Đánh giá xe Hyundai Tucson Hybrid 2025 có thể về Việt Nam
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 02/12/2024
Đánh giá xe Hyundai Tucson Hybrid 2025 về khả năng vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như công nghệ an toàn. Hyundai Tucson Hybrid 2025 khi nào về Việt Nam và giá bao nhiêu?
Giá xe Hyundai Tucson Hybrid 2025 tháng 12/2024
Tại Mỹ, Hyundai Tucson Hybrid 2025 có 04 phiên bản là Blue AWD, Limited AWD, N Line AWD và SEL Convenience AWD.
Giá xe Hyundai Tucson Hybrid Blue AWD: 33.950 USD
Giá xe Hyundai Tucson Hybrid SEL Convenience AWD : 36. 530 USD
Giá xe Hyundai Tucson Hybrid N Line AWD: 38.030 USD
Giá xe Hyundai Tucson Hybrid Limited AWD: 41.090 USD
Trên đây là thông tin và giá xe Hyundai Tucson Hybrid 2025 tham khảo tại Mỹ. Hyundai Tucson Hybrid 2025 có giá bao nhiêu và khi nào về Việt Nam sẽ được Giaxeotovn cập nhật trong thời gian tới.
Đánh giá xe Hyundai Tucson Hybrid 2025
Hyundai Tucson Hybrid là cấu hình tiết kiệm nhiên liệu, chạy hệ vận hành full Hybrid mạnh mẽ hơn các bản chạy Mild Hybrid. Ra đời lần đầu năm 2020, Hyundai Tucson Hybrid là cấu hình ngày càng được ưa chuộng của dòng C-SUV nhà Hyundai.
Hyundai Tucson Hybrid 2025 facelift chính thức ra mắt trong tháng 12-2023. Lần nâng cấp này có sự thay đổi nhẹ phần ngoại thất, trong khi nội thất cập nhật nhiều hơn cùng nhiều tiện nghi an toàn mới. Hệ vận hành cơ bản giữ nguyên.
Thông số kỹ thuật cơ bản như sau:
Thông số kỹ thuật | Hyundai Tucson Hybrid |
Kiểu xe | SUV |
Số chỗ ngồi | 05 |
Khối lượng không tải (kg) | 1740 |
Kích thước DRC (mm) | 4630x 1864x 1684 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2756 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 211 |
Động cơ | 1.6L Turbo GDI, DOHC, Hybrid |
Pin | Lithium Ion Traction Battery 1.49 kWh |
Công suất tối đa (Hp/rpm) | 226/5500 |
Mô-men xoắn (Nm/rpm) | 347/1500 |
Hộp số | 8AT |
Dẫn động | AWD |
Mức tiêu hao nhiêu liệu | 6,36 lít /100km |
Bánh xe | 235/55 R19 |
Bình xăng | 52 (lít) |
Ngoại thất thay đổi nhẹ
So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson Hybrid 2025 có sự thay đổi nhẹ ở lưới tản nhiệt và cản trước. Trong khi đó, khu vực thân xe có bộ mâm mới và mâm xe tinh chỉnh nhẹ.
Chúng tôi ghi nhận điểm mới khu vực đầu xe là lưới tản nhiệt Parametric được thu nhỏ lại, đi kèm cụm đèn định vị dạng cánh chim. Đồng thời, cản trước được mở rộng theo chiều ngang giúp xe trông bề thế hơn. Chi tiết chúng tôi hơi tiếc là đèn LED tích hợp ở lưới tản nhiệt đã bị lược bỏ.
Nhìn chung phía thân và hông xe vẫn chưa có nhiều thay đổi ngoại trừ bộ mâm thiết kế mới. Về phía đuôi xe không ghi nhận sự thay đổi nào. Bản thân chúng tôi cũng cho rằng đuôi xe Tucson vốn đã rất hoàn hảo rồi: bộ đèn giăng ngang đẹp mắt, các chi tiết cân đối và gợi cảm.
Khoang cabin Hyundai Tucson Hybrid 2025 được áp dụng công nghệ trợ lái tiên tiến và tăng cường sự yên tĩnh, hiệu suất an toàn khi va chạm tổng thể đã được cải thiện bằng cách bổ sung thêm túi khí bên cho hàng ghế thứ hai và gia cố thân xe; đồng thời áp dụng nhiều tính năng thông tin giải trí và tiện lợi mới.
Chúng tôi đánh giá cao những điểm mới nội thất xe. Mẫu CUV này được trang bị cụm màn hình kép giống như "đàn anh" Santa Fe. Cụm màn hình này bao gồm đồng hồ lái điện tử và màn hình giải trí trung tâm có cùng kích thước 12,3 inch ghép lại với nhau nhìn rất sang trọng và hiện đại. Vô lăng ba chấu được làm thanh mảnh hơn, tích hợp cụm phím bấm chức năng.
Cặp màn hình kép cong đẹp mắt và không bị lóa dưới ánh nắng trực tiếp dù không có tấm che hoặc tấm che. Điện thoại thông minh của bạn được hưởng lợi từ việc thiết lập dễ dàng cho Apple CarPlay hoặc Bluetooth, cùng với trạm sạc không dây có sẵn.
Vẫn còn đó hệ thống điều hòa tự động vừa bấm vừa xoay. Bản thân chúng tôi thích kiểu núm xoay toàn phần hơn, khi mà kiểu nút bấm diện tích tiếp xúc khá nhỏ không thuận tiện khi vừa lái vừa điều chỉnh cho lắm. Chúng tôi gặp một số khó khăn khi vận hành hệ thống kiểm soát khí hậu với nhiệt độ trong cabin không ổn định và quạt kêu to. Tuy nhiên, tính năng sưởi và làm mát ghế lại rất nhạy.
Phiên bản Tucson Hybrid N-Line 2025 có ngoại thất và nội thất đặc sắc hơn một chút, thích hợp cho khách hàng nào thích phong cách thể thao. Hỗ trợ trải nghiệm là ghế trước sang trọng trên phiên bản Limited – bề mặt cao cấp và đệm hỗ trợ của chúng vượt trội hơn so với đối thủ một bậc.
Khu vực bệ trung tâm, chúng tôi thấy cần số truyền thống bị loại bỏ, thay thế bằng lẫy chuyển số đặt phía sau vô lăng. Bệ tì tay trung tâm có diện tích khá lớn, tích hợp ngăn chứa đồ, sạc điện thoại không dây và khay đựng cốc.
Cửa bên lái
Hệ vận hành giữ nguyên
Hyundai vẫn giữ nguyên hệ truyền động Hybrid full trên Hyundai Tucson Hybrid nâng cấp lần này. Chúng tôi đã có đánh giá ở phiên bản trước. Khối động cơ 1.6L Turbo GDi cam kép, kết hợp mô tơ điện cho công suất tổng 226Hp và mô-men xoắn 347Nm. Hộp số tự động 8AT và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn.
Động cơ Hybrid (full)
Các bản Tucson Hybrid được trang bị 'E-Motion Drive', giúp cải thiện hiệu suất lái và sự thoải mái khi lái xe bằng cách sử dụng động cơ điện truyền động. Nó bao gồm chế độ lái 'E-Dynamic Drive' trong các tình huống lái nhanh như tăng tốc và vào cua đột ngột, và 'E-Comfort Drive' trong các mặt đường không bằng phẳng.
Cảm giác lái thế nào?
Có thể bạn không đoán được nhưng Tucson Hybrid 2025 là một mẫu xe nổi bật trong phân khúc SUV hybrid. Nó mang lại trải nghiệm lái mượt mà, thoải mái và ít mắc lỗi: Tay lái nhạy bén, khả năng xử lý xoay quanh những khúc cua gấp và hệ thống truyền động hybrid là một chiếc xe chạy nước rút sẵn sàng. Trong thử nghiệm trên cao tốc Láng Hòa Lạc của chúng tôi, Tucson Hybrid tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7,9 giây, hơn đứt Toyota RAV4 Hybrid vốn từng là chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc.
Cảm giác lái cũng cảm thấy tốt xung quanh thị ngoại ô Hà Nội. Hộp số tự động 8AT có lẽ mượt hơn bản 6AT đời trước. Chúng tôi cũng thích hệ thống phanh phản ứng nhanh. Hãy lưu ý rằng việc chuyển số khó khăn đôi khi xuất hiện rõ ràng ở tốc độ thấp và chiếc crossover lao về phía trước một chút khi phanh gấp. Nhưng nhìn chung thì đó là một chuyến lái xe thú vị và sự kết hợp giữa năng lượng điện và động cơ là tuyệt vời.
Độ ồn và sự êm ái?
Đôi khi chúng tôi nhận thấy một số tiếng ồn của gió bên trong cabin, nhưng nếu không thì sẽ có rất ít tiếng ồn phát ra từ bên ngoài vào bên trong. Tucson Hybrid cũng ít gây ra tiếng cọt kẹt hoặc lạch cạch ngay cả trên đường gập ghềnh.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của Tucson Hybrid là khả năng vận hành êm ái trên đường. Nó chỉ đơn giản là lướt trên mọi loại bề mặt đường và đạt đến mức độ thoải mái của một chiếc SUV sang trọng nhờ hệ thống treo dẻo dai.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu thế nào?
Tucson Hybrid được công bố tiêu hao 6,36L/100km đường hỗn hợp. Thử nghiệm thực tế 100km trên cung đường cao tốc Láng-Hòa Lạc rồi vòng theo ngoại thành về trung tâm thủ đô của chúng tôi đo được mức tiêu hao 6,8L/100km. Như vậy có thể nói nó tốn xăng hơn đối thủ Toyota Corolla Cross Hybrid (chỉ 4L/100km). Điều này hơi đáng thất vọng với chúng tôi một chút.
Đánh giá chung của Giaxeotovn (4.7/5)
Tucson Hybrid có ngoại thất vẫn đẹp dù có thay đổi hay không. Một loạt tính năng công nghệ ấn tượng, từ màn hình đôi cong cong gợi cảm đến hệ thống âm thanh Bose phong phú và các menu điều hướng đẹp mắt cung cấp bản đồ và chỉ đường rõ ràng.
Kích hoạt bằng giọng nói là một giải pháp thay thế tốt cho màn hình gây khó chịu khi sử dụng cho một số tác vụ, chẳng hạn như chuyển nhanh đài phát thanh hoặc hỏi đường. Chúng tôi cũng thích hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng mượt mà và cảnh báo điểm mù có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, tính năng hỗ trợ lái của hệ thống giữ làn đường có thể quá phức tạp và đôi khi tiếng bíp của cảm biến đỗ xe có thể gây khó chịu.
Nếu như về Việt Nam, có thể mức giá của Hyundai Tucson Hybrid phải nhẹ nhàng hơn một chút thì rất có thể sẽ được khách hàng Việt Nam đón nhận.
Hyundai Tucson Hybrid, Hyundai Tucson Hybrid 2025
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
BẢNG GIÁ XE HYUNDAI 2024 MỚI NHẤT (12/2024)
09/12/2024
-
BẢNG GIÁ XE TẢI HYUNDAI 2024 MỚI NHẤT (12/2024)
07/12/2024
-
Hyundai SmartSense là gì?
02/12/2024
-
Tìm hiểu nền tảng E-GMP của Hyundai-Kia
02/12/2024
-
Hyundai trình làng ngôn ngữ thiết kế Art of Steel mới
09/11/2024
-
Tìm hiểu hệ thống Hyundai Blue Link
28/09/2024
-
Bí mật ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness của Hyundai
20/09/2024
-
So sánh Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize
03/02/2024
Bình luận (3)