Thị trường ô tô Việt nam 2015

21/07/2015

 

Tháng 07/2015

Tình hình thị trường ô tô Việt nam trong tháng 3 sẽ được cập nhật trong tháng 8/2015

Tháng 06/2015

thi-truong-xe-hoi-viet-nam-6-2015

Trong tháng này Toyota vẫn duy trì vị trí thứ 2 sau Trường Hải. Khoảng cách giữa 2 vị trí dẫn đầu so với các vị trí phía sau vẫn khá xa. Thương hiệu xe sang của Đức là Mercedes tính đến hết tháng 6 đã tiêu thụ được 1764 xe, một con số khá đáng nể.

toyota-innova-thang-6-2015

Tháng này Fortuner cùng với CRV tăng trưởng khá trong phân khúc SUV. Innova cũng gia tăng thị phần lên 80% trong phân khúc MPV. Phân khúc hạng B đánh dầu doanh số của Vios qua lại trên ngưỡng 1000 xe.

camry-thang-6-2015

Doanh số của Camry và Mazda 6 đều giảm nhẹ trong tháng 6. Mazda 3 lại vượt qua Altis lần 2 trong năm để chiếm vị trí số 1 phân khúc hạng C.

toyota-prado-vs-land-cruiser-6-2015

LandCruiser tăng doanh số thêm 8 xe tháng này.

Tháng 05/2015

thi-truong-oto-thang-5-2015

Tình hình tiêu thụ xe của các hãng trong VAMA tháng 05/2015. Tháng này SMV leo lên vị trí thứ 16 với 35 xe, đẩy Mekong xuống vị trí chót bảng với 30 xe

toyota-vios-thang-5-2015

Tháng 5 doanh số Fortuner giảm mạnh xuống 612 xe. CRV và CX5 vẫn cho thấy sự ổn định với 336 xe và 343 xe bán được. Phân khúc xe bán tải Ford Ranger và Mazda BT50 tăng trưởng khá.

toyota-altis-thang-5-2015

Camry 2015 tỏ ra vượt trội so với đối thủ khi chiếm 67% thị phần. Tháng 5 cũng đánh dầu ngôi vị số 1 của Toyota Altis trong phân khúc hạng C

toyota-prado-vs-land-cruiser

Tháng này Toyota Hiace nhúc nhích tăng về thị phần nhưng nhìn chung vẫn không đáng kể

Tháng 04/2015

thi-truong-xe-oto-thang-4-2015

Thị trường ô tô tháng 4 tiếp tục tăng trưởng với gần 17 ngàn xe được tiêu thụ. Tháng này isuzu lại giành vị trí thứ 4 từ GM

thi-truong-xe-honda-accord-4-2015

Toyota Camry thế hệ mới sau 10 ngày ra mắt đã đánh bật Mazda6 để đòi lại vị trí dẫn đầu

thi-truong-xe-kia-carens-4-2015

Trong khi Innova, Vios giảm thị phần thì Fortuner và Hilux tăng nhẹ

thi-truong-xe-toyota-prado-4-2015

Trong tháng 4 Ford Transit tiếp tục tăng trưởng với 526 xe bán ra

 

Tháng 03/2015

thi-truong-xe-hoi-thang-3-2015

Tháng 3 tổng thị trường đạt doanh số ấn tượng hơn 15 ngàn xe, hơn gấp rưỡi tháng trước. Trường Hải đứng thứ nhất với gần 6 ngàn xe bán ra. Toyota vẫn ở vị trí thứ 2 và tiếp theo là Ford. Tháng náy Honda đã bị GM lấy mất vị trí trong top 4 nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt nam.

thi-truong-xe-toyota-camry-3-2015

Trong tháng này phân khúc hạng D có sự chững lại do tâm lý chờ đợi sự ra mắt của mẫu xe Camry mới (trong tháng 4). Phân khúc hạng C đánh dấu sự lên ngôi của Mazda3 khi đạt doanh số "khủng khiếp" 592 xe, bỏ xa cựu vương là Toyota Altis (435 xe).

thi-truong-xe-toyota-vios-3-2015

Toyota Vios trong tháng 3 vẫn tỏ rõ sự vượt trội với 1182 xe bán trên thị trường, chiếm trên 50% thị phần. Đây có lẽ là mẫu xe thành công thứ 2 của Toyota sau Innova.

thi-truong-xe-toyota-prado-3-2015

Toyota Hiace tháng này có chút khởi sắc khi tiêu thụ được 52 xe.

 

Tháng 02/2015

thi-truong-oto-viet-nam-thang-2-2015

Tháng 2 doanh số toàn thị trường là 9607 xe. Trong số đó Toyota đạt 2.956 xe, đứng vị trí thứ 2 sau Trường Hải (2.965 xe). Ford và HOnda vẫn là những cái tên quen thuộc tiếp theo.

doanh-so-nissan-sunny-2-2015

Trong tháng này doanh số mọi phân khúc đều giảm do trùng với tháng Tết nguyên đán.

doanh-so-toyota-camry-2-2015

Toyota Camry doanh số chỉ chiếm 37,5% thị phần do đang chờ mẫu xe mới ra mắt trong tháng 4/2015. Phân khúc hạng C thì altis vẫn thống trị với 42% thị phần. Theo báo cáo từ thực tế thì giá mẫu xe này của Toyota trong tháng có mức chiết khấu khá thấp so với các tháng trước.

doanh-so-land-prado-2-2015

Doanh số của Prado và Land cruiser tháng này lại tăng nhẹ so với tháng trước

 

Tháng 01/2015

thi-truong-o-to-viet-nam-thang-1-2015
 

Tiếp nối thành công trong tháng 12/2014, thị trường ô tô Việt nam trong tháng 1 bùng nổ với hơn 16 ngàn xe đến tay khách hàng (chỉ thống kê trong các thành viên của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt nam VAMA). Trường Hải là nhà sản xuất lớn nhất khi có 5747 xe được khách hàng đón nhận. Toyota xếp thứ 2 với 4369 xe, tiếp theo là Ford (1523 xe), Honda (862 xe), Hino (558), GM (547)... Thành viên mới của VAMA là Dothanh xếp thứ 11 với 299 xe

phan-khuc-xe-oto-hang-c-d-1-2015

Phân khúc C, D với sự tham gia của Toyota Altis, Toyota Camry, Kia K3, Ford Focus, Mazda 3, Mazda 6. Có thể thấy sự suy giảm về thị phần của Toyota Camry và Toyota Altis trong 2 phân khúc này. Nguyên nhân chủ yếu là nguồn cung hạn chế của Toyota Việt nam trước nhu cầu sắm tết bùng nổ của người Việt nam. Trong khi đó Mazda3 và Mazda6 có sự tăng trưởng vượt bậc. Riêng với Mazda6, đây là lần đầu tiên dẫn đầu trong phân khúc hạng trung cao tại Việt nam.

phan-khuc-xe-oto-hang-pickup-1-2015

Phân khúc hạng B với sự góp mặt của Vios và Yaris giúp thương hiệu Toyota chiếm 50% thị phần. Toyota vios thế hệ mới có lẽ là mẫu xe 5 chỗ thành công nhất của Toyota Việt nam nói riêng và thị trường ô tô nói chung nếu tính đến doanh số bình quân hằng tháng kể từ thời điểm ra mắt. Mẫu xe này tiếp tục đạt doanh số trên 1000 xe trong tháng này. Phân khúc đa dụng chứng kiến sự thống trị của Innova với 78% thị phần. Đáng lưu ý mẫu xe Rondo mới của Kia cũng có mức tăng trưởng đáng kể, đe dọa vị trí thứ 2 của Kia Caren. Trong phân khúc SUV, Mazda CX5 đạt doanh số ấn tượng với 507 xe được khách hàng đón nhận, đứng vị trí thứ 2 sau Toyota Fortuner

phan-khuc-xe-oto-hang-suv-1-2015

Phân khúc SUV lớn thì vẫn là sự góp mặt của anh em nhà Toyota Nhật bản. Phân khúc Commuter thì Ford Transit từ lâu vẫn bá đạo. Mercedes Vito, mẫu xe 08 chỗ khá bắt mắt của nước Đức tăng trưởng doanh số gấp đôi 2 tháng trước, đạt ... 2 xe trong tháng này.