Soi MPV GAC M8 2025: hệ thống treo thích ứng đẳng cấp
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 02/12/2024
Hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật và đánh giá MPV cỡ lớn GAC M8 2025 tại Việt Nam. Ngoại hình khá giống Toyota Alphard, công nghệ bạt ngàn nhưng giá chỉ bằng một phần tư.
Giá xe GAC M8 2025 tháng 12/2024
Tại thị trường Trung Quốc, GAC M8 có đến 10 phiên bản, bao gồm động cơ thường và động cơ Hybrid. Tại Việt Nam, GAC sẽ công bố giá chính thức trong tháng 07-2024.
Giá xe GAC M8 2.0T: từ 169.800 - 259.800 NDT (596 - 911 triệu VNĐ)
Giá xe GAC M8 2.0 Hybrid: từ 261.800 - 332.800 NDT (918 triệu - 1,167 tỷ VNĐ)
MPV GAC M8 2025 ra mắt tại Việt Nam
GAC M8 (hay Trumpchi M8) là mẫu xe minivan do Tập đoàn GAC sản xuất dưới thương hiệu Trumpchi tại Trung Quốc và thương hiệu GAC Motor trên toàn cầu. Ban đầu được ra mắt với tên GM8 vào năm 2017, nó được đổi tên vào năm 2020 thành M8 ở Trung Quốc và GN8 trên thị trường toàn cầu. M8 thế hệ thứ hai được thiết kế lại hoàn toàn được ra mắt vào năm 2022.
GAC M8 2025 ra mắt tại Việt Nam
GAC M8 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam trong tháng 07-2024. Dòng xe này gây ấn tượng bởi ngoại hình khá hiện đại và giống với Toyota Alphard, trong khi mức giá lại chỉ nhỉnh hơn 1 tỷ.
GAC gia nhập thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Tan Chong và chỉ bán các mẫu xe chạy xăng. Đơn vị này vừa thông báo sắp ra mắt hai dòng xe M8 phân khúc MPV và GS8 phân khúc SUV cỡ E bằng hình thức nhập khẩu.
Ngoại thất
Ngoại thất của GAC M8 2025 khiến chúng tôi liên tưởng đến Toyota Alphard hay cao cấp hơn là Lexus LM do cùng phân khúc minivan. Tổng thể xe được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng.
Tổng quan ngoại thất GAC M8
Vài đồng nghiệp của chúng tôi nhận định ngoại hình của chiếc MPV cỡ lớn đến từ Trung Quốc trông khá giống một chú sư tử. Với kích thước D x R x C lần lượt 5.212 x 1.893 x 1.823 (mm), chiều dài cơ sở 3.070 mm, mẫu minivan này sẽ cạnh tranh với nhóm Kia Carnival hay VW Viloran, thậm chí Toyota Alphard.
Thiết kế đầu xe với cụm đèn chiếu sáng chính chữ L lộn ngược giống răng nanh sư tử, là sự kết hợp của 388 bóng LED. Lưới tản nhiệt như mồm sử tử đang gầm, với 10 thanh chrome đặt dọc từ bên dưới nắp capo kéo dài xuống gần như hết phần đầu xe.
Cụm đèn trước bắt mắt
Tổng thể phần thân xe khá sang trọng. Chúng tôi không ngạc nhiên khi M8 từng là chiếc MPV bán chạy nhất Trung Quốc ở phân khúc MPV hạng sang trong 34 tháng liên tiếp.
Mâm xe
Hông xe GAC M8 trang bị cửa trượt quen thuộc của những mẫu MPV cỡ lớn, bên dưới là bộ mâm kích thước 18 inch với tạo hình 3D. Logo GAC tại nắp mâm hông xoay khi xe chuyển động giống trên những mẫu xe nhà Rolls-Royce.
Thiết kế đuôi xe
Cụm đèn hậu và đèn tín hiệu cũng được tạo nên bởi 320 bóng đèn LED, với thiết kế nối liền giữa 2 bên và sử dụng rất nhiều hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.
Cụm đèn hậu trên phiên bản cao cấp M8 Hybrid. Chúng tôi sẽ rất tiếc nếu như bản Hybrid không được phân phối tại Việt Nam.
Nội thất
Là một mẫu minivan hướng tới sự sang trọng, khoang cabin của GAC M8 2025 mang lại rất nhiều sự thoải mái cho người sử dụng. Hàng ghế thứ 2 bố trí dạng ghế thương gia chỉ dành cho 2 người, được chỉnh điện tích hợp mát-xa, bàn làm việc, rèm điện và có khả năng điều khiển mọi tính năng tiện nghi trên xe.
Nội thất GAC M8
Chính giữa taplo là màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch hoặc 14,6 inch tùy phiên bản. Hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ trời, hệ thống sạc không dây và ổ sạc làm việc... là trang bị tiêu chuẩn trên xe.
Màn hình trung tâm
Hàng ghế thương gia
Gây ấn tượng với chúng tôi là hàng ghế thứ 3 cũng được quan tâm đặc biệt, khác hẳn các đối thủ khác trên thị trường. Hàng ghế này được trang bị bệ tì tay, khả năng gập và ray trượt, giúp tối ưu không gian cho nhiều mục đích sử dụng.
Vận hành
Động cơ
Nhiều khả năng GAC M8 tại Việt Nam sẽ sử dụng nhiều động cơ dung tích 2.0L, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 390 Nm, kết hợp số 8 cấp, đi cùng hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố của hãng là 7,8L/100Km.
Tại thị trường Trung Quốc còn có thêm hệ vận hành Hybrid, mang tên Grandmaster Series với động cơ 2.0L Dual Engine Extreme Edition. Công suất 188Hp và mô-men xoắn 330Nm. Hệ dẫn động cầu trước hybrid, hộp số biến thiên liên tục E-CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đáng mơ ước, chỉ 5,42l/100km.
Hệ thống treo thích ứng
Điểm đặc biệt mà chúng tôi đánh giá cao nhất trên chiếc MPV cỡ lớn GAC M8 khi về Việt Nam là hệ thống treo thích ứng. Hệ thống này trên M8 cho phép xe tự động điều chỉnh độ cứng/mềm của từng vị trí phuộc sao cho phù hợp nhất với điều kiện mặt đường theo thời gian thực.
Hệ thống treo của Gac M8 vượt trội các đối thủ. Hiện nay tại Việt Nam, hai đối thủ là Carnival và Viloran vẫn chưa có trang bị này. Nếu người tiêu dùng muốn trải nghiệm tương tự sẽ phải lựa chọn Lexus LM 500h hoặc Mercedes-Benz V-Class.
Bình luận (1)