Toyota Yaris Cross 2025: đánh giá xe, thông số, giá lăn bánh (03/2025)
Tác giả: Thanh Cars
Cập nhật: 01/03/2025
Toyota Yaris Cross 2025: hình ảnh, video chi tiết, thông số kỹ thuật kèm đánh giá xe SUV cỡ nhỏ thương hiệu Toyota về thiết kế, vận hành, công nghệ an toàn. Toyota Yaris Cross 2025 có gì mới? Ưu nhược điểm là gì? Cập nhật giá xe Toyota Yaris Cross 2025 lăn bánh và ưu đãi tháng ✅03/2025.
Bảng giá Toyota Yaris Cross 2025 tháng 03/2025
Toyota Yaris Cross được định vị nằm giữa Toyota Raize và Toyota Corolla Cross, nên khi về Việt Nam thì mẫu xe này cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX3. Yaris Cross chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 19-09-2023, bán ra với 2 phiên bản động cơ (xăng vàHybrid). Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ indonesia.
Tháng này, Toyota Yaris Cross 2025 có giá lăn bánh như sau:
Phiên bản | Giá n/yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh TP HCM | Lăn bánh Các tỉnh |
Yaris Cross 1.5G (Đen) | 650 | 714 | 708 | 689 |
Yaris Cross 1.5G (Trắng ngọc trai) | 658 | 722 | 716 | 697 |
Yaris Cross 1.5G (2 tone màu) | 662 | 727 | 720 | 701 |
Yaris Cross 1.5HEV (Đen) | 765 | 836 | 828 | 809 |
Yaris Cross 1.5HEV (Trắng ngọc trai) | 773 | 844 | 837 | 818 |
Yaris Cross 1.5H (2 tone màu) | 777 | 849 | 841 | 822 |
Khuyến mãi: 50%LPTB + 02 năm bảo hiểm thân vỏ
Màu xe: Toyota Yaris Cross có 5 màu ngoại thất để khách hàng lựa chọn:
- Một tone màu: Trắng Ngọc trai, Đen
- Hai tone màu: Trắng ngọc trai + Đen, Cam + Đen, Xanh lam ngọc + Đen
Ghi chú: Giá lăn bánh xe Toyota Yaris Cross 2025 trên đây đã bao gồm Ưu đãi (giảm 100% thuế trước bạ), lệ phí trước bạ, phí biển, phí đăng kiểm, phí đường bộ và các chi phí dịch vụ khác.
Hotline tư vấn:
0989 098 523 - Mr Minh (HÀ NỘI)
Video trải nghiêm Toyota Yaris Cross
✅Xem cập nhật khuyến mãi các dòng xe Toyota: BẢNG GIÁ XE TOYOTA
Toyota Yaris Cross 2025 có gì mới?
Toyota Yaris Cross là dòng B-SUV/Crossover cỡ nhỏ của thương hiệu Toyota, Nhật Bản. Ra đời năm 2020 tại Nhật Bản, Yaris Cross có 02 mã hiệu khác nhau dựa trên nền tảng khung gầm khác nhau. Nếu như ở Nhật và Châu Âu, Yaris Cross mang mã hiệu XP210 dựa trên nền tảng TNGA-B thì tại Đông Nam Á, Đài Loan và các thị trường mới nổi khác ở Châu Mỹ Latinh/Caribe, nó mang mã hiệu AC200 và nền tảng DNGA.
Yaris Cross (XP210) tại Nhật và Châu Âu
Tại Việt Nam, Yaris Cross ra mắt từ tháng 09-2023 với 02 phiên bản. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Đối thủ cạnh tranh của Toyota Yaris Cross trên thị trường là Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Mitsubishi XForce, Nissan Kicks...
Yaris Cross (AC200) tại Đông Nam Á
Bước sang năm 2025, tạm thời xe vẫn chưa có nâng cấp gì, ngoại trừ dải số VIN mới của năm 2025.
Ngoại thất Toyota Yaris Cross
Toyota Yaris Cross có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 4.310x1.770x1.615 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.620 mm và khoảng sáng gầm xe 210 mm. So với đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Creta (4.315x 1.790x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm) thì Yaris Cross có kích thước tổng thể nhỏ hơn nhưng chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe lớn hơn 10mm.
Tổng thể ngoại thất Toyota Yaris Cross 2025
Ngoại hình Toyota Yaris Cross sở hữu những đường nét quen thuộc, được chia sẻ với người anh em Toyota Highlander, Toyota Corolla Cross.
Phần đầu xe
Phía trước đầu xe cắt phẳng và hơi nhô về phía trước. Lưới tản nhiệt hình thang, các chi tiết hình vảy cá màu đen bóng, viền mạ chrome sáng bóng.
Cụm đèn chiếu sáng
Đèn chiếu sáng LED thiết kế góc cạnh, sắc sảo. Phía dưới là đèn sương mù hình tròn tích hợp trong hốc gió giả ốp màu đen.
Phần thân xe Toyota Yaris Cross
Thân xe bề thế và thể thao với những đường nét góc cạnh. Thanh nẹp ở hông và đuôi xe tăng thêm sự hiện đại và trẻ trung cho Yaris Cross.
Thiết kế mâm xe Yaris Cross
Mâm xe hợp kim 5 chấu, sơn 2 tone màu kích thước 18 inch. Vòm bánh xe ốp nhựa đen vuông vức giúp chiếc xe khỏe khoắn hơn. Tay nắm cửa cùng màu với thân xe.
Gương chiếu hậu
Gương chiếu hậu bên ngoài Yaris Cross cùng màu với thân xe, tích hợp đèn báo rẽ và có tính năng chỉnh/ gập điện. Ngoài ra tích hợp thêm camera 360 độ.
Phần hông xe của Yaris Cross 2025
Toyota cung cấp 2 tùy chọn màu sắc cho ngoại thất của xe: loại một tone màu và loại 2 là tone màu phối đen.
Phần đuôi xe Toyota Yaris Cross
Phía sau, đuôi xe thiết kế vuông vức. Cụm đèn hậu dạng LED vuốt sắc sảo, nằm ngang. Cánh gió thể thao tích hợp đèn phanh trên cao kết hợp với ăng ten vây cá mập góp phần đem lại dáng vẻ thể thao, năng động hơn.
Cận cảnh đèn hậu Toyota Yaris Cross
Cản sau Yaris Cross
Nội thất Toyota Yaris Cross 2025
Nội thất của Toyota Yaris Cross có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Toyota Veloz đang bán tại Việt Nam. Bảng điều khiển trung tâm hướng vào vị trí người lái.
Nội thất khoang lái Yaris Cross 2025
Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số trên vô lăng (bản xăng). Phía sau bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch.
Thiết kế vô lăng Yaris Cross
Các phím chức năng trên vô lăng
Bảng đồng hồ kỹ thuật
Màn hình thông tin giải trí
Màn hình thông tin giải trí trung tâm thiết kế đặt nổi trên táp lô, kích thước 10 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, sạc không dây.
Trung tâm điều khiển chức năng
Phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động. Ngoài ra, xe được trang bị nhiều tiện nghi như: đèn viền trang trí nội thất, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, nút bấm khởi động, mở cốp rảnh tay...
Hàng ghế đầu
Ghế ngồi bọc da, thiết kế tương tự như trên đàn anh Toyota Corolla Cross với dáng ghế thể thao, ôm người. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Hàng ghế sau gập 40/20/40
Điểm gây chú ý của Yaris Cross mà hầu hết các đối thủ chưa có là lưng ghế sau gập theo tỷ lệ 40/20/40 ở tất cả các phiên bản ngoại trừ phiên bản phổ thông. Mini Countryman đắt hơn một chút cũng có thiết kế tương tự, hầu hết các đối thủ khác có tỷ lệ phân chia 60/40 kém linh hoạt hơn.
Khoang hành lý
Dung tích cốp sau là 471 lít ở trên bản xăng và 466 lít trên bản Hybrid. Nếu muốn gia tăng để chứa đồ, chủ xe có thể gập phẳng hàng ghế thứ 2. Trên phiên bản Hybrid thì Yaris cross được trang bị cốp điện, tính năng đá cốp đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng.
Cửa sổ trời
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2
Các tiện nghi trên hàng ghế thứ 2 được trang bị như cửa gió điều hòa riêng biệt, bệ tỳ tay, cổng sạc USB...
Vận hành, an toàn Toyota Yaris Cross 2025
Toyota Yaris Cross 2025 có 02 tùy chọn động cơ:
Với phiên bản máy xăng Dynamic Force mã hiệu 2NR-VE, sử dụng động cơ 1.5 lít, 4 xy lanh sản sinh ra công suất cực đại là 105 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp D-CVT, hệ dẫn động cầu trước.
Động cơ Toyota Yaris Cross 2025
Với phiên bản Hybrid, mã hiệu 2NR-VEX sử dụng động cơ kết hợp giữa máy xăng và động cơ điện. Động cơ xăng 1.5 lít, I4 sản sinh ra công suất 90 mã lực và mô men xoắn cực đại 121 Nm. Mô tơ điện có công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141 Nm. Tổng công suất tạo ra 110 mã lực. Hộp số e-CVT, đi kèm bộ pin lithium-ion, mẫu xe này có chế độ chạy thuần điện (EV Mode).
Toyota Yaris Cross vận hành
Cả 02 phiên bản đều sở hữu 03 chế độ lái Eco/ Normal/ Power. Nếu cần phải tăng tốc vượt xe, còn có thêm lấy chuyển số trên vô lăng (trên bản thuần xăng).
An toàn
Toyota Yaris Cross được trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn:
- 6 túi khí
- Hệ thống ABS/EBD/BA
- Cân bằng điện tử
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Kiểm soát lực kéo
- Cảm biến áp suất lốp
- Cảm biến lùi trước/ sau
Ngoài ra, xe sở hữu công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS):
- Cảnh báo tiền va chạm
- Cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn
- Đèn tự động thích ứng
- Kiểm soát hành trình thích ứng
- Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
- Camera 360 độ
- Kiểm soát vận hành chân ga PMC: sử dụng Camera sterio để phát hiện vật cản phía trước xe, qua đó giảm công suất động cơ và phanh xe nếu như phát hiện người lái nhấn bàn đạp ga nhiều hơn mức cần thiết.
Thông số kỹ thuật Toyota Yaris Cross
Thông số cơ bản của Yaris Cross 2025 như sau:
Thông số kỹ thuật | Yaris Cross 1.5Hybrid | Yaris Cross 1.5G |
Kích thước | ||
Kiểu xe, số chỗ ngồi | B-SUV, 05 chỗ | B-SUV, 05 chỗ |
Nguồn gốc | Nhập khẩu | Nhập khẩu |
DxRxC (mm) | 4310x 1770x 1615 | 4310x 1770x 1615 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2620 | 2620 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 210 | 210 |
Bán kính vòng quay (m) | 5,2 | 5,2 |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 42 | 42 |
Động cơ, vận hành | ||
Động cơ | Xăng, 2NR-VEX, 1.5L, I4 + mô tơ điện | Xăng, 2NR-VE, 1.5L, I4 |
Dung tích động cơ (cc) | 1496 | 1496 |
Công suất cực đại (Hp/rpm) | Xăng 89 Hp, Điện 79 Hp, tổng công suất 110 Hp | 105/ 6000 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 121+ 141 | 138/ 4200 |
Hộp số | e-CVT | D-CVT |
Dẫn động | FWD | FWD |
Chế độ lái | Eco/ Normal/ Power | Eco/ Normal/ Power |
Mâm xe | 215/55R18 | 215/55R18 |
Đĩa phanh Trước/ Sau | Đĩa/ Đĩa | Đĩa/ Đĩa |
Hệ thống treo trước/ sau | McPherson/thanh dầm xoắn | McPherson/thanh dầm xoắn |
Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp (lít/ 100km) | 3,8 | 5,95 |
Ngoại thất | ||
Đèn trước | LED | LED |
Đèn daylight | LED | LED |
Hệ thống đèn tự động | Có | Có |
Chế độ đèn chờ dẫn đường | Có | Có |
Hệ thống cân bằng góc chiếu | Chỉnh tay | Chỉnh tay |
Đèn hậu | LED | LED |
Đèn phanh trên cao | LED | LED |
Đèn sương mù | LED | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện, gập điện | Chỉnh điện, gập điện |
Kính trần xe toàn cảnh | Toàn cảnh, tấm che nắng điều chỉnh điện | Không có |
Nội thất, tiện nghi | ||
Ghế ngồi | Bọc da | Bọc da |
Ghế trước | Chỉnh điện 8 hướng | Chỉnh điện 8 hướng |
Ghế sau | Gập theo tỷ lệ 60:40 | Gập theo tỷ lệ 60:40 |
Vô lăng | Bọc da, chỉnh tay 4 hướng | Bọc da, chỉnh tay 4 hướng |
Lẫy chuyển số | Không có | Có |
Đèn trang trí khoang lái | Có, điều chỉnh màu sắc | Có, điều chỉnh màu sắc |
Điều hòa | Tự động | Tự động |
Màn hình đa phương tiện (inch) | TFT 7 inch | TFT 7 inch |
Màn hình trung tâm giải trí (inch) | 10 | 10 |
Hệ thống điều hòa | Tự động | Tự động |
Hệ thống âm thanh (loa) | 6 | 6 |
Loa cao cấp | Có | Không |
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau | Có | Có |
Cổng USB cho ghế sau | 2 USB type C | 2 USB type C |
Sạc không dây | Có | Có |
Cốp điện, mở cốp rảnh tay | Có | Không có |
An toàn | ||
Túi khí | 6 | 6 |
Cảnh báo tiền va chạm | Có | Có |
Cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn | Có | Có |
Kiểm soát vận hành chân ga | Có | Có |
Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành | Có | Có |
Đèn chiếu xa tự động | Có | Có |
Điều khiển hành trình chủ động | Có | Có |
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp | Có | Có |
Cảnh báo điểm mù | Có | Có |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau | Có | Có |
Hệ thống chống bó cứng phanh | Có | Có |
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp | Có | Có |
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử | Có | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử | Có | Có |
Hệ thống kiểm soát lực kéo | Có | Có |
Hệ thống khởi hành ngang dốc | Có | Có |
Đèn báo phanh khẩn cấp | Có | Có |
Camera hỗ trợ đỗ xe | Camera 360 độ | Camera 360 độ |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Có | Có |
Đánh giá sơ bộ Toyota Yaris Cross của Giaxeoto.vn
Đánh giá Yaris Cross về ngoại thất
Thoạt nhìn, Yaris Cross 2025 trông như một phiên bản thu nhỏ của đàn anh RAV4. Nó có kích thước nhỏ gọn tương đương với Nissan Kicks. Phom dáng Yaris Cross thực sự xứng đáng với danh hiệu 'nhà thám hiểm đô thị đích thực' mà Toyota gán cho nó. Nó dài hơn và rộng hơn so với chiếc Toyota Yaris hatchback tiêu chuẩn mà nó dựa trên. Tuy nhiên so với các dòng xe Hàn Quốc thì ngoại thất Yaris Cross vẫn chưa thể đẹp bằng.
Điểm mà chúng tôi hài lòng đó là cụmđèn chiếu sáng cường độ tương đối tốt, hơn hẳn một vài đối thủ trong phân khúc. Khả năng chuyển tự động gần xa của cụm đèn cũng rất nhạy.
Đánh giá Yaris Cross về nội thất và tiện nghi
Bên trong khoang cabin cho chúng tôi một cảm giác thân thuộc cổ điển mang phong cách Toyota. Đó chưa phải là một khoang nội thất hiện đại, trẻ trung nhưng dù sao cũng đủ dùng.
Tôi rất thích những chiếc xe SUV có vị trí lái cao, dễ quan sát. Chiếc xe tuy không có khoang cabin xuất sắc nhưng cũng đánh giá là đầy đủ, tròn trịa. Chẳng hạn như ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số trên vô lăng hay camera 360 (Xforce chưa có), mùi nhựa và da không hôi như Seltos, ghế sau không gồ lên như HR-V. Tuy không có cửa sổ trời nhưng chiếc B-SUV nhà Toyota lại có cửa kính toàn ảnh, rất sang chảnh trong phân khúc này.
Android Auto và Apple CarPlay là tiêu chuẩn không cần bàn cãi. Xe cũng có cả phanh tay điện tử và Auto Hold, sạc không dây, điều hòa tự động, tính năng đá cốp (bản HEV). Hàng ghế sau gập linh hoạt cũng là điểm cộng. Nhưng có điểm trừ là phần mềm thông tin giải trí của Toyota chưa tốt; camera chưa nét, tầm nhìn phía sau bị hạn chế.
Cảm giác lái thế nào?
Yaris Cross có số vòng vô lăng khoảng 3,2 vòng cùng mức độ trợ lực tương đối tốt. Chiếc xe có vô lăng nhẹ nhàng ở tốc độ vừa phải, nhưng sẽ đầm siết khi đi tốc độ cao từ 60km/h trở lên. Nói chung chúng tôi thích cảm giác chắc chắn này của vô lăng, cho cảm giác gắn kết với xe hơn. Vì đầm siết nên sẽ có người cảm thấy độ trả vô lăng chưa tốt.
Chân ga ở Yaris Cross cũng nhạy bén ở tốc độ khoảng dưới 60km/h. Ở tốc độ cao, vòng tua máy lớn thì có thể vẫn có chú hụt hẫng khi đạp lút cán, dù hộp số D-CVT của nó hoạt động cũng khá tốt, theo chúng tôi là tốt hơn hộp số CVT của các đối thủ khác trong phân khúc ngoại trừ HR-V.
Khả năng vận hành thế nào?
Chiếc B-SUV của Toyota được định vị là xe SUV đô thị, dành cho đường hỗn hợp nên cấu hình động cơ 1.5L và hộp số D-CVT là tối ưu mà nhiều hãng xe lựa chọn. Khi đi trong phố tốc độ khoảng 60km/h đổ lại, chiếc xe vận hành mượt mà, dải vòng tua khoảng dưới 1500rpm ổn định. Mô-men xoắn cũng đạt được mức cao ở những tốc độ thấp giúp xe có màn khởi động lanh lẹ. Còn khả năng tăng tốc trên cao tốc thì sao?
Yaris Cross động cơ Hybrid đem đến sự nhạy bén khi tăng tốc trên cao tốc. Tuy nhiên nó không phải là một chiếc xe mạnh mẽ cho lắm, với chỉ với 110 mã lực tổng. Khi chúng tôi trải nghiệm trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, chiếc xe đạt tốc độ 100km/h trong khoảng 11 giây. Bản máy thuần xăng thì công suất 105Hp, bạn sẽ cảm thấy hẫng hẫng khi đạp ngút cần. Chúng tôi đo được xe mất khoảng 12 giây để xe đạt 100km/h. Tuy vậy, Yaris Cross vẫn nhanh nhẹn hơn đối thủ chính của nó là Xforce (khoảng 14 giây).
Dù Xforce và Yaris Cross cùng dùng động cơ 1.5L công suất và mô-men xoắn như nhau. 2 xe này tăng tốc lên 50km/h cơ bản sêm sêm nhau. Nhưng tại sao Yaris Cross lại tăng tốc lên 100km/h nhanh hơn Xforce? Sự khác biệt chính là hộp số D-CVT của Yaris Cross dùng thêm cơ cấu dây đai, bổ trợ sức kéo khi động cơ ở tốc độ vòng tua cao, giúp xe tăng tốc từ 50km/h lên 100km/h nhanh hơn đối thủ khá nhiều.
Khả năng leo dốc của Yaris Cross cũng tương tự đối thủ Xforce. Chúng tôi leo dốc Tam Đảo với 05 người ngồi cùng đồ đạc một cách ngon ơ. Chiếc xe sẽ mạnh mẽ hơn khi sử dụng chế độ Power.
Hệ thống treo ra sao?
Chúng tôi đánh giá Yaris Cross 2025 có dàn treo hơi cứng hơn Xforce một chút. Chiếc xe vẫn ổn ở đường đẹp và tốc độ thấp, khả năng ổn định hay chống vặn xoắn tạm ổn ở tốc độ cao và đi dốc ngoằn ngoèo. Tuy vậy, khi đi vào ổ gà hay các gờ giảm tốc, chiếc xe có thể khiến bạn hơi ê mông một chút, đi kèm những tiếng kêu lọc sọc từ hệ thống giảm sóc rất chi là kém sang.
Độ ồn của Yaris Cross thế nào?
Yaris Cross HEV sẽ chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện quanh thành phố nếu chúng tôi rà nhẹ chân ga. Điều đó làm cho nó yên tĩnh hơn so với các đối thủ chỉ chạy bằng xăng. Có một lượng tiếng ồn gió đáng chú ý trên đường cao tốc xung quanh kính chắn gió và gương cửa, cũng như một lượng tiếng ồn trên đường phát ra từ lốp xe, tiếng ồn từ động cơ khi tăng tốc hoặc khi motor điện hoạt động nghe khá khó chịu.
Bản thuần xăng cũng ghi nhận độ ồn khá cao từ cả 03 khu vực là gầm lốp, khoang động cơ và cửa kính ngang tai. Nếu để so sánh thì chiếc xe này ồn hơn Xforce và ngang ngửa HR-V. Một phần nguyên nhân có lẽ đến từ chất lượng thân vỏ hơi mỏng.
Công nghệ an toàn có gì?
Nhiều người có nêu ý kiến rằng các tính năng cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường của Yaris Cross chưa thực sự tốt. Hành trình của chúng tôi chạy thử thì thấy các hệ thống này hoạt đọng khá tốt, có lẽ là do tùy lỗi của từng xe chăng? Các tính năng an toàn cao cấp khác như kiểm soát hành trình thích ứng hay cảnh báo xe phía trước khởi hành đều hoạt động rất chính xác. Chúng tôi cũng thử nghiệm với tính năng phanh tự động khẩn cấp thì thấy nó hoạt động hiệu quả nếu đi với tốc độ dưới 50km/h, và xảy ra đâm đụng (chướng ngại vật là thùng xốp) nếu tốc độ cao hơn 50km/h. Nhiều chuyên gia lý giải do chướng ngại vật là thùng xốp nên xe chưa nhận diện tốt ở tốc độ trên 50km/h. Nếu là chướng ngại vật là xe hay người đi bộ tính năng này sẽ hoạt động hiệu quả hơn.
Một thử nghiệm nữa của chúng tôi là tính năng chống đạp nhầm chân ga (hay Kiểm soát vận hành chân ga - PMC). Tính năng này có tác dụng thiết thực với lái mới hoặc phụ nữ, khi đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh với chướng ngại vật ngay phía trước thì xe vẫn phanh, tránh được tai nạn. Thử nghiệm của chúng tôi cho thấy nó hoạt động rất tốt, khiến chúng tôi vô cùng hài lòng.
Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế ra sao?
Hành trình trải nghiệm của chúng tôi từ Hà Nội đi cao tốc Hà Nội- Lào Cai, leo dốc Tam Đảo và quay về. Chúng tôi ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu của bản Yaris Cross máy xăng là 6 lít/100km và bản Yaris Cross HEV là 4 lít/100km. Mức tiêu hao này thấp hơn Xforce, cho thấy ưu điểm truyền thống của những mẫu xe nhà Toyota.
Đánh giá sơ bộ Yaris Cross (4.3/5)
Toyota Yaris Cross 2025 là sự kết hợp giữa hai thứ mà hãng xe Nhật Bản vốn đã làm tốt – xe hybrid cỡ nhỏ và SUV – nên về mặt lý thuyết thì nó sẽ tốt. Thực tế thì đúng như vậy. Chiếc xe có ngoại thất khỏe khoắn, nội thất đầy đủ dù không xuất sắc, vận hành hứng khởi hơn một vài đối thủ trong phân khúc. Dù có một vài điểm cần hoàn thiện ở hệ thống treo hay cách âm nhưng nhìn chung đây là một mẫu xe xứng đáng với số tiền hoảng hơn 600 triệu đồng mà bạn bỏ ra.
Ưu điểm của Toyota Yaris Cross 2025:
- Ngoại thất thể thao khỏe khoắn
- Vị trí lái tốt giúp quan sát dễ dàng và an toàn.
- Vô lăng đầm siết
- Điều hòa mát nhanh
- Cửa kính toàn cảnh sang chảnh nhất phân khúc
- Đã có phanh tay điện tử và Autohold
- Có lẫy chuyển số trên vô lăng
- Có Camera 360
- Động cơ Hybrid tiết kiệm là một lợi thế.
- Phanh đĩa 4 bánh
- Hộp số D-CVT hoạt động tốt ở tốc độ vòng tua cao
- Công nghệ an toàn ADAS (TSS) đầy đủ tính năng thuôc top đầu phân khúc
- Tính năng chống đạp nhầm chân ga rất hữu ích, nhất là với phụ nữ lái xe
Nhược điểm của Toyota Yaris Cross 2025:
- Ngoại thất tuy thể thao nhưng hơi cứng, già
- Hệ thống treo hơi cứng, có tiếng kêu lọc sọc khi đi qua gờ giảm tốc
- Trả lái vô lăng chưa nhạy
- Độ ồn từ gầm và khoang máy còn cao hơn một số đối thủ
- Vỏ hơi mỏng
✅Xem thêm: GIAXEOTOVN TOYOTA CROSS
Toyota Yaris Cross, Toyota Yaris Cross 2025, danh gia yaris cross
Cùng hãng xe
Tin liên quan
-
BẢNG GIÁ XE TOYOTA 2025 MỚI NHẤT (03/2025)
01/03/2025
-
Tìm hiểu hộp số Direct Shift CVT của Toyota
03/10/2024
-
ĐẠI LÝ TOYOTA MỸ ĐÌNH
03/10/2024
-
So sánh Toyota Prado 2025 và Toyota 4Runner 2025
03/10/2024
-
20 năm Christian Bale vẫn lái xe Toyota Tacoma đời cũ
29/09/2024
-
Toyota Safety Sense (TSS) là gì?
11/06/2024
-
Daihatsu dính scandal gian lận cuối năm 2023
22/04/2024
-
So sánh Hyundai Custin và Toyota Innova Cross, nên chọn xe Hàn hay xe Nhật?
03/02/2024
Bình luận (15)