Omoda C5 2025 có lợi thế gì để đấu Creta, Seltos, Xforce và Yaris Cross?
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 02/12/2024
Dòng B-SUV Chery Omoda C5 2025 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Vậy Omoda C5 có lợi thế gì kho so sánh với Creta, Seltos và Yaris Cross? Omoda C5 giá bao nhiêu tháng 12/2024?
Omoda C5 giá bao nhiêu tháng 12/2024?
Omoda C5 2025 được giới thiệu tại Việt Nam với 02 bản là Premium và Flagship. Ban đầu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Tháng này, giá bán Omoda C5 như sau:
BẢNG GIÁ XE OMODA C5 THÁNG 12/2024 (triệu VNĐ) | ||||
Phiên bản | Giá bán | Giá lăn bánh | ||
Hà Nội | TP HCM | Các tỉnh | ||
Omoda C5 Premium | 589 | 685 | 673 | 654 |
Omoda C5 Flagship | 669 | 774 | 761 | 742 |
Màu xe: 04 màu ngoại thất bao gồm: Trắng Diamond, Xám Titan, Đỏ Ruby và Đen Carbon.
Bảo hành: 07 năm hoặc 1 triệu km bao gồm hệ truyền động, bảo hành động cơ trong vòng 10 năm hoặc 1.000.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
✅ Xem thêm: BẢNG GIÁ XE CHERY
Omoda C5 ra mắt tại Việt Nam
Omoda C5 là dòng SUV/Crossover cỡ vừa (B-SUV) của nhà sản xuất ô tô Chery (Trung Quốc) và được bán ra dưới thương hiệu Omoda. Khi về Việt Nam, dòng xe này sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Kia Seltos, Honda HRV, Mazda CX3 hoặc đồng hương MG ZS...
Omoda C5 tại Việt Nam
OMODA C5 là mẫu xe toàn cầu đầu tiên của hãng xe Trung Quốc Chery đến Việt Nam với hai phiên bản là Premium và Flagship. Tại buổi chạy thử tại khuôn viên Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng - Đồ Sơn- Hải Phòng, chiếc xe đã thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế nổi bật và bắt mắt.
Ngoại thất Omoda C5 thế nào?
OMODA C5 2025 sử dụng ngôn ngữ thiết kế crossover thể thao “Art in motion”, kết hợp các yếu tố trẻ trung và cá tính đã khiến cánh thanh niên chúng tôi phải ngỡ ngàng. Quả thật rất đẹp và có hơi hướng tương lai.
Ngoại thất đẹp và hơi hướng tương lai
Theo đánh giá của chúng tôi, ngoại thất Omoda C5 đẹp hơn các đối thủ cùng phân khúc như Creta, Seltos hay Yaris Cross. Vẻ đẹp nổi bật trong thiết kế của các dòng xe Kia Hàn Quốc tưởng như đẹp nhất Châu Á thì nay cần phải xem lại vì sự xuất hiện của các dòng xe đến từ Trung Quốc.
Thiết kế đầu xe
Lưới tản nhiệt tràn viền gợi nhớ đến Hyundai Tucson hay Lexus RX mới. Tạo hình đồ họa 3D tổ ong kết hợp hoạ tiết kim cương tạo điểm nhấn. Hệ thống đèn hai tầng cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ T. Xe được trang bị hai cảm biến ở phía trước.
Thân xe
Mẫu xe crossover cỡ B, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.440x 1.830x 1.588 (mm), chiều dài cơ sở 2.630mm; khoảng sáng gầm 183 mm. Những thông số này của Omoda 5 nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ cùng phân khúc B.
Đường nét hông xe
Mẫu xe có thiết kế tổng thể fastback năng động, với cấu hình 5 chỗ. Omoda C5 có đuôi xe vuốt ngược cùng bộ cánh gió mang lại vẻ năng động.
Mâm xe
La-zăng 18 inch tạo hình ngôi sao với điểm nhấn viền đỏ tạo phong cách thể thao.
Chúng tôi cũng ấn tượng với Phần đuôi xe của Omoda C5 2025 mới về Việt Nam khi sở hữu cụm đèn hậu LED kéo dài sang hai bên, cách thiết kế có nét tương đồng với mẫu SUV lai coupe Peugeot 408. Đèn có hiệu ứng báo rẽ dòng chảy trên bản cao cấp.
Nội thất và tiện nghi Omoda C5
Ngoại thất hoàn mỹ và nội thất cũng vậy. Omoda C5 2025 đem đến cho chúng tôi một không gian cabin khá cảm xúc, dù thiết kế tối giản. Chất liệu da cao cấp và độ hoàn thiện tỉ mỷ, hệ thống âm thanh Sony nghe rất vào tai.
Nội thất Omoda C5 2025
Omoda C5 loại bỏ hầu hết các nút điều khiển vật lý truyền thống. Màn hình giải trí trung tâm và màn hình ODO được thiết kế nối liền tạo góc nhìn hiện đại, hai màn hình này đều có kích thước 10,25 inch.
Khoang lái Omoda C5
Thiết kế vô lăng rất đẹp mắt
Chỉnh vô lăng
Vô-lăng và đồng hồ thông tin hiện đại. Một số chức năng được đưa hết lên vô-lăng, tiện dụng hơn cho người lái thao tác.
Bảng điều khiển và tổ hợp đa phương tiện được trình bày dưới dạng màn hình LCD kép 10,25 inch với độ phân giải HD và hỗ trợ các chức năng Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hướng tới giới trẻ nên xe có thêm tiện nghi như chìa khóa điểu khiển từ xa phạm vi 20-30 m có thể khởi động, bật điều hòa, hệ thống cửa xe, tìm vị trí xe và ghi nhớ hành vi của chủ xe.
Khu vực trung tâm với cần số điện tử và các phím chức năng như phanh tay điện tử, sưởi ghế trước, chuyển chế độ lái. Xe có đèn viền nội thất, khả năng sạc không dây cho hai điện thoại cùng lúc. Nút đề nổ gợi nhớ đến Mercedes-Benz E-Class.
Đặc biệt, phiên bản Flagship được nâng cấp với camera 360 độ và hệ thống âm thanh Sony 8 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực.
Hàng ghế sau
Chúng tôi ngồi vào hàng ghế này và nhận thấy không gian trần xe hơi thấp, người 1,8m chạm đầu. Đây là nhược điểm duy nhất chúng tôi nhận thấy.
Khoang hành lý sau
Khoang hành lý dung tích 292 lít và tăng lên thành 360 lít khi gập hàng ghế thứ hai, khá rộng và thoải mái cho các gia đình nhỏ.
Động cơ và vận hành ra sao?
Omoda C5 2025 dùng động cơ xăng tăng áp 1.5, công suất tối đa 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Hộp số CTV 9 cấp giả lập. Mức tiêu hao nhiên liệu 6,9 lít/100 km.
Cảm giác lái thế nào?
Khi lái thử, chúng tôi nhận thấy mẫu xe vận hành mượt mà, phù hợp sử dụng trong đô thị, cho cảm giác lái tốt ở tốc độ dưới 80 km/h. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 10s là con số chấp nhận được. Việc sử dụng hộp số CVT là tối ưu cho một chiếc xe đô thị bởi sự mượt mà khi chuyển số, giúp lái xe đỡ mỏi hơn. Vô lăng phản ứng nhạy bén khi cua và trả lái đạt yêu cầu của chúng tôi.
Độ ồn thế nào?
Khi đi cao tốc Láng Hòa Lạc, với tốc độ trên 80km/h chúng tôi thấy khá rõ tiếng gió vào cabin. Động cơ cũng gầm gào ác liệt hơn nếu chọn chế độ Sport. Nhìn chung độ ồn của Omoda C5 cần cải thiện.
Hệ thống treo ra sao?
Chiếc xe đến từ Trung Quốc có hệ thống treo trước McPherson và treo sau Torsion Beam (dầm xoắn). Cảm nhận chiếc xe tròn trịa khi đi trong phố, không quá êm ái nhưng cũng không quá cứng nhắc gây khó chịu. Khi leo và đổ dốc Ba Vì, nó cũng không văng lác. Nói chung là chấp nhận được cho một chiếc xe B-SUV.
Công nghệ an toàn
Về an toàn, Omoda C5 được trang bị gói công nghệ ADAS với 16 tính năng an toàn, có thể kể đến như ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ lái tự động ICA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA và đèn pha thích ứng để cạnh tranh trong phân khúc. Như vậy, chúng tôi so sánh với các đối thủ như Creta, Yaris Cross hay Seltos thì công nghệ an toàn của Omoda C5 thuộc hàng đầy đủ nhất.
OMODA C5 được xây dựng trên khung thép cường độ cao (hơn 78%), mang lại độ cứng cáp và an toàn vượt trội. Chúng giúp chiếc xe đạt được các chứng nhận an toàn 5 sao từ các bài test đâm đụng của EURO NCAP, ANCAP, và ASEAN NCAP.
Giaxeotovn đánh giá sơ bộ
Chúng tôi đánh giá ngoại thất Omoda C5 đẹp hơn các đối thủ cùng phân khúc như Creta, Seltos hay Yaris Cross. Vẻ đẹp nổi bật trong thiết kế của các dòng xe Kia Hàn Quốc tưởng như đẹp nhất Châu Á thì nay cần phải xem lại vì sự xuất hiện của các dòng xe đến từ Trung Quốc. Nội thất phong phú và tiện nghi. Thật tuyệt với một chiếc SUV cỡ nhỏ giá rẻ mà có cả ghế thông gió và sưởi. Hệ thống an toàn với gói ADAS có đến 16 tính năng thông minh, trong đó có trợ lái tự động ICA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA rất hữu ích khi đi trong phố. Chúng tôi cũng phải ngạc nhiên khi mẫu xe này đã đạt được các chứng nhận an toàn 5 sao từ EURO NCAP, ANCAP, và ASEAN NCAP, khẳng định chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Phần mà nhiều người ấn tượng nhất đó chính là giá bán. Omoda C5 quả thực định giá rất hợp lý, khác hẳn các thương hiệu xe Tàu khác, chỉ từ 589 triệu VNĐ với chiếc xe nhập khẩu từ Indonesia. Có thể khi nhà máy của Chery tại Việt Nam hoàn thành, mức giá còn rẻ hơn nữa.
Với tất cả các khía cạnh, chúng tôi đánh giá Omoda C5 ở mức 4.5/5 điểm tối đa. Còn các bạn thì sao? Hãy Comment trao đổi nhé.
Ưu điểm:
Ngoại thất đẹp nhật phân khúc. Hệ thống an toàn vượt trội và được đánh giá 5* bởi EURO NCAP, ANCAP, và ASEAN NCAP. Thời gian bảo hành khủng (7-10 năm)
Nhược điểm:
Trần hang ghế sau hơi thấp cho người 1m8. Thương hiệu tại Việt Nam chưa mạnh.
Bình luận (3)