Baojun Yep 2025: đánh giá xe, thông số, giá bán (01/2025)
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 14/01/2025
Baojun Yep 2025: hình ảnh, video chi tiết, thông số kỹ thuật kèm đánh giá chiếc Mini SUV thuần điện về thiết kế, vận hành và trang bị đi kèm. Ưu nhược điểm của Baojun Yep 2025 là gì? Cập nhật giá xe Baojun Yep 2025 lăn bánh tháng 01/2025.
Giá xe Baojun Yep trong tháng 01/2025? Xe có mấy phiên bản?
Baojun Yep chính thức ra mắt tại Việt Nam trong tháng 01-2025. Đối thủ của Yep chính là Vinfast VF3
Giá xe Baojun Yep tại Trung Quốc: từ 79.800 - 89.800 NDT (khoảng 263 - 286 triệu VNĐ)
Giá xe về Việt Nam có thể cao hơn do chịu thêm nhiều khoản chi phí (thuế nhập khẩu, lợi nhuận doanh nghiệp...). Theo như mẫu xe Wuling Hongguang Mini EV được TMT Motors bán ra có giá cao gấp 1.5-2 lần so với thị trường nội địa Trung Quốc.
Video giới thiệu Baojun Yep
Baojun Yep sắp ra mắt tại Việt Nam
Baojun Yep là mẫu xe SUV thuần điện hạng A đầu tiên được sản xuất bởi hãng liên doanh SAIC-GM-Wuling. Xe được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải - Trung Quốc vào tháng 04-2023. Sau đó vào tháng 07-2023, Baojun Yep tiếp tục được giới thiệu tới thị trường Ấn Độ.
Tập đoàn TMT Motor sẽ mang Baojun Yep về Việt Nam trong năm 2025 nhằm mở rộng dải sản phẩm, gia tăng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Baojun Yep là Vinfast VF3.
Đánh giá ngoại thất Baojun Yep
Gây ấn tượng với chúng tôi là ngoại thất của Baojun Yep kiểu hình hộp, vuông vức khỏe khoắn. Cụm đèn trước 2 tầng là điểm nhấn khó có thể bỏ qua. Vòm lốp cao và giá nóc đậm chất offroad là những điểm nhấn nơi thân xe. Trong khi đó, phần đuôi xe
Baojun Yep 2025 sở hữu thiết kế 3 cửa (2 bên thân và 1 phía sau) với 4 chỗ và có nhiều đường nét tương đồng với mẫu xe đến từ thương hiệu Việt là Vinfast VF3.
Tổng thể ngoại thất Baojun Yep
Baojun Yep có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 3.381x1.685x1.721 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.110 mm và trọng lượng xe 1.006 kg.
Phần đầu xe
Là một mẫu xe thuần điện nên Baojun Yep 2025 không có lưới tản nhiệt kiểu truyền thống mà được bịt kín. Cụm đèn pha LED vuông vức, gồm 4 bóng thiết kế kiểu 2 tầng. Cản trước hầm hố màu đen. Thiết kế phần đầu xe này gợi nhớ đến thiết kế của Suzuki Jimny.
Thân xe
Mâm xe thiết kế 4 chấu, sơn 2 tone màu kết hợp với vòm bánh xe có ốp màu đen, vuông vức tăng thêm sự khỏe khoắn cho chiếc xe.
Hông và đuôi xe Baojun Yep
Phía sau xe, cụm đèn hậu LED vuông vức. Cản sau cũng có ốp màu đen, thiết kế hầm hố thể thao mạnh mẽ. Cửa hậu được lắp bản lề một bên có thể mở ngang.
Baojun Yep khi trang bị thêm thanh baga
Là một xe SUV cỡ nhỏ hướng tới phong cách off-road nên xe có thanh baga, lắp giá nóc để đồ khi cần thiết...
Đánh giá nội thất Baojun Yep
Định vị là dòng xe cỡ nhỏ nên không gian cabin của Baojun Yep 2025 cũng khá nhỏ, chỉ có cấu hình 4 chỗ ngồi.
Khoang lái Baojun Yep
Mặc dù là anh em trong cùng một gia đình SAIC-GM-Wuling (SGMW) nhưng cabin được thiết kế đẹp hơn, nhìn hiện đại và sang trọng hơn. Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng.
Màn hình giải trí
Phía sau là màn hình kép cảm ứng, đặt nổi trên táp lô kích thước mỗi màn hình 10.25 inch. Cửa gió điều hòa thiết kế hình chữ nhật bo tròn, viền ốp chrome. Lẫy chuyển số dạng núm xoay tròn.
Hàng ghế sau
Ghế ngồi bọc da, ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Hàng ghế sau có thể gập xuống, giúp khoang hành lý có dung tích tăng lên 715 lít. Phía trước đầu xe còn có một cốp nhỏ có tính năng làm ấm và giữ mát.
Động cơ Baojun Yep
Baojun Yep sử dụng pin 28.1 kWh, động cơ gồm một mô tơ điện đặt ở cầu sau tạo ra công suất tối đa 67 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm. Xe có thể sạc pin từ 30-80% trong 35 phút với bộ sạc nhanh DC và có thể chạy được 303 km cho mỗi lần sạc đầy. Với nguồn sạc tiêu chuẩn thì thời gian sạc đầy pin sẽ mất khoảng 8.5 giờ. Vận tốc tối đa đạt 100 km/h. Hệ dẫn động cầu sau.
Baojun Yep có tính năng hỗ trợ đỗ xe không người lái, khởi động/ mở của xe bằng nút bấm, phanh tay điện tử và phanh đĩa 04 bánh...
Đánh giá sơ bộ Baojun Yep
Đánh giá ngoại thất Baojun Yep
Chiếc mini SUV quả thực là một chiếc xe đẹp mắt. Phong cách thiết kế vuông vức khỏe khoắn trong hình hài nhỏ gọn khiến nó thêm phần đáng yêu. Cụm đèn LED trước và sau đều rất ấn tượng, trong khi bộ vòm lốp và giá nóc tăng thêm sự hứng thú cho những ai ưa thích phong cách hoang dã bụi bặm. Bộ giá nóc nguyên bản cũng là lợi thế của mẫu xe này tại Việt Nam do quy định mới về việc độ xe khiến nhiều mẫu xe không có giá nóc nguyên bản dễ bị phạt khi làm thêm hạng mục này.
Đánh giá nội thất và tiện nghi Baojun Yep
Là một chiếc mini SUV giá rẻ, bên trong Yep chúng tôi không dám đòi hỏi nhiều. Chiếc xe có khoang cabin rộng rãi hơn đối thủ VF3, hàng ghế sau dễ ngồi hơn đôi chút. Phanh tay điện tử và Camera 360 là những điểm nhấn đáng ghi nhận của phần tiện nghi.
Khả năng tăng tốc và leo dốc của Baojun Yep thế nào?
Chiếc xe thuần điện này có công suất 67 mã lực theo công bố. Tuy vậy, chúng tôi vẫn thấy khả năng leo dốc hơi ỳ ạch, so với chiếc VF3 có công suất yếu hơn rất nhiều thì cũng không khác nhau là mấy. Chiếc xe cũng chỉ đạt tốc độ tối đa 100km/h trên cao tốc.
Khả năng di chuyển của Baojun Yep bao nhiêu?
Với pin dung lượng 28.1 kWh, Baojun Yep có khả năng di chuyển tối đa lên tới 300 km sau mỗi lần sạc đầy theo công bố. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể dễ dàng thực hiện các chuyến đi dài mà không cần lo lắng về vấn đề sạc pin.
Hệ thống treo của Baojun Yep thế nào?
Baojun Yep được thiết kế ban đầu hướng đến phục vụ đô thị Trung Quốc, vốn có hệ thống đường giao thông rất dễ đi. Mệ thống treo mềm mại và ưu tiên hàng đầu của chiếc xe này. Nó xử lý các nếp nhăn giảm tốc rất tốt, xe ổn định nhanh khi đi qua đó. Tuy vậy, nếu đi trên cao tốc với tốc độ cao, chiều cao xe cùng hệ thống treo mềm khiến xe hơi bồng bềnh. Chiếc xe này vào cua gấp cũng khá thót tim bởi sự kém ổn định phần đuôi xe.
Khả năng cách âm ra sao?
Động cơ Yep được cho là khá yên tĩnh khi tăng tốc, không có tiếng gào của motor vào cabin. Dẫu vậy, tiếng gió rít 2 bên thành xe vào trong cabin là khá lớn khi đi trên cao tốc. Chiếc xe cũng không có tấm che gầm, tiếng vọng từ lốp xe vào cabin khá rõ.
Tạm thời chúng tôi ghi nhận chiếc xe không có tiếng kêu lạ khi di chuyển nhưng có lẽ cần phải có thời gian trải nghiệm đánh giá thêm.
Phải mất bao lâu để sạc đầy?
Thời gian sạc chính xác cho Baojun YEP thực tế mà chúng tôi sạc tại nhà với dây sạc tiêu chuẩn của hãng là khoảng 6-8 giờ để sạc đầy dung lượng pin 28,1 kWh.
Kết luận
Với chúng tôi, Baojun Yep không phải là một chiếc xe đa dụng thông thường mà là một bậc thầy về tính thực tế của thành phố được tô điểm bằng vẻ ngoài hoang dã. Đây là một kiệt tác sáng chế kết hợp nét quyến rũ nhỏ gọn của một chiếc xe hatchback 3 cửa với sức hấp dẫn mạnh mẽ của một chiếc xe offroad, dù thực tế nó không hề trang bị cho tính năng này.
Chiếc Mini SUV đến từ Trung Quốc có nhiều lợi thế khác như cabin cũng khá thoải mái, có vài tiện nghi hiện đại như phanh tay điện tử hay Camera 360. Hệ thống treo mềm mại đi kèm với một chút mất ổn định khi vào cua và bồng bềnh khi đi cao tốc. Điểm cần khắc phục là hệ thống trạm sạc và cam kết lâu dài tại Việt Nam, cũng như giá bán phải cạnh tranh.
Ưu điểm của Baojun Yep
- Kiểu dáng vuông vức đẹp mắt, thời thượng
- Đèn LED trước/sau đẹp mắt và giá nóc
- Yep có kích thước nhỉnh hơn VF3
- Sức mạnh 67 mã lực lớn hơn VF3
- Ghế lái chỉnh điện
- Có Camera 360
- Có phanh tay điện tử
- Phanh đĩa cả 4 bánh
- Tự hành 300km lớn hơn VF3
- Hệ thống treo mềm mại
- Có sạc nhanh DC
Nhược điểm của Baojun Yep
- Tốc độ tối đa chỉ 100km/h
- Bồng bềnh khi đi tốc độ cao và thiếu ổn định khi vào cua
- Thương hiệu chưa mạnh tại Việt Nam
- Hệ thống trạm sạc cần mở rộng
Baojun Yep, gia xe Baojun Yep
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
BẢNG GIÁ XE TẢI WULING 2024 MỚI NHẤT (01/2025)
02/01/2025
-
BẢNG GIÁ XE Ô TÔ ĐIỆN WULING 2024 MỚI NHẤT (01/2025)
02/01/2025
-
Các mẫu xe giảm giá mạnh trong tháng 01-2024
31/01/2024
Bình luận (3)