/2024)
10/12/2024
-
Công nghệ DM-p Plug-in Hybrid của BYD là gì?
02/12/2024
-
Công nghệ DM-i Super Hybrid của BYD là gì?
04/10/2024
-
BYD quyết định xây nhà máy tại Việt Nam
04/10/2024
-
BYD Disus-X: hệ thống treo dành cho siêu xe BYD
04/10/2024
-
BYD đang làm giá tại Việt Nam?
26/07/2024
-
BYD hợp tác với Evercharge để cung cấp giải pháp trạm sạc
19/07/2024
-
Vì sao Pin Blade của BYD an toàn nhất thế giới?
15/07/2024
Bình luận (0)